ติดตามชม "เพลงพื้นบ้าน สายเลือดสุพรรรณฯ" รายการไทยโชว์ ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย


ไทยโชว์ เป็นรายการที่มุ่งรักษาไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมของชาติให้ยังคงอยู่ในความทรงจำที่มีคุณค่าต่อเยาวชนในวันข้างหน้าอย่างแท้จริง

ติดตามชม ทีวีไทย

“เพลงพื้นบ้าน สายเลือดสุพรรณฯ"

ในรายการไทยโชว์

พาเที่ยวงานวัดดอนไร่, ตลาด 100 ปีสามชุก
วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2554 เวลา 18.00 น.
ทางสถานีโทรทัศน์ ทีวีไทย (TPBS)
                                                                                                
         รายการที่มุ่งเชิดชูศิลปะดนตรี และการแสดงของไทยให้ทรงคุณค่า สง่างาม สมกับเป็นสมบัติของชนชาติไทย ด้วยการเป็นเวทีที่ให้ยอดฝีมือ ในเชิงดนตรีไทย และศิลปะการแสดงทุกแบบทั่วประเทศ มาแสดงในลีลาร่วมสมัยดูสนุก พร้อมสอดแทรกสาระ ที่จะทำให้ผู้ชมทุกรุ่นทุกวัยดูศิลปะของไทยได้อย่างเข้าใจ อิ่มเอม และตระหนักถึงรากของความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปแบบที่เป็นวาไรตี้มีช่วงต่างๆ ของรายการ อย่าง เบิกม่าน, กว่าจะมาโชว์, สาระบรรเลง, ร้องรำทำโชว์, แม่ไม้ลายครู, เชิญมาโชว์ และ ปิดม่าน
เวลาออกอากาศ : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00-19.00 น.
ติดต่อรายการ : [email protected]
         ไม่เคยหยุดยั้ง ไม่เคยยอมแพ้ กับกาลเวลา เพื่อยังคงอยู่ในวันข้างหน้า “เพราะเราไม่อยากให้หายไป” ThaiShow

                           

         สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2554 นี้ ไทยโชว์ได้นำภาพการแสดงและบทสัมภาษณ์ครูชำเลือง มณีวงษ์ ครูที่นำเยาวชนขึ้นเวทีการแสดงเพลงพื้นบ้านมา 20 กว่าปี นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในแง่มุมต่าง ๆ ที่มีบางส่วนไม่เคยได้เปิดเผยในรายการใดมาก่อน รายการไทยโชว์ได้ยกทีมงานมาบันทึกเทปโทรทัศน์ การแสดงสดของวงเพลงพื้นบ้าน สายเลือดสุพรรณฯ โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิยา 1 อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นรายการที่มุ่งรักษาไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมของชาติให้ยังคงเหลืออยู่ในความทรงจำที่มีคุณค่าต่อเยาวชนในวันข้างหน้าอย่างแท้จริง สมกับที่เป็นทีวีธารณะ

           

         คมสันต์ สุทนต์ ผู้ดำเนินราการไทยโชว์กล่าวว่า "จะพาเที่ยวงานประจำปีวัดดอนไร่ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี และ “ตลาดร้อยปี สามชุก” ชมการแสดงเพลงพื้นบ้าน คณะสายเลือดสุพรรณฯ” กลุ่มเยาวชนคนเก่งจากโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๑ อำเภอดอนเจดีย์ และฟังเรื่องราวการต่อสู้พร้อมแนวคิดดีๆ ของครูชำเลือง มณีวงศ์ วัย 60 ปี หนึ่งในครูผู้ทุ่มเททั้งชีวิตให้เพลงพื้นบ้านคงอยู่คู่เมืองสุพรรณฯ วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้"

 

            

         
         

         ติดตามชมรายการไทยโชว์ ตอน “เพลงพื้นบ้าน สายเลือดสุพรรณฯ” วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2554   เวลา 18.00-19.00 น. ทางทีวีไทย และท่านสามารถรับชมรายการไทยโชว์ย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/Thaishow

 

          ชำเลือง มณีวงษ์ ผู้มีผลงานดีเด่น รางวัลราชมงคลสรรเสริญ ด้านเพลงพื้นบ้าน ปี 2547
  
หมายเลขบันทึก: 422696เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2011 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดี ค่ะ อาจารย์

         หนูได้รับชมสด ๆ เลย เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2554 และทางบ้านของหนูก็ได้รับชมกันเป็นส่วนมาก พอเปิดช่องทีวีไทยเข้ามาเจอการแสดงเพลงอีแซวโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 1 ก็ร้องบอกต่อ ๆ กันไป ได้ดูกันทั้งหมู่บ้านเลยค่ะ

  • ครูได้รับโทรศัพท์ตั้งแต่รายการกำลังออกอากาศ 30 มกราคม 2554 จนถึง 9 ก.พ.2554 มากกว่า 10 สาย ที่แสดงความเห็นในทางสร้างสรรค์และให้กำลังใจ
  • ที่แสดงความเห็นตรงกันข้ามกับความเป็นจริงก็มี มีเพียง 1 ราย เท่านั้นก็สุดแล้วแต่ความรู้ ความเข้าใจความคิดของแต่ละท่าน
  • ดีใจที่ชุมชนบ้านเราได้ชมรายการไทยโชว์กันมากรวมทั้งหนูด้วย ขอบใจจริง ๆ

แต่ผมไม่ดู.......แสดงยุทธหัตถีอยู่

  • พูดได้คำเดียวว่า...  "เสียดายแทน"
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท