สามสหาย หัวใจไม่พิการ รายการคนค้นคน


เจ้าของรางวัลคนเล็กหัวใจใหญ่ จากการประกาศผลรางวัลคนค้นคนอวอร์ดครั้งที่ 2

         วันนี้มาขอบคุณรายการคนค้นคนอีกครั้ง คราวก่อนพูดถึงตุ๊หล่างชา่วนาไทย คราวนี้ซึ้งใจกับเด็กๆ สามคนจากรายการนี้อีก "สามสหายหัวใจไม่พิการ"

ตอนนี้ทางทีวีบูรพาได้นำเสนอเรื่องของเด็กทั้งสามคนในรายการ(ตอนที่ 1 วันที่ 4 มกราคม 2554 ตอนที่ 2 วันที่ 11 มกราคม 2554 และจะนำเสนอต่ออีกตอนในวันอังคารหน้า) เป็นความประทับใจ + สร้างแรงบันดาลใจให้คนที่ดูรายการนี้ทุกคน สังเกตได้จาก sms ที่ขึ้นบนหน้าจอตลอดรายการ  โดยเฉพาะตัวดิฉันเองซึ่งกำลังรู้สึกซึมเศร้ากับปัญหาบางอย่างในชีวิต ทำให้ต้องฮึดขึ้นมาจะได้ไม่อายเด็กๆ ทั้งสามคนที่เค้าได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการต่อสู้ชีวิตจากอุปสรรคทางร่างกาย กำลังใจที่ส่งมาถึงผู้ชม และประทับใจมิตรภาพที่พวกเค้ามีให้กัน มิตรภาพที่คนร่างกายปกติบางคนยังหาไม่ได้  ใครยังไม่ได้ดูลองไปหาคลิปรายการย้อนหลังกันดูนะค่ะที่ http://www.tvburabha.com/tvb/home/programold.asp

      ความจริงก็ดูรายการนี้ตลอดประทับใจหลายครั้งไม่ได้นำมากล่าวถึง แต่คราวนี้ดูแล้วน้ำตาซึม โดนใจ  เลยขอพูดถึงสักหน่อย  หวังว่ารายการดีๆ แบบนี้คงอยู่คู่กับประเทศไทยไปนานๆ และไม่ถูกกระแสทุนนิยมทำลายไป

หมายเลขบันทึก: 419762เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2011 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คนค้นคนมากมายในแผ่นดิน         ยังไม่สิ้นคนดีที่ตามหา

ตัวอย่างคนมากมายได้ผ่านตา       แต่ใช่ว่าจะหาครบจบแผ่นดิน

คนคนดีที่ใกล้ตัวอย่ามัวค้น            ก็คือตนคนนี้ที่โผผิน

ตัวเรานั้นค้นไปในชีวิน                  ได้ยลยินตัวเรานี้มีดีจริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท