แด่นางฟ้าผู้จากไป


นางฟ้าตัวจริง

    วันนี้ เวลา 17.00 น. ได้มีโอกาสไปร่วมงานศพ อาจารย์พรจันทร์ จันทวิมล ข้าราชการบำนาญ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ เธอคือครูต้นแบบที่แนะนำสอนเทคนิคการเล่านิทานประกอบการแสดงละครหุ่นกับผู้ชมในยุคกว่า 20 ปีที่ช่อง 11จำได้ว่าเคยพบตัวจริงท่านและกล่าวกับอาจารย์ว่าเป็นลูกศิษย์ รอยยิ้มที่ตอบรับด้วยความงุนงง...แต่อบอวลด้วยไมตรีจิต...หลังจากนั้นหากพบรายการของท่านจะไม่ยอมพลาดเด็ดขาดเพราะมีทั้งสาระและความเพลิดเพลิน....การ์ตูน.....ภาพ....และการประดิษฐ์ของเหลือใช้เป็นตุ๊กตา...เป็นของใช้ที่แฝงไว้ด้วยความสวยงาม.....ประหยัด....หลายปีได้ติดตามจากสื่อและข่าวสาร..ท่านป่วย.....และสิ้นลม...แม้บ้านพักที่ตลาดดอนหวาย...ตำบลท่าพูด...ที่อยู่ใกล้กันแค่นี้......หลายปีเรายังได้มีโอกาสรับใช้ ดร.อาทร จันทวิมล  3 วันมี 4 วันรวยในปี 2545วันนี้ได้กราบและส่งนางฟ้าขึ้นสวรรค์...เธอคือนางฟ้าผู้จากไปสู่สรวงสวรรค์...ชอบ..รักเธอด้วยจิตคาระวะครู....นางฟ้าตัวจริง....ทั้งจริยา มารยาท คำพูด..ล้วนมาจากการกลั่นกรองจาก....หัวใจของนางฟ้า...ผู้ให้ความสุนทรียโดยแท้

คำสำคัญ (Tags): #นางฟ้าตัวจริง
หมายเลขบันทึก: 426152เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2011 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

 

สวัสดีค่ะ

ขอร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะ

อ่านประโยค "..เธอคือครูต้นแบบที่แนะนำสอนเทคนิคการเล่านิทานประกอบการแสดงละครหุ่นกับผู้ชมในยุคกว่า 20 ปีที่ช่อง 11.." เลยเอะใจว่าน่าจะเคยรู้จักท่านผ่านรายการนี้ เพราะชอบฟังนิทาน ไม่น่าพลาดเลยค้นหา ก็พบว่าไช่ เลยเอามา link ไว้เผื่อใครสนใจอ่านเรื่องราวของท่าน

http://www.edugether.com/variousnews.php?vnid=171

อาจารย์คงได้เป็นนางฟ้า เหมือนในนิทาน ที่ได้ทำให้เด็กมากมายมีความสุขค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอร่วมไว้อาลัยอาจารย์พรจันทร์ จันทวิมล  ด้วยคนค่ะ

ขอให้ดวงวิญญาณสู่สุขคติบนสรวงสวรรค์ค่ะ

  • มาแสดงความเสียใจด้วยครับ
  • วันที่ 15-16 มีนาคมนะครับ
  • ยินดีครับ
  • จะขอเมล์เพื่อส่งเอกสารไปให้ครับ

 ดร.ขจิต ผมได้เตรียมการไว้ดังนี้  ให้ครูเตรียมตัวให้ว่าง 15 - 16 มีนาคม 2554 ให้ครูไปสำรวจสถานที่จัดกิจกรรมประชุมปฏิบัติการ  อาจจะรีสอร์ทหม่อมไฉไล ที่บางเลนริมนำนครชัยศรี เพราะครูจะได้ไม่เพ่นพ่านขาดความต่อเนื่อง และการทำกิจกรรมให้เวลา 2 วัน 1 คืนหรือสนามกอล์ฟ ยูนิแลนด์ นครปฐม ครูมี 3 กลุ่ม ย้ายมาจากอ.อื่น กับคนเก่าและบรรจุใหม่ไม่มีภูมิเลย อยากให้ Grouping การทำวิจัยแผ่นเดียวแถมพกด้วยเชื่อมโยงระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนตามมาตรฐาน สมศ มาตรฐานที่2 กศน เหมือนท่านทำไว้ที่แก่งกระจานครับผม

   ดร.ขจิต ผมได้เตรียมงานไว้ 2 ที่ ครูอยากให้จัดที่ไม่ไกลเกินกำลัง งปม และไม่ออกไปเพ่นพ่านขาดความต่อเนื่อง 15 - 16 มีนาคม 2554 และครูมี 3 กลุ่ม มาใหม่จากที่อื่นแต่เก่าแล้ว สองใหม่ถอดด้าม สาม คนเก่าที่นครชัยศรี เรื่องการทำวิจัยแผ่นเดียวกับวิธีช่วยเหลือผู้เรียนเสริมด้วยกิจกรรมสอดแทรกระบบสร้างความสนุกสนานแบบบูรณาการเรียนรู้วิชาเลือกในภาคเรียนหน้า การสร้างแรงเสริมให้นักศึกษาอยากมาร่วมกิจกรรมไม่น่าเบื่อหน่าย สวนอีเมล์ครูส่งไป......หัวข้อ ดร ขจิตกลับไปบ้านพนมทวนสวนผลไม้ 2 ครับผม

  • ผอ.ครับ
  • เป็น 15-16 มีนาคมนะครับ
  • ถ้าได้ที่นครปฐมแถว บ้านหม่อมไฉไล ที่อ.บางเลน โฮมสเตย์....หรือสนามกอล์ฟ ยูนิแลนด์ นครปฐมก็ดี
  • จะได้ไม่ต้องเดินทางไกล
  • จะรีบส่งเอกสารไปให้นะครับ

    ทางสำนักงาน กศน นครปฐม ทราบข่าวให้ชลอไว้ก่อนเพื่อจัดทำโครงการใหญ่เลยผมคิดแล้วกลัวว่าจะไม่ได้ผล สู้ทำกลุ่มเล็กๆ 2 อำเภอ ไม่เกิน 50 คนกำลังดี คาดว่าจะต้องฟังเสียงผู้ใหญ่ที่จังหวัดนครปฐมว่าจะทำอย่างไร.....คนเดียวหัวหาย 2 คนเพื่อตาม 3 คนกลับบ้านสบาย...เพิ่งมาอยู่ 4 เดือน....เดี๋ยวโดนเด้ง.....ให้ชัดเจน...แน่นอนก่อนครับ...ไม่นานเกินเดือน มีนาคม นี้ หรืออย่างช้า ปลายเดือนครับ...ผมจะส่งข่าว

  • ขอบคุณผอ.มากครับ
  • ถ้ากลุ่มเล็กๆ
  • จะช่วยกันดแลงานวิจัยได้ง่ายกว่า
  • ได้ข่าวแล้วรบกวนแจ้งด้วยนะครับ
  • ขอบคุณครับ
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท