ให้ข้อสังเกต สะท้อนบทเรียน และข้อเสนอแนะ เครือข่าย ๑๗ สถาบันการศึกษาสาธารณสุข


 

                        

สรุปบทเรียนและให้ข้อสังเกต-ข้อเสนอแนะ เวิร์คช็อปถอดบทเรียนเครือข่าย ๑๗ สถาบันการศึกษาสาธารณสุข : คลิ๊กบนภาพหรือที่นี่
http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/692/511/original_Lesson-Learned-Healthy-Faculty-Network2.pdf?1297992123

หมายเลขบันทึก: 426750เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2011 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

  ขอบคุณค่ะ..รำลึกถึง นพ.เสนอ อินทรสุขศรี..พี่ใหญ่เป็นแฟนประจำรายการโทรทัศน์ของท่าน..

                   ..บุญรักษาเทศกาลมาฆะบูชานะคะ..

               ดอกบัวขาวบานยามเช้าที่อ่างบัวหน้าบ้าน

ดอกบัวขาวหน้าบ้านพี่ใหญ่
บานบูชาพระในเทศมาฆะบูชา
พอดีเลยนะครับ

มาด้วยระลึกถึง ในวันดีดี....วันมาฆะบูชา

http://gotoknow.org/blog/true-love/426710 

ขอบคุณดอกไม้จากคุณกานต์ อาจารย์ณัฐพัชร์ และคุณช้างน้อยมอมแมมครับ
ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับงานของทั้งสามท่าน ยินดีที่ได้ทำงานสนับสนุนเครือข่ายสถาบันการศึกษาสาธารณสุขเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพจาก ๑๗ มหาวิทยาลัย ยินดีที่ยังได้ทำงานร่วมกับชาวสถาบันสุขภาพอาเซียน / สอส / ที่สำคัญคือได้เห็นความสำเร็จและการได้พึ่งตนเองทำงานเวทีวิชาการที่สำคัญอย่างนี้ได้มากยิ่งๆขึ้นของทีมนะครับ แข็งขันและเข้มข้นดีครับ

สวัสดีครับคุณอุ้มบุญครับ ชอบรูปและข้อความรณรงค์เนื่องในวันมาฆะบูชาของคุณอุ้มบุญมากเลยครับ แล้วก็ช่างพอดีที่เย็นนี้ได้นั่งทำวัตรเย็นและนั่งทำสมาธิเพื่อวันมาฆะบูชาด้วย

ครับแวะมาเก็บความรู้แล้วครับ ขอบคุณยิ่ง

สวัสดีครับอาจารย์ประทีปครับ                         

                        

ฝีมืออจารย์เหมือนคนเรียนศิลปะเลยนะครับ ทั้งมุมมองภาพและฝีมือ สวยครับ
ได้แวะเข้าไปดูเว็บของอาจารย์ด้วยครับ ริเริ่มและกล้าเล่นดีจริงๆครับ สร้างสรรค์ดีครับ

.. กลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกมะลิบูชาแด่องค์ตถาคต เหมาะแก่การเจริญสติภาวนา สวดมนต์ทำวัตรเย็นอย่างสงบสุขในวันพระใหญ่ วันมาฆบูชา ..

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์วิรัตน์

  • ขอบพระคุณอาจารย์ที่ได้มาร่วมเวทีในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อตั้งข้อสังเกตและสะท้อนบทเรียนให้กับมหาวิทยาลัยทางด้านสาธารณสุข โซน ๓ ในครั้งนี้ค่ะ
  • ข้อสังเกตและการสะท้อนเวทีของอาจารย์ทำให้ ws ในครั้งนี้ทรงคุณค่า ซึ่งเก็บได้ครบทุกประเด็นที่พวกเราหลุดไปจริงๆ นับว่าอาจารย์เป็นผู้ที่มาช่วยทำหมายเหตุ และยกระดับของ ws อีกทั้งยังช่วยเสริมศักยภาพให้กับทั้งทีมผู้จัด ทีมกระบวนกร และผู้เข้าร่วม ws ในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ..
  • ขออนุญาตเป็นตัวแทนในฐานะของผู้จัด กราบขอบพระคุณอาจารย์อีกครั้งค่ะ
  • ด้วยความยินดีอย่างยิ่งครับ
  • ด้านหนึ่งก็รู้สึกดีมากครับที่เหมือนได้ไปให้กำลังใจแก่คณะจารย์และทีมทำงานจากหลายมหาวิทยาลัยกับเครือข่ายชุมชนที่เจียดเวลาของตนเองมากร่วมเวทีอย่างนี้ได้ งานอย่างนี้ทำก็ลำบากและหาเวลาไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคนอื่นก็ยิ่งลำบาก มีความยากอยู่เบื้องหลังหลายอย่างครับ หากใช้ขนาดกิจกรรมและจำนวนคนเข้าร่วมเป็นตัวตั้ง ก็จะทำให้ลดคุณค่าของอีกหลายอย่างลงไป เลยดีใจมากครับที่ได้ไปช่วยคลิ๊กให้เห็นแง่มุมสำหรับการทำเพื่อเรียนรู้และได้ประสบการณ์ตรงเอาไว้ใช้ทำงานกับความเแป็นจริงของสังคมไทย ของเครือข่ายสถาบันสาธารณสุข
  • ที่ดีใจมากและผมเองก็ได้ไปด้วยคือได้รู้จักกับอาจารย์บูรชัย ศิริมหาสาคร ของสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา และทีมวิทยากรกระบวนการ คือท่าน ผศ.ดร.พัดชา จากมหาวิทยาลัยบูรพา และอาจารย์พูลศรีจากสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา อาจารย์บูรชัยท่านเป็นนักอ่าน นักเขียนหนังสือ อีกทั้งเคยสอนศิลปะอีกด้วย เลยได้คุยกันเรื่องหนังสืออย่างคนอ่านหนังสือได้อรรถรสหลายอย่างครับ
  • รวมทั้งได้หนังสือจากอาจารย์ด้วย ๔ เล่ม แต่มีอยู่ ๒ เล่มที่เผลอวางไว้หลังห้องขณะเดินไปคุยกับอาจารย์และได้มาอีก ๒ เล่ม พอกลับไปดูก็ไม่อยู่ที่เดิมเสียแล้ว หากใครเห็นผ่านหูผ่านตาก็ช่วยเก็บไว้ให้ด้วยนะครับ เขียนชื่อไว้ด้วยแล้วครับ เป็นหนังสือรวบรวมเรื่องเล่าจากเวทีจัดการความรู้ต่างๆที่อาจารย์ท่านได้ไปดำเนินการมาน่ะครับ

เรียน อ.วิรัตน์

ขอขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะที่มีต่อเวทีจัดการความรู้พื้นที่ภาคกลาง โซนที่ 3 ของแผนงานการพัฒนาสถาบันการศึกษาสาธารณสุขให้เป็นองค์กรสร้างเสริมสุขภาพ (สอส.) ระยะที่ 2 ครับ ได้ข้อคิดในพัฒนางานต่อเป็นอย่างยิ่งครับ

หนังสือของอาจารย์ที่อาจารย์บูรชัยให้ อยู่ที่ผมทั้ง 2 เล่ม  เก็บใส่ถุงเอกสารรวมมาครับ เล่มแรก เรื่องเล่าเร้าพลัง บันทึกประสบการณ์สอนของครูประถมศึกษา อีกเล่ม แม่ไม้ครูไทย บันทึกประสบการณ์สอนภาษาไทยและเด็กไทยในต่างแดน  เป็นเล่มจริงที่อาจารย์บูรชัยให้กับมือ มีลายเซนกำกับไว้ทั้ง 2 เล่ม วันจันทร์จะเอาไปให้ที่ห้องทำงานครับ

เรียน ท่านอาจารย์ วิรัตน์ ขอบคุณอย่างยิ่งที่ให้กำลังใจ และข้อคิดเห็นครับ

เว็บของอาจารย์น่าสนใจดีครับ
กล้าคิดริเริ่มดีครับ

ขอขอบพระคุณดอกไม้จากพี่ใหญ่และคุณปูครับพ๊ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท