สุขภาพเส้นผม


ผมหงอกก่อนวัย

     ปัจจุบันนี้มีสิ่งต่างๆมากมายที่ทำให้คนเรามี ความเครียดมากขึ้น การที่เครียดมากๆ ก็จะมีผลต่อสุขภาพร่างกายรวมทั้งเส้นผมของเราด้วย ก็คือ เม็ดสีที่ผมจะถูกสร้างน้อยลง ทำให้ผมที่เคยดำสนิทเริ่มมีผมสีขาวแซม ซึ่งเป็นเวลาก่อนถึงวันอันสมควร มีวีธีป้องกันและรักษา เป็นวิธีที่ประหยัดและไม่เป็นอันตราย โดยใช้น้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย ผสมกับน้ำมันมะกอก 1/2 ถ้วย เทใส่ขวดเขย่าให้เข้ากันทิ้งไว้ 2 วัน จึงนำมาหมักผมไว้ประมาณ 30 นาที จึงสระผมตามปกติ

       หวังว่าคงมีประโยชน์กับผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย สำหรับเคล็ดลับที่ดีแบบนี้

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพเส้นผม
หมายเลขบันทึก: 422165เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2011 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ถ้าชีวิตยังเครียดอยู่บ่อยๆ จะหมักช่วยทันหรือ

ทันซิค่ะ แต่อาจจะไม่เต็มร้อย หรือไม่เราก็บ่อยความเครียดวางไว้บ้าง

ทำงานวันละประมาณ 8-10 ชั่วโมง หน้าที่รับผิดชอบในการทำงานสูง ความเครียดก็ตามมาติดๆ ขอเพิ่มปริมาณของน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกได้ไหมค่ะ เพราะที่แนะนำมาคิดว่าปริมาณน้อยไปไม่เท่ากับความเครียดที่มีมากในแต่ละวันค่ะ

ได้ค่ะตามสบายเลย....ฮิฮิ

ทำงานเยอะมาก ช่วงนี้เครียดเรื้อรัง หมักอย่างเดียวถ้าจะเอาไม่อยู่ ขอผสมอีกกาละมัง เอาไว้กินเลยได้มั๊ยคะ แซ่บ !...

เครียดมาก ผมหงอกเต็มหัวเลยแบบนี้วิธีนี้ยังใช้ได้ผลมั้ยนี่

แหะ แหะ พี่หนูดีขาาาา..

น้ำผึ้ง+น้ำมันมะกอก...สุดยอดค่ะ แต่หนูเอามาใส่ในสลัดผักนะค่ะ

พุงกางเลยค่ะ

แล้วคนไม่มีผม ต้องทำอย่างไรค่ะ.......

ปลูกผมก่อน แล้วค่อยว่ากัน.....จ้ะ

พี่ดีค่ะหนูผมไม่หงอก แต่รังแคเต็มหนังกระบาลเลยคะ แล้วงี้ควรใช้อะไรรักษาดีค่ะ

พี่ดี ค่ะ เอาสูตร น้ำมะเฟือง ทาหน้าเถอะค่ะ แล้วก็ทำมาแจกให้น้องด้วย น้องอยากทดลอง

แล้วจะจัดให้ ใจเย็นน้องแก้วได้แน่...เจ้าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท