การเรียนการสอน โดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน


กศน.ในวัด

ในวันที่  22  มกราคม  2554  ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอน ณ.ศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราชวรวิหาร โดยกิจกรรมในวันนี้ มีหลากหลายกิจกรรมการเรียนการสอน ดังนี้

เวลา  09.00 – 11.00 น.  กิจกรรมการเรียนสอนเสริมปรับพื้นฐานวิชาคณิตศาสตร์

เวลา  13.00 -  16.00 น. 

                กิจกรรมการพบกลุ่มนักศึกษาพระภิกษุและสามเณร ระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น โดยวันนี้ได้เชิญวิทยากร ท่านปลัดทนงศักดิ์  ศรีวิเชียร ที่เห็นความสำคัญของการศึกษาสละเวลา มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในวิชา สังคมศึกษา ในเรื่อง การเมืองการปกครอง ซึ่งท่านจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์         

จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เกียรตินิยมอันดับ 1 และปริญญาโท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)  ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ปลัดเทศบางตำบลสามโก้ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งท่านวิทยากรมีประสบการณ์ในด้านการเมืองการปกครอง ของในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงระบบการปกครองในแต่ละประเทศ ซึ่งผู้เรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

                กิจกรรมการพบกลุ่มนักศึกษาพระภิกษุสามเณร ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ทำการทดสอบกลางภาคเรียน ในรายวิชา รักษ์ท้องถิ่น และวิชา เกษตรผสมผสาน

 

                สำหรับการจัดการศึกษาในศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราชนั้น ทาง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นำโดยท่าน ผอ.พานิช ศรีงาม ได้ติดต่อประสานงาน ครูประจำกลุ่ม ท่านอาจารย์พัชรี ชัยสุวรรณรัตน์ ครู คศ.3 โรงเรียนวัดกษัตราธิราช โดยท่านอาจารย์พัชรี และคณะซึ่งเป็นอดีตครู ที่เกษียณอายุราชการ รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น ภูมิปัญญาชาวบ้าน มาช่วยจัดการศึกษาในศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราช นับเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาอย่างยิ่ง

 

หมายเลขบันทึก: 421941เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2011 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ดีมากผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรงจากผู้ทรงคุณวุฒิที่หมุนเวียนกันมาให้ความรู้โดยไม่คิดค่าตอบแทน

  • น่ายกย่องบุคคลคุณภาพทุกท่าน
  • ถ้ามีบุคคลแบบนี้เยอะๆ กศน.ของเราคงจะดีขึ้นมาก
  • หวังว่า กศน.ตำบลอื่นๆ คงจะได้รับบริการบ้างนะคะ
  • http://board.goosiam.com/imgupload/ans568524.gif

ขอบคุณท่าน ผอ.พานิช และ ครู น้ำฝน ที่แวะมาให้กำลังใจครับ สำหรับงานดังกล่าวที่เกิดขึ้นเกิดจากการขับเคลื่อนของ คนในชุมชนที่อยากมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการศึกษาของเยาวชน และส่งเสริมพระพุทธศาสนาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท