word 2010 คุณใช้มันทำอะไรบ้าง


ผมเชื่อว่า ร้อยละ 98 ของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในบ้านเราล้วนแล้วแต่ใช้ office ของไมโครซอร์ฟ ที่แพร่หลายกันส่วนมากก็คงเป็น office 2003 ในปัจจุบันนี้มี 2007 และ 2010 แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่า office ที่เราใช้กันอยู่มันมีอะไรหลายๆอย่างที่เอื้ออำนวยความสะดวกให้เราได้มากทีเดียว หากคุณมีบล็อกของคุณพวก wordpress,blogger หรืออะไรทำนองนี้ เราสามารถสร้างงานบน office ที่เครื่องคอมของคุณแล้ว นอกจากคุณจะบันทึกไว้ที่เครื่องคุณยังสามารถประกาศลงไปยังบล็อกของคุณได้ทันที

เมื่อวานผมได้มีโอกาสทดลองใช้ office  2010 โดยใช้งานเจ้า woord 2010 นั่นแหละครับ ด้วยความอยากรู้ อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงและความแตกต่าง ของ 2010 กับ 2003 ก็เลยสร้างงานเสร็จแล้วคลิ๊กโน่นคลิ๊กนี่ ไปพบกับคำว่า บันทึกและส่ง ครั้นลองคลิ๊กเข้าไปอีกที่ จะมีรายการให้เลือกหลายรายการ ส่วนที่ผมจะนำเสนอในวันนี้ ก็คือ ประกาศเป็นการประกาศบล็อก แล้วเมื่อลองทำตามไปเรื่อยๆพบว่า มันสามารถส่งข้อเขียนของเราชิ้นนี้ขึ้นไปเผยแพร่บนบล็อกของเราได้ทันที่ เท่าที่ผมลองใช้ดูพบว่า ส่งไปยัง wordpress ของเรา จะมีความสะดวกที่สุด ส่วน blogger นั้น ผมลองแล้วแต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ(แฮ่..พึ่งหัดใช้เลยนำมาบอกกล่าวกันก่อน) ผมลองตั้งค่าเพื่อส่งมายัง gotoknow นี้ ยังไม่ประสบผลสำเร็จเช่นกัน ท่านใดลองใช้แล้วเป็นประการใดช่วยแนะนำด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #ทิปเล็กๆ
หมายเลขบันทึก: 419584เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2011 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท