โลกของศิลปะ


ยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่โลกของศิลปะไทย
Welcome toThai art online.com PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย อาจารย์ฉัตรชัย ศิริพันธุ์   
วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม 2008 เวลา 19:55 น.

          ปัจจุบันเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทในการเรียนรู้เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ในรูปแบบของเอกสารไฮเปอร์เท็กซ์บนเครือข่ายเวิลด์ ไวด์ เว็บ ที่มีการเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาล และเป็นช่องทางสื่อสารที่สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสาร อีกทั้งผู้ใช้สามารถโต้ตอบ มีปฏิสัมพันธ์ได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตกลายเครื่องมือที่สำคัญในการเรียนการสอน และการเรียนรู้ซึ่งสามารถใช้ในการเสริมการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติได้ หรือใช้เป็นรูปแบบการเรียนระหว่างบุคคล เป็นการเรียนรู้โดยอาศัยเทคโนโลยีการสื่อสารและเป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนสำคัญที่สุด ให้นักเรียนเป็นผู้แสวงหาความรู้ด้วยตนเอง โดยมีครูเป็นผู้ให้การสนับสนุน

         นวัตกรรมการเรียนการสอนผ่านเว็บ (Web Based Instruction) เป็นวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีการสื่อสารที่นำมาใช้เป็นทางเลือกหนึ่งของการจัดการเรียนการสอนของไทยเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันไม่ว่าผู้เรียนจะอยู่ที่ใดก็ตาม อีกทั้งยังสนับสนุนให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนใฝ่หาความรู้ได้มากยิ่งขึ้นที่สามารถตอบสนองการเรียนรู้โดยไม่จำกัดเวลาและสถานที่

         จากเหตุผลดังกล่าว ข้าพเจ้ามีความคิดเห็นว่าการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนผ่านเว็บ จะมีประโยชน์ต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และช่วยส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความสนใจและมีความพึงพอใจในการเรียนมากยิ่งขึ้น 

         เว็บไซต์ www.thaiartonline.com นี้ถูกจัดทำขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือ สื่อการเรียนการสอนในรายวิชาองค์ประกอบศิลปะไทยและวิชาที่ข้าพเจ้าทำสอนในสาขาศิลปะไทย (หลักสูตรศิลปบัณทิตสาขาศิลปะไทย) วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ นอกเหนือจากรายวิชาดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีเนื้อหาสาระความรู้ทั่วไปทางด้านศิลปะ ข่าวสารความเคลื่อนไหวทาด้านศิลปะ ห้องนิทรรศการออนไลน์ ลิ้งค์ที่นำไปสู่เว็บไซต์ด้านศิลปะ,หอศิลป์ต่างๆในโลก

         เนื้อหาการเรียนการสอนในวิชาองค์ประกอบศิลปะไทยนี้ ข้าพเจ้านำมาจากตำราทางด้านศิลปะหลายเล่ม และนำมาจากเว็บไซต์ต่างที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ ดังที่ได้อ้างอิงไว้ท้ายบทเรียนในแต่ละบทความ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเว็บไซต์นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้สนใจทุกท่าน

อาจารย์ฉัตรชัย ศิริพันธุ์
[email protected]

   

  

แก้ไขล่าสุด ใน วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2010 เวลา 10:57 น.
 
สาขาศิลปะไทย วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ โดย อาจารย์ฉัตรชัย ศิริพันธุ์
Design by Dekorlaku / Script by Chatchai Siripant
คำสำคัญ (Tags): #โลกของศิลปะไทย
หมายเลขบันทึก: 419998เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2011 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท