เยือนเมืองตรัง


มาเยือนถิ่นใต้

 วันที่ 5 - 7 มกราคม พ.ศ. 2554 ได้เข้าร่วมศึกษาดูงานกับกศน.อำเภอพระนคร
ศรีอยุธยา ณ จังหวัดตรัง และส่งอาจารย์นวลจันทร์ ย้ายไปรับราชการที่อำเภอกันตรังและกลับบ้าน ซึ่งออกเดินทางจากกศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 5 ม.ค. 54 เวลา 05.00 น. ถึงที่พัก คือโรงแรมตรัง เวลาประมาณ 18.00 น.ฝนตกพรำ ๆ ตลอดวันระหว่างที่เดินทางไปตั้งแต่ชุมพรถึงจังหวัดตรังเลยค่ะ

     วันที่ 6 ม.ค.54 เดินทางจากโรงแรมตรังไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้านติ่มซำ ตื่นเต้นมากเลย เพราะอาหารเยอะมาก ๆ บนโต๊ะแทบไม่มีที่จะวางอาหารเลย และที่เด็ดสุดคือ หมูย่างเมืองตรัง อร่อยมาก ๆ เลยค่ะ ขอบอกใครมาที่นี่ไม่ลองกินหมูย่างเมืองตรังกับกาแฟรับลองมาไม่ถึงตรัง  แต่ที่น่าสงสารตัวเองก็คือเมนูติ่มซำส่วนใหญ่ใส้กุ้ง  ไก่แพ้เลยกินไม่ได้ซะหลายเมนูพลาดไปเลย  หลังจากอิ่มแล้ว ก็เดินทางไปท่าเรือปากเม็ง เพื่อดูกลุ่มอาชีพชายฝั่งทะเล ดำน้ำชมปะการัง  ไปถ้ำมรกตอยู่ในทะเลกันถึงเย็นเลยที่เดียว  ทริปนี้กินข้าวกลางทะเล  ตกเย็นมากินข้างที่ครัวลำพูที่นี่อาหารอร่อย ๆ ทั้งนั้น  หลังจากกินอาหารเย็นเสร็จก็กลับที่พัก  มาเมืองตรังทั้งทีจะกลับถึงที่พักแล้วเข้านอนเลยก็กะไรอยู่เลยขอเดินเที่ยวตัวเมืองตรังยามค่ำคืนสักหน่อยว่าเมืองเค้าคึกคักเหมือนบ้านเราไหมแต่น่าเสียดายที่ฝนตกพรำ ๆ  ทั้งวันเลย

   วันที่ 7 ม.ค.54 เดินทางสู่อำเภอกันตัง ไปยังกศน.อำเภอกันตัง เพื่อส่งอาจารย์นวลจันทร์ ทุกๆ คนที่กศน.อำเภอกันตังให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เป็นกันเองมาก ๆ และดูงานกศน.ตำบลกันตัง ได้พูดคุยกับ หัวหน้ากศน.อำเภอกันตรัง  ได้ความว่าที่นี่มี 14 ตำบลที่รับผิดชอบ  มีหัวหน้า กศน.ตำบลครบทุกตำบลและได้เปิด กศน.ครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  สอบถามจากครูที่นี่ส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่กันทั้งนั้นการทำงานเลยไม่ค่อยมีปัญหา  ทุกคนดีใจที่ได้ข้าราชการเพิ่มอีก  1  ท่าน  เพราะที่นี่นอกจาก ผอ.อำเภอแล้วก็มีแค่บรรณารักษ์เท่านั้นที่เป็นข้าราชการ  งานส่วนใหญ่ครูอาสาและหัวหน้า กศน.ตำบลเป็นคนทำที่นี่ครูเก่ง ๆ กันทั้งนั้นค่ะ   เสร็จจากส่งอาจารย์นวลจันทร์ก็เดินทางกลับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเลย

มีภาพบรรยากาศที่จังหวัดตรังมาฝากกันนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 420514เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2011 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้ำใส ทะเลสวยๆมากๆ ขอไฟล์ภาพสวยมาดูกันบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท