หนังสือแห่งมิตรภาพ...คนดีๆมีอยู่ทุกที่


 

      บ่อยครั้งที่ผมได้มีโอกาสเดินทางขึ้นไปร่วมงานประชุม หรือ เสวนาในเมืองหลวงของประเทศ ผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นทุกครั้งทั้งจากมิตรสหายจาก Gotoknow และเพื่อนผองน้องพี่ตลอดจนผู้หลักผู้ใหญ่ของประเทศ

      และครั้งนี้ (๑ กุมภาพันธ์) ก็เป็นการเดินทางที่รู้สึกคุ้มค่าและอบอุ่นอีกครั้งจากการได้ไปร่วมเสวนาของกรรมาธิการวุฒิสภานำทีมโดย ผศ.ดร.วรวิทย์ บารู (สว.ปัตตานี) ของเรา ผ่านการเชื้อเชิญจากท่าน ผอ.อำพรรณนี ปินตาวงศ์ (กลุ่มงานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักกรมาธิการ ๓)

      เนื้อหาการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานเสวนาครั้งนี้ อยากบอกว่าเต็มไปด้วยเนื้อหาสาระมากมายครับ (ขอนำเนื้อหาไปพูดคุยอีกบันทึกหนึ่ง) แต่สิ่งที่อยากจะนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้บอกเล่าเก้าสิบกัน คือ มิตรภาพที่เกิดขึ้นจากเวทีเสวนาของการเดินทางในครั้งนี้ นั่นก็คือ การได้รับมอบหนังสือดีๆจากผู้ใหญ่ใจดี อย่าง ผอ.อำพรรณนี ปินตาวงศ์ ที่ได้มอบหนังสือ (รุ้งหลานสีร่วมอุดมการณ์) และข้อความ ข้อคิด แห่งกำลังใจให้ได้ร่วมเดินทางต่อไป ดังปรากฎด้านล่างครับ ... ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งครับ

 

         อีกเล่มเป็นงานเขียนที่รวมบทความชิ้นหนึ่งที่ผมอยากอ่านมานานไว้ในนี้ ดีใจครับ (อัลฮัมดุลิลละฮฺ) ที่ได้เจอคนเขียนบทความด้วยตัวเองและมอบหนังสือเล่มนี้พร้อมเนื้อหาบทความที่อยากได้ภายในเล่มด้วยแล้ว คนที่กำลังกล่าวถึงก็ไม่ใช่ใครที่ไหนครับเพื่อนผองน้องพี่จาก Gotoknow ครับ นามว่า "Mr.direct" ว่าที่ ดร. แห่งมหิดลของเราที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนทางวิชาการในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ (ท่านจะกลับมาเป็นอาจารย์ที่ ม.สงขลานครินทร์) ในอนาคตอันใกล้ อินชาอัลลอฮฺ

        ขอบคุณกำลังใจที่มอบให้ครับบัง...

 

...มิตรภาพก่อเกิดขึ้นได้ทุกที่

ขอแค่เราแบ่งเนื้อที่ในการเปิดใจยอมรับผู้คนรอบข้างก็เท่านั้น

ขอบคุณทุกมิตรภาพที่มอบให้ครับ...

หมายเลขบันทึก: 424240เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2011 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ขอบคุณเช่นกันนะครับ...

การมีโอกาสเข้าไปร่วมฟังการเสวนาในครั้งนี้ นอกจากการได้รับรู้ข้อมูลและสถานการณ์ที่เป็นจริงในพื้นที่แล้ว ยังทำให้เกิดมุมมองใหม่ ๆ ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในหลายประเด็นเลยครับ...

ไว้จะทยอยถ่ายทอดลงในบันทึกนะครับ...

สวัสดีค่ะ

  • มาชื่นชมมิตรภาพดี ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีวันจบค่ะ

ขอบคุณมากครับบัง...ว่าที่ ดร.

บอกได้คำเดียวว่าคุ้มสุดๆครับกับการได้รับเชิญร่วมงานเสวนาในรอบนี้ ที่สำคัญมุมมองต่างๆที่ได้แรกเปลี่ยนกับบังมันได้อะไรกลับมาขบคิดเยอะครับ อัลฮัมดุลิลละฮฺ

ขอบคุณมากครับอาจารย์พี่

Ico48 อิงจันทร์

เป็นมิตรภาพที่ไม่มีวันจบจริงๆครับ...

สวัสดีค่ะ

สบายดีไหมฟูอ๊าด  เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาใหม่ค่ะ  ข้อความหายไปไหนละคะ  เขียนตั้งเยอะ  เกี่ยวกับสาระของบันทึกและหนังสือ รวมทั้งดิเรก

คนดีคือคุณค่าของความดี  ตัวแทนของความสงบสุขนะคะ

ขอบคุณมากครับพี่ครูคิม

ความดีแห่งมิตรภาพยังคงพบเจอได้ทุกครั้งคราที่เปิดแขนอ้ารับมันครับ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ผ่านมาครับ

สลามครับ ผมไม่ได้เข้ามานานเลย สบายดีนะครับ

สลามค่ะอาจารย์ฟูอ๊าด สบายดีนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท