สิงคโปร์ - ดินแดนมหัศจรรย์


ขอบคุณคุณต่อ ที่โชคดีได้ตั๋วเครื่องบิน-ค่าที่พัก-ค่าเที่ยว Sentosa ฟรี เลยได้ชวน ดร. ป๊อป ไปพักผ่อนและเห็นสิ่งมหัศจรรย์ในประเทศที่ปลอดคอร์รัปชั่นและพัฒนาทรัยากรได้ยอดเยี่ยม

ครูพาเด็กอนุบาล หรือ เด็กมัธยม ทัศนศึกษาและเรียนรู้วัฒนธรรมในสถานที่จริง เช่น ตลาดผลไม้ใกล้วัดพุทธศาสนามหายาน มีการบูชาด้วยแก้วใสจุดเทียนล้อมด้วยพวงมาลัย

ความสะอาดของห้องน้ำ มีรูปแบบที่หลากหลายและทันสมัย พร้อมสำหรับผู้เลี้ยงดูเด็ก ผู้พิการ ฯลฯ มีการจัดการขยะที่ดี มีระบบน้ำดื่มอัตโนมัติอำนวยความสะดวกทั้งนั่งล้อเข็นและยืน

พื้นที่ทุกแห่งเต็มไปด้วยความสดชื่นและความสวยงามของธรรมชาติสีเขียว พร้อมการออกแบบกิจกรรมยามว่างที่น่าสนใจ สีสันของสนามเด็กเล็กในสนามบินอำนวยความสุขได้ดีทีเดียว

แม้แต่ที่เขียนเอกสารที่สนามบิน ก็มีแว่นขยายและไฟส่องให้ผู้ที่สายตาเลือนราง และทัศนียภาพที่สวยงาม (โดยเฉพาะตึก Sand และ Merlion ยามค่ำคืน) หลายคนอาจลืมอ่านบทกลอน (ซึ่งเป็นที่มาของการสร้าง Merlion ตัวเล็ก ตัวใหญ่ในเมือง และตัวใหญ่ที่สุดบนเกาะ Sentosa) บรรยากาศเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่บนเกาะ Sentosa (เช่น Universal studio) เมื่อมองจากหอคอยสูงหมุนได้รอบเกาะ สุดท้ายการให้โอกาสผู้สูงอายุขายไอติมตัดปะกบขนมปังกรอบ อร่อยมากๆ และคุณลุงที่ขายต้องมีใบอนุญาตให้ขายบนทางเท้าด้วย

เห็นแล้ว อยากให้ประเทศไทยดูตัวอย่างของประเทศสิงคโปร์ที่มีความสวยงาม มีความเป็นระเบียบ มีความสะอาด และมีวัฒนธรรมความดีระหว่างคน สิ่งแวดล้อมที่คนสร้างขึ้น และสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ  

หมายเลขบันทึก: 426940เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2011 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • น้องครับ
  • น่าไปมากเลย
  • ผิดจากบ้านเรา
  • ครูไม่ค่อยนำนักเรียนออกจากห้องเรียน
  • เรียนแต่ในห้องสี่เหลี่ยม
  • เฮ้อ...

เห็นด้วยกับพี่ ดร. ขจิต

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณครับ อ.ดร.จันทวรรณ ได้รับเสื้อ Go to Know แล้วครับ

ขอบคุณครับครูนาย และพี่โอ๋

ขอบคุณครับคุณ noktalay

ขอบคุณครับคุณคิม นพวรรณ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท