ปริวาสกรรม


ส่วนหนึ่งของการศึกษาตามอัธยาศัย

๒๐ มกราคม ๒๕๕๔  งานปริวาสกรรมปฏิบัติธรรมบวชชีพราหมณ์

     บ้านบัวจัดงานปริวาสกรรมปฏิบัติธรรมบวชชีพราหมณ์เทิดพระเกียรติ ประจำปี ๒๕๕๔  ณ วัดป่าบ้านบัว ระหว่างวันที่ ๑๕-๒๕ มกราคม ซึ่งบ้านบัวจะจัดงานนี้ขึ้นและอยู่ในราวเดือนมกราคมของทุกปี  เพื่อเป็นการปฏิบัติธรรมและรักษาศีลสร้างสติตั้งสมาธิในการดำเนินชีวิตและบำเพ็ญตนให้พ้นจากกิเลสทั้งปวงถวายพระเกียรติในหลวงของเรา

     ในการจัดงานปริวาสกรรมปฏิบัติธรรมบวชชีพราหมณ์นี้ มีผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วทุกสารทิศมาร่วมปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก เช่น จังหวัดอุดร จังหวัดสกลนคร จังหวัอขอนแก่นของเรา หากสนใจในกิจกรรมนี้สามารถเข้าร่วมได้ในระหว่างเดือนมกราคมของทุกปี ณ วัดป่าบ้านบัว

     ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ในตำแหน่งผู้ช่วยแม่ครัว เนื่องจากทำอาหารไม่ค่อยเก่ง ก็ขอเป็นแรงและส่วนเติมเต็มของโรงครัว  บันทึกนี้ไม่มีรูปมาฝาก เนื่องจากลืมกล้องที่บ้านและวุ่นวายอยู่ในโรงครัวจึงขอทำงานแบบสะดวกไม่ขอพกกล้อง(กลัวลืม...เดี๋ยวหาย) อีกอย่างข้าพเจ้าก็มีภารกิจติดต่อประสานงานเกี่ยวกับโครงการศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนา กศน.ตำบล และงานของดีเมืองมัญจาคีรี ทำให้การเข้าร่วมงานกับชุมชนในครั้งนี้ไม่เต็มที่เท่าไรนัก แต่ก็ขอช่วยในส่วนที่ตัวเองมีกำลังทำได้..ด้วยใจบริสุทธิ์และศรัทธา... สาธุ

หมายเลขบันทึก: 421551เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2011 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ธรรมะธรรโม....น้องสาวพี่...สู้ๆนะแล้วมาช่วยพี่สาวคนนี้บ้างนะน้อง

รออยู่จ้า

ทำมาหนนี้ หลายครั้งแล้วเด่... ปฏิบัติเป็นประจำทุกปีจ๊ะพี่ แล้วจะไปช่วยนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท