ไปปลูกป่าชายเลนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


ป่าชายเลน

เคยได้ยินชื่อ "กะปิคลองโคลน" บ้างมั๊ย ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่คลองโคลน จังหวัดสมุทรสงครามมา เป็นคลองธรรมชาติที่อยู่ติดกับปากอ่าวทะเลโคลนตรงบางตะบูน ไม่เคยคิดเลยว่าธรรมชาติที่นี้จะอุดมสมบูรณ์ขนาดนี้ ชาวบ้านทำอาชีพเลี้ยงหอยแคลงขายมานานแล้ว  แค่ลงไปใต้ถุนบ้านก็เก็บหอยแคลงได้เลย ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตหาดูที่ชายเลน ซึ่งเป็นทะเลโคลนกว้างไกลสุดสายตา ธรรมชาติพึงพิงกันและกัน ดำรงอยู่และเอื้อประโยชน์ต่อกัน ในอนาคตพื้นดินจะขยายขึ้นเองตามธรรมชาติจากป่าชายเลน ไม่ต้องใจร้อนถมทะเลสร้างเมืองใหม่ เหมือนนักการเมืองสิ้นคิด เราไม่ใช้สิงคโปซึ่งไม่มีที่ทำกินต้องไปซื้อดินมาถมทะเลสร้างเมือง  สัตว์ตามธรรมชาติจะสูญหายไปด้วย มาช่วยกันอนุรักษ์ดีกว่า  ไปช่วยกันปลูกป่าเยอะ ๆ สร้างโลกสวยด้วยสองมือ

ยายอายุกว่าร้อยปี ยังแข็งแรง เราจะอยู่ถึงหรือเปล่า

 เล่นทะเลโคลนกันดีกว่า มันส์......สุด ๆ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ปลุกป่าชายเลน
หมายเลขบันทึก: 424638เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2011 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

แวะมาชมกิจกรรมดีๆ นะคะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ค่ะ^^

ตั้งใจจะไปเต็มที่เลยแต่พอถึงวันเพื่อนบอกไม่ไป เราไม่ค่อยสนิทกะใครเลยไม่กล้าไปอ่ะ ครั้งหน้ามีอีกไม่หาเพื่อนแล้วไปเองดีกว่า

หาข้างหน้า อาจารย์จัดอีกเมื่อไหร่ค่ะ

หมายถึงปลูกป่าชายเลน เน้อ..........จัดอีกเมือไหร่ค้าอยากไปมากๆ

กิจกรรมดีๆ แถมได้ช่วยธรรมชาติ น่าจะจัดอีกเร็วๆนะคะ  ถ้าตรงกับวันเสาร์อาทิตย์ยิ่งดีค่ะคนทำงานโรงงานก็อยากไปนิ...แล้ว  ศรช.คลองสาม เปิดเทอมเมื่อไหร่คะ เพื่อนๆที่รู้ช่วยบอกด้วย ได้ยินว่าให้ ศรช.คลองสาม ย้ายไปเรียนที่ศูนย์ จริงหรือเปล่าค่ะได้ยินมาแต่ไม่แน่ใจ หนังสือก็ไม่มีไม่รู้ซื้อที่ไหนน้อ....เทอมนี้รู้สึกว่าอะไรก็ไม่เคลียร์อ่ะค่ะ ไม่มีแผนงานแจกหรือคะ รบกวนถามเพื่อนๆที่รู้บอกหน่อยน้า จะเข้ามาเช็คเรื่อยๆจ้ะ

ไม่มีคำตอบเลยพรุ่งนี้ไปก็รู้เอง???????????????????? แต่จะไปที่ศูนย์ หรือ ศรช.คลองสามดี!!!!!! เฮ้ออออออ................... ภาพที่ลงล่างสุดหลอนมากเลย์ค่ะ อาจารย์!!! กึ๋ยยยยยย!!!

สวัสดีค่ะ

Ico64

แวะมาชื่นชมกิจกรรมดีๆ'ไปปลูกป่าชายเลนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม' ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท