พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

Mingalaba Myanmar ตอน1:จากสุวรรณภูมิสู่เมิงกะลาดง


พอออกจากงวงช้าง ก็ผิดคาดเลย ตอนแรกนึกว่า สนามบินจะเก่าๆ ทึมๆ

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปีน้องกระต่ายครั้งนี้ด้วยการเดินทางไปย้อนยุคเพื่อทำบุญที่เมืองพม่า ใจจริงอยากจะมาพม่านานมากแล้ว แต่ก็กล้าๆ กลัวๆ จนปีนี้คิดว่า อืม วาระดีของการร่วมฉลองอิสรภาพของนางออง ซาน ซูจี ก็เลย มาดีกว่าเนอะ (เหตุผลเข้ากันมั๊ยเนี่ย)  การเดินทางครั้งนี้ได้ใช้บริการทัวร์ของ Go Holiday

วันแรก เหินฟ้าสู่ Myanmar

ช่วงเที่ยงก็มาพบไกด์ น้องปลาของ Go Holiday ที่สนามบิน ก็ได้รับ passport และsheet กำหนดการท่องเที่ยว พร้อม ปากกา (ไม่มีแจกหมวกหรือ กระเป๋าเลยหน่ะ)

จากนั้นก็นำกระเป๋าไป check in จริงๆ พยายามทำ web check in ของ Bangkok Airways แต่ทำไม่ได้เพราะมาเป็นกลุ่ม 9 คนขึ้นไป (เฮ้อ ระบบเชยจัง)  ส่งกระเป๋าเสร็จ ก็เข้ามา shop นิดนึงจากนั้นก็แวะไปลองใช้บริการ lounge ของสายการบินซะหน่อย ถือว่า ใช้ได้นะเลยนะคะ บรรยากาศโปร่ง สบาย เห็นวิวสนามบิน ส่วนขนม ก็มีให้เลือกหลายอย่าง เครื่องดืม ก็มี ชา กาแฟ ให้ self service กันเองเลย

บ่ายสามโมงกว่าๆ บนเครื่องบิน ก็มีบริการอาหาร รสชาดก็ใช้ได้ค่ะ (เอ๊ะ หรือเพราะหิว)กินเสร็จแป๊บเดียวเอง กัปตันก็ประกาศว่า เครื่องจะ landing ที่เมงกะลาดง เมืองพม่าแล้ว โอ๊ยเร็วจังเลย

พอออกจากงวงช้าง ก็ผิดคาดเลย ตอนแรกนึกว่า สนามบินจะเก่าๆ ทึมๆ แต่กลายว่า ก็ดูใช้ได้เลย เป็นกระจก โปร่งๆ โล่งๆ มองเห็นถนนข้างนอก มองเห็นคนมารอรับได้เลย  การรอ immigration ก็ใช้เวลาเป็นปกติ แถวยาว มีฝรั่งมาเที่ยวเยอะมากๆ  immigration ที่นี่จะมี 2 คนต่อช่อง แต่งกายสีน้ำตาลทึมๆ  เธอทั้งสองก็นั่ง stamp เล่มอย่างเดียวมิได้ถามประการใด  จากนั้นไปรอรับกระเป๋า เดินผ่านช่องเขียว แล้วก็ออกมาพบไกด์ท้องถิ่น น้อง Say Say Paw ผู้น่ารัก

เมื่อพลพรรค 32 ชีวิตครบเรียบร้อย ก็มาขึ้นรถบัส ตอนแรกในรายการทัวร์นึกว่า จะได้ไปพระมหาเจดีย์ชเวดากอง แต่ไกด์ก็บอกว่า เย็นแล้ว เพิ่งเดินทางมาถึงก็ให้สบายๆ โดยการพาไปโรงแรม Chatrium Hotel โรงแรมก็ดูดีใช้ได้ สระว่ายน้ำสวย เดินเล่นจนได้ไปไหว้พระพรหมองค์ใหญ่ของโรงแรม

เย็นนี้ทานอาหารที่ร้าน Bangkok Kitchen ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงแรม เดินข้ามถนนไปได้เลย สำหรับรสชาดอาหารก็ปานกลาง  ร้านนี้มีคนดังของเมืองไทยมาทานกัน เช่น คุณหมอพรทิพย์ แม่ชีศันสนีย์ แม่ชีทศพร ฯลฯ ส่วนคืนนี้ได้เจออ.ธีระภาพ โดยบังเอิญที่ร้านอาหาร ดีใจจัง เพราะเพิ่งอ่านบทสัมภาษณ์อาจารย์ ทานอาหารเสร็จก็นอนหลับฝันดี

                           

หมายเลขบันทึก: 420966เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2011 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 23:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีปีใหม่  ไปเพียรบุญที่พม่า นะคะ สุขสันต์ ไว้จะติดตามต่อ ขอบคุณค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท