เคล็ดลับแต่ไม่ลับ


8 เคล็ดวิธี สร้างกำลังใจ

สวัสดีค่ะ  พบกันอีก 3 หัวข้อสุดท้ายค่ะ

     6. การออกกำลังกาย แน่นอนว่า เพียงแค่กำลังใจอย่างเดียว ไม่สามารถทำให้คุณมีพลังที่สมบูรณ์ การออกกำลังกาย จะเป็นการช่วยเสริมพลังจากภายนอก ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อทุกมัด เส้นเอ็นทุกเส้น และหลั่งสารเอ็นโดรฟิน สารแห่งความสุขที่จะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่น และมีพลังมหาศาล ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปในทิศทางที่ดีขึ้น

     7. ให้เวลากับตัวเอง เมื่อคุณทำงานเหน็ดเหนื่อย และเจอกับมรสุมชีวิตมากมาย อย่าลืมที่จะให้เวลากับตัวเองด้วย อย่ามัวแต่ให้เวลากับคนอื่นจนมากเกินไป และละเลยจิตใจของตนเอง หาวันว่างๆใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง คิดถึงแต่สิ่งที่ดีๆ มีความสุข บางเรื่องคุณอาจจะลืมไปแล้ว เพราะสิ่งต่างๆ ที่มารุมเร้าชีวิตจนสับสน แต่หากคุณใช่เวลาอยู่กับตนเองและคิดถึงความสุขที่ผ่านมา คุณจะรู้ว่า ชีวิตคุณ ช่างโชคดีจริงๆ และมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นกับชีวิตมากกว่าเรื่องร้ายๆ พวกนั้นอีก

     8. ฉลอง "Yes! ฉันทำได้" เมื่อคุณประสบกับความสำเร็จอะไรก็ตามที่คุณทำอยู่ อย่าลืมฉลองทุกครั้ง แล้ตะโกนออกมาดังๆว่า "Yes! ฉันทำได้" ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเล็กน้อยเพียงใดก็ตาม เพียงแค่ฉลองกับความสำเร็จเหล่านี้เพียงวันละเล็ก วันละน้อย จะช่วยผลักดันให้คุณก้าวไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่อย่างที่คุณฝัน หรือจินตนาการไว้ในที่สุด

     เคล็ดลับวิธีสร้างกำลังใจทั้ง 8 ประการนี้ นำไปใช้หรือบอกต่อก็ยินดี หวังว่าท่านที่นำเคล็ดลับทั้ง 8 นี้ไปใช้จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรค และภัยต่างๆ ได้สำเร็จ สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ

                            แล้วพบกับเรื่องดี ๆ นำมาบอกต่ออีกนะคะ   สวัสดี

     

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ7
หมายเลขบันทึก: 421328เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2011 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณค่ะสำหรับเคล็ดลับที่ไม่ลับ 8 ข้อ ติดตามหมดแล้วนะคะ พยายามทำอยู่ค่ะ ทำได้ครบทุกข้อเมื่อไหร่จะรายงานให้ทราบเป็นคนแรกเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท