กิจกรรมการเรียนการสอน ศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราช


กศน.ในวัด
ในวันที่  15  มกราคม  2554  เวลา  13.00 - 16.00 น. ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบพบกลุ่ม ณ.ศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราชวรวิหาร โดยในวันนี้ ได้มีกิจกรรมการเรียนการสอนดังนี้
 
ระดับ ประถมศึกษา และ มัธยมศึกษาตอนต้น
         ได้จัดการเรียนการสอน วิชาสุขศึกษา ทช 21001 โดยได้รับเชิญจากวิทยากรในพื้นที่ ตำบลบ้านป้อม มาให้ความรู้ในเรื่อง ยาแผนโบราณและสมุนไพร ซึ่งผู้เรียนมีความสนใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งได้เห็นสมุนไพรไทย ของจริง รวมถึงทราบสรรพคุณในการรักษาโรค ซึ่ง นับว่าการจัดการศึกษาของ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา นับเป็นประโยชนอย่างยิ่ง
 
 
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
            ได้จัดการเรียนการสอน วิชา พลังงานทดแทน โดยนำการจัดอภิปรายกลุ่ม โดยให้พระภิกษุและสามเณร แบ่งกลุ่มกันร่วมทำ แผนที่ความคิด (mind map) ในหัวข้อ พลังงานทดแทนกับวิกฤตโลก หลังจากนั้นให้นำเสนอให้ชั้นเรียน
หมายเลขบันทึก: 420690เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2011 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มานิเทศการจัดกิจกรรม ณ ศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราช  วิธีการจัดการเรียนรู้น่าสนใจมาก  หากได้เผยแพร่ให้เพื่อครู กศน. ตำบลอื่น ๆ บ้าง ก็จะเป็นประโยชน์ยิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท