โครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายและคุ้มครองแรงงานในระบบ


ภาคีเครือข่ายแรงงาน

     ในวันที่  16  กุมภาพันธ์  2554  ได้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ ในโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายการคุ้มครองแรงงานในระบบ ณ.โรงแรมริเวอร์วิวเพลส จัดโดย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี หัวหน้า วรรณา สระปทุม หัวหน้าสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ รวมถึงร่วมบรรยายเกี่ยวกับ บทบาทหน้าที่ของเครือข่าย รวมถึงภาระหน้าที่ในการดูแลสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในจังหวัด ซึ่ง ครู กศน.ในฐานะเครือข่ายที่มีนักศึกษาที่อยู่ในกลุ่มผู้รับบริการของ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครนครศรีอยุธยา โดยเป็นการให้ความรู้ในเรื่องดังต่อไปนี้

  •  นายณรงค์ศักดิ์ วุฒิสุทธิ์  ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา    เป็นการให้ความรู้ในด้านเกี่ยวกับการประกันภัย การคุ้มครองจากการประกันภัย รวมถึง ทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน ให้คำแนะนำในเรื่องของการประกันภัย

  • ท่าน ดร.ชัชฤทธิ์  ปนารักษ์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความรู้ในเรื่องของจิตวิทยาให้คำปรึกษา ซึ่ง เครือข่ายจะต้องนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ กับผู้รับบริการต่อไป

  • นาย ชัยวัฒน์  อางคาศัย  นิติกรแรงงานสัมพันธ์ ได้ให้ความรู้ในเรื่อง กฎหมายคุ้มครองแรงงาน รวมถึงสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541  และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม

       สุดท้ายเป็นการรวมกลุ่มเพื่อการให้คำปรึกษาโดยมีกรณีศึกษาเกี่ยวกับปัญหาในเรื่องของสิทธิลูกจ้าง รวมถึง วิธีการแก้ปัญหา

หมายเลขบันทึก: 426624เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2011 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 12:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • รวดเร็ว ทันใจ
  • แต่ขาดอะไรไปจ๊ะ
  • แวะเอารูปมาส่งจ้า

 ฟิ้ว ฟิ้ว

ขอขอบคุณมากครับสำหรับรูป แต่ที่ว่าสาวเสื้อลาย 555 ผมว่าได้อีกครับ

  • แค่นี้ไม่พอหรอกจัดให้อีกค่ะ
  • รางวัลสำหรับคนทำงาน

                   

คนทำงานมาก ใช้สมองหนัก เวลาพักขออยู่บนความพอเพียงนะจ๊ะ 

                            Fat Cartman

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท