เตรียมพร้อมรับการประเมินจาก สกศ.


แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบรุ่นที่ 2

           สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.)ได้ดำเนินการสรรหาแหล่งเรียนรู้เพื่อประกาศยกย่องให้เป็นแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบรุ่นที่ 2 ในปีงบประมาณ 2554    ในทุกภูมิภาคของประเทศโดยจำแนกแหล่งการเรียนรู้ออกเป็น  8 ประเภทคือ 
1. ห้องสมุดประชาชน 2. พิพิธภัณฑ์ 3. หอศิลป์ 4. สวนสัตว์ 5. สวนสาธารณะ 6. สวนพฤกษศาสตร์ 7. อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 8. ศูนย์กีฬาและนันทนาการ

          สำหรับ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้ส่งเอกสารหลักฐานผลงานของห้องสมุดประชาชนจังหวัดเข้ารับการสรรหาและประเมินในรอบแรก ปรากฏว่าผ่านการประเมินรอบแรกแล้ว  หลังจากนี้จะมีคณะกรรมการจาก สกศ. มาประเมินเชิงประจักษ์ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2554 เป็นต้นไป บุคลากรผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย จึงต้องเตรียมการหาคำตอบเพิ่มเติมใน 4 ประเด็นนี้

         1 . อะไร คือ องค์ความรู้ของแหล่งการเรียนรู้ของเรา

         2. ใคร คือ กลุ่มเป้าหมายหลัก/กลุ่มผู้เรียนหลัก

         3. วิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนแต่ละกลุ่ม

              - รูปแบบ / วิธีการ / เทคนิคการนำเสนอ

              - วิธีการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์และกลุ่มผู้เรียน

              - การเชื่อมโยงกับการศึกษา ในระบบ นอกระบบ ตาม
                 อัธยาศัย

          4. กลุ่มเป้าหมาย/ผู้เรียน เรียนรู้เพื่ออะไร

หมายเลขบันทึก: 422924เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2011 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมการดำเนินงานของห้องสมุดประชาชนจังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้

ขอบคุณท่านผอ.วิเชียร จากตรัง ที่เข้ามาทักทาย

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

      

ประชุมแผนตำบล

ประชุมแผนตำบล

        วันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ จัดกิจกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ กศน.ตำบลเกาะเรียนนักศึกษาระดับ ม.ปลายและ ม.ต้นให้ทำใบงานวิชาการจัดการขยายอาชีพ และวิชาทักษะขยายอาชีพ ระดับประถมศึกษา ทำใบงานวิชารักษ์ท้องถิ่น วันนี้มีนักศึกษาบางคนที่ติดเทศกาลตรุษจีนเลยทำให้นักศึกษามาพบกลุ่มน้อย และได้ฝากให้ครูอ้อย ดูแลนักศึกษาเนื่องจากติดประชุมร่วมกับ อบต.เกี่ยวกับการพิจารณาร่างทำแผนพัฒนาสามปี ซึ่งมีตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าประชุมคือ ผอ.โรงเรียนวัดไก่เตี้ย ตัวแทนสมาชิก อบต. ครู กศน.โดยมีนายลำดวน  ไกรสัมฤทธิ์  เป็นประธานในพิธี สรุปรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดังนี้

      ๑.ยึดแผนเดิมที่ได้ทำประชาคมของแต่ละหมู่บ้านไว้และจะทยอยดำเนินการให้เสร็จสิ้น

      ๒.ผู้ใหญ่สุภาพ ของตำบลบ้านรุน ได้เสนอโครงการปรับปรุงอาคารเอนกประสงค์หมู่ ๑เพื่อจัดเป็นกลุ่มหมู่บ้านต้นแบบเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง

      ๓.สมาชิกตำบลคลองสวนพลูได้เสนอเกี่ยวกับ กศน.ตำบลคลองสวนพลู ที่จะนำวิชาชีพดัดผม-เสริมสวย มาให้บริการแก่ประชาชนนั้นน่าจะทำเป็นป้ายประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้ทราบด้วยและจะมาเมื่อไหร่แน่เพราะบางคนมาแล้วยังไม่เปิด

      ๔.อ.เสาวลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียนได้เสนอโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้าอาคาร กศน.ทั้ง ๓ แห่งเพื่อให้เกิดความสวยงามและต้อนรับผู้มาศึกษาดูงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

                

                         

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท