รายงานการทำงานประจำสับดาห์ ๒๑ มกราคม ๒๕๕๔ พบกลุ่ม ปฏิบัติงานในพื้นที่


พบกลุ่ม.. หลักสูตรชีวิตสอนชาวบ้าน....

วันที่๒๑มกราคม๒๕๕๔ปฏิบัติงานในพื้นที่ พบกลุ่ม มีนักศึกษาเข้ามายืมหนังสือและพูดคุยเรื่องการสอบและรายงานความคืบหน้าของแปลงผักที่ได้มอบหมายให้เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ได้แบ่งแปลงออกเป็น ๔ แปลง ประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย ปวช.นำภาพความก้าวหน้าของผักมาฝาก จากฝีมือนักศึกษาต่อจากเมื่อครั้งวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๓และการเตรียมสถานที่เพื่อติดตั้งป้ายศูนย์การเรียนชุมชน

"จากสถานการณ์การดำเนินชีวิตทำให้สังคมเริ่มทบทวนทิศทางการจัดการศึกษาภายใต้วิสัยทัศน์การปฎิรูปการศึกษาว่า ต้องนำความรู้สู่ประชาชนให้มากขึ้น และต้องเรียนรู้หลากหลายเนื้อหาวิชาที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต เพื่อบริการแก่กลุ่มเป้าหมาย ร่วมกันผลิตหลักสูตรระยะสั้นที่มีเนื้อหาครอบคลุม ทั้ง ๓ กลุ่มวิชา ได้แก่กลุ่มวิชาชีพ วิชาชีวิต วิชาชุมชน เพื่อให้บริการแก่ประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย อาจมีผู้สนใจนอกเหนือกลุ่มเป้าหมาย กศน.มาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เช่น กลุ่มหนุ่มสาวที่กำลังเข้าสู่การครองคู่ ครองเรือน กลุ่มผู้สูงอายุต้องการเรียนวิชาชีพ วิชาชุมชน "

มาที่ศรช.สว่างมีหนังสือดีดีมีข้อคิดดีดีมาแนะนำด้วยความยินดีและต้อนรับทุกท่าน

   

    แปลงผัก ผักสะอาด ปลอดสาร เพื่อสุขภาพ รับประทานสนิทใจ หัวหน้าอนามัยบอกมีแหล่งรับซื้อ หมอมัด ...การันตี....

   

    ถุงปุ๋ยคอก.... นักศึกษา..มือปลูกและ  ผู้อนุบาลผัก ทองทิศ  นักศึกษาปวช คนนี้ได้รางวัลการปลูกผักพื้นบ้านหมู่บ้านเศรฐกิจพอเพียงมาแล้ว

          

      ถางหญ้าทำความสะอาดเตรียมพื้นที่เพื่อ รอ...ป้าย ศูนย์การเรียนชุมชนบ้านสว่าง

      

   เมื่อวันที่๒๙ธันวาคม๒๕๕๓                             ภาพเมื่อวันที่๒๑มกราคม๒๕๕๔

ช่วงบ่ายได้เข้าอำเภอเพื่อ นำหนังสือพิมท์และนิตยสารมาเปลี่ยนให้กับอนามัยบ้านสว่างรอว่า..หัวหน้าตำบลจะมอบหมายงานอะไร เวลา ๕ โมงเย็นรดน้ำผักแล้ว..กลับบ้านก่อนนะ.. เจอกัน ที่..บ้านโต้นวันที่ ๒๓ มกราคม จะไปงานวันเกษตรที่ มข.ด้วยหละ..แล้วจะนำเรื่องที่น่าสนใจมาฝาก

หมายเลขบันทึก: 421854เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2011 00:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

มีแปลงผักปลอดสาร เพื่อสุขภาพด้วย แวะมาชื่นชมและให้กำลังใจค่ะ

  • ใช้อาคารนี้เป็น กศน.ตำบลใช่เปล่าคะ
  • เข้าใจถูกหรือเปล่าคะเนี้ย

...แวะมาให้กำลังใจ...ศูนย์การเรียนชุมชนบ้านสว่าง..ในสังกัด กศน.ตำบลสวนหม่อน(กศน.ตำบลตัวจริง ตั้งอยู่ภายในสวนเต่าบ้านกอก) ศรช.บ้านสว่างแห่งนี้อยู่กับสถานีอนามัยตำบลสวนหม่อน(เป็นอีกรูปแบบหนึ่งสำหรับความร่วมมือ กศน.กับ สาธารณสุข..และเห็นว่าเขาให้อาคารไม้หลังนี้สำหรับใช้ทำกิจกรรมการเรียนรู้...น่าจะเป็นห้องสมุดชุมชนและศูนย์อินเตอร์เน็ตได้..แล้วจะให้ครูบู๊ ครูนิด ครูต้อยเข้ามาดูครับ.แล้วผมจะมาเยี่ยมครับ...

...เจอกันที่ วัดสระโนน ต.ขามป้อม ในวันอาทิตย์นี้ครับ

เป็นกำลังใจให้พี่เสมอมา...........สู้......สู้...นะค่ะแล้วแวะมาเยี่ม กศน.ตำบลหนองแปนบ้างนะค่ะ

ศรช บ้านสว่าง อาศัยอยู่กับ เครือข่าย คะอยูชั้น ๒ ของอนามัยบ้านสว่าง ขอบคุณท่าน ผอ.ที่ให้ความกระจ่างกับเพื่อนที่สนใจ ขอบคุณเพื่อน ที่ใส่ใจและมีคำถามมา ขอบคุณมากคะ วันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๔ จะพบกลุ่ม ให้ใบงาน ที่ อนามัยบ้านสว่าง จะมีการตรวจมะเร็งปากมดลูก ด้วย น่าสนใจไหมคะ แล้วจะเล่าให้ฟังนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท