KRUJOY (ครูจ่อย)
นาย ทรงศักดิ์ เสือ ภูเก้าแก้ว

หลวงตาบัว


รักชาติด้วยชีวิตและจิตใจ

 

 

 

 

”หลวงตามหาบัว”ญาณสัมปันโน(พระธรรมวิสุทธิมงคล) เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานละสังขารอย่างสงบ เมื่อเวลา 03.53 น.วันที่ 30 ม.ค. 54  สิริอายุรวม 98 ปี.

 

       จากวันแรกซึ่งหลวงตาได้เคลื่อนทัพแห่งธรรมออกมาบิณฑบาตรกู้ชาติ จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2553 มีรายงานข่าวสรุปว่า ท้องพระคลังหรือธนาคารแห่งประเทศไทยได้รับทองบริจาคตามโครงการของหลวงตาสูงถึง 12,050 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าปัจจุบัน กว่า 14,000 ล้านบาท แต่หลวงตาก็มิได้หยุดความเมตตาและเสียสละที่มีต่อประเทศชาติบ้านเมือง เพราะแม้นละสังขารแล้วก็ได้กระทำพินัยกรรมระบุว่า

 

    "...เมื่อข้าพเจ้ามรณภาพแล้ว ให้จัดการทรัพย์สินและทำงานศพข้าพเจ้าดังนี้ บรรดาทรัพย์สินที่มีอยู่แล้วในขณะที่ข้าพเจ้ามรณภาพ และบรรดาทรัพย์สินต่างๆ ที่จะได้รับบริจาคในงานศพของข้าพเจ้าให้จัดการดังนี้ ส่วนที่เป็นทองคำให้หลอมเป็นทองคำแท่ง ส่วนที่เป็นเงินไม่ว่าจะเป็นเงินสกุลใดให้นำเข้าซื้อทองคำแท่ง และให้นำทองคำแท่งไปมอบให้ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อใช้เป็นเงินทุนสำรองเงินตราของธนาคารแห่งประเทศไทย"

 

      ความเมตตาสงเคราะห์โลกของหลวงตามหาบัว จึงสมควรที่ทุกคนในสังคมไทยพึงน้อมนบบูชายกมือขึ้นเหนือเศียรเกล้ากราบถวายอาลัย ระลึกถึงท่านทั้งในฐานะพระนักปฏิบัติ ผู้สั่งสอนให้มนุษย์ได้เกิดปัญญาและดวงตาเห็นธรรม และที่สมควรต้องจดจำและบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทย คือโครงการที่หลวงตามหาบัวเป็นผู้นำทาง ชี้แสงสว่าง โดยใช้ธรรมะเป็นสื่อให้คนไทยทุกฝ่ายลุกขึ้นมาช่วยชาติ จนสามารถหลุดพ้นหายนะ...

                                                                   

                                                                     ครูจ่อย  53

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #บุญกุศล
หมายเลขบันทึก: 423346เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2011 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คนที่ชอบกู้หนี้ยืมสินให้อ่านตรงนี้  โดยเฉพาะหนี้ระดับชาติ แล้วเราคิดจะกู้ชาติกลับคืนมาไหม

 ขอร่วมกราบอาลัยหลวงตามหาบัว ผู้ทรงวิสุทธิคุณอันประเสริฐยิ่ง

ร่วมไว้อาลัยหลวงตามหาบัว

ท่านหวังดี..ต่อประเทศไทยมากมายนัก

  • ขอบคุณครับครูนวนใจ
  • ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย มาช่วยให้ข้อคิดเตือนใจกับบันทึกนี้
  • ระลึกถึงเสมอ
  • ขอบคุณมากๆครับ พี่ใหญ่
  • มีความสุขตลอดไปนะครับ
  • ขอบคุณมากๆพี่ครู ป1.
  • สำหรับมิตรภาพตลอดมา
  • โชคดีมีสุขนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท