สุดยอดเด็กไทย


สุดยอดเด็กไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก



ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ที่กำลังจะมาถึงในวันเสาร์นี้ women.mthai เลยรวบรวบเด็กเก่ง เด็กอัจฉริยะของไทย ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ บันเทิง ดนตรี มาให้ชื่นชมในความสามารถกันค่ะ

แต่นอกจากเด็กเก่งทั้ง 5 คนด้านล่างนี้ women.mthai ก็ขอแสดงความชื่นชมไปถึงน้องๆ คนอื่นที่ไม่ได้เอ่ยนามด้วยนะคะ อย่างน้องๆ ที่ไปชนะการแข่งขันด้านวิชาการ ด้านไอที หรือด้านกีฬาต่างๆ  ขอบคุณที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ  สมแล้วกับประโยคที่ว่า "เด็กไทย...ไม่แพ้ชาติใดในโลก"






 


1.  Holly Maitland Smith ศิลปินตัวน้อย

หนูน้อยลูกครึ่งไทย-อังกฤษวัย 4 ขวบ  เริ่มจับพู่กันละเลงสี ตั้งแต่อายุเพียง 3 ขวบ ระยะเวลาเพียงปีกว่า กับผลงานแนวนามธรรมด้วยสีอะคริลิค บนผ้าใบถึง 200 กว่าชิ้น นี่คือสิ่งยืนยันหัวใจที่รักในงานศิลปะและความตั้งใจของเธอได้เป็นอย่างดี

ที่ผ่านมาหนูน้อยคนนี้ได้มอบผลงานหลายชิ้นให้องค์กรการกุศลต่างๆ โดยเฉพาะองค์กรที่ทำงานเพื่อเด็กและสัตว์ เพื่อนำไป ประมูลหารายได้สนับสนุนกิจกรรมการกุศล และมีนิทรรศการศิลปะของตัวเองชื่อ 'Every Child is an Artist' อีกด้วย




 

2. เม ศิตาภา อรรถบุรานนท์  ศิลปินไทย ในสังกัดญี่ปุ่น

ใครที่เป็นแฟนคลับของวง Preppy G  คงจะรู้จัก เม ศิตาภา อรรถบุรานนท์ เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้เธอได้บินไปออกอัลบั้มในนามศิลปิน Sweet Vacation กับค่ายเพลงอินดี้ที่ญี่ปุ่น 

เหตุที่เธอได้ไปร่วมงานกับค่ายเพลงอินดี้ที่ญี่ปุ่นก็เพราะ ค่ายเพลงอินดี้ค่ายหนึ่งของญี่ปุ่นอยากจะร่วมงานกับศิลปินไทยวัยใส ก็เลยมาออดิชั่นที่ค่ายแกรมมี่  ด้วยความที่เม มีน้ำเสียงที่สดใสและบุคลิกที่ร่าเริ่งแถมยังพูดภาษาญี่ปุ่นคล่องอีกด้วย เธอจึงชนะใจกรรมการ และได้ไปออกอัลบั้มกับค่ายเพลงอินดี้ที่ญี่ปุ่น








3. ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี  อัจฉริยะวัย 7 ขวบ ที่ดังสนั่น Youtube

อัจฉริยะเด็กไทยวัย 7 ขวบ ที่ดังลือลั่นโลกในโลกออนไลน์ หลังมีคนคลิกเข้าไปดูผลงานการแสดงไวโอลิน เมื่อครั้งน้องเขามีอายุเพียง 4 ขวบ แต่สามารถเล่นได้ราวมืออาชีพมากกว่า 7 ล้านครั้ง ในเว็บไซต์ยอดนิยม "Youtube" และนับเป็นสถิติสูงที่สุดของโลก ในประเภทบันทึกการแสดงไวโอลิน

โดย นายธนู เปลวเทียนยิ่งทวี ซึ่งเป็นพ่อกล่าวว่า ผู้ที่เข้าชมวีดีโอส่วนมาก จะชื่นชมถึงความน่ารักสดใสและเบิกบานแบบเด็กๆ ของน้องธนัช ถึงแม้ว่าฝีมืออาจจะยังไม่สามารถเทียบได้กับระดับมืออาชีพ แต่เป็นเล่นด้วยหัวใจ ไม่ได้ดูนิ้ว ไม่ได้ดูโน้ต






 

4. ณดล จูทะสมพากร  นักกีตาร์คลาสสิคอัจฉริยะของไทย

เด็กน้อยวัยเพียง 8 ขวบ แต่มีดีกรีเป็นถึงนักดนตรีระดับโลก เจ้าของรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันกีต้าร์คลาสสิคระดับนานาชาติที่ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนเมษายน 2553

โดยน้องณดลเผยว่า นอกจากการฝึกฝน ทุ่มเท และความตั้งใจแล้ว แรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดก็คือการยึดในหลวงเป็นแบบอย่าง ในฐานะที่ทรงเป็นนักดนตรีที่ดี และทุกครั้งที่มีการแข่งขันหรือขึ้นแสดงกีต้าร์คลาสสิค ณดลจะหยิบบทเพลงพระราชนิพนธ์ขึ้นมาบรรเลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพลง H.M Blues บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่ตัวเองชื่นชอบ 






5. ศรีกาญจนา ควาน หรือ เอมี่ควาน อัจฉริยะสูงสุดทางด้านการดนตรี

สำหรับเด็กไทยอัจฉริยะคนนี้ มีความสามารถทางด้านดนตรีมาตั้งแต่เด็ก และสามารถเรียนรู้เครื่องดนตรีประเภทไวโอลิน เปียโน และการแต่งเพลงได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถเข้าเป็นสมาชิก "รอยัล คอลเลจ ออฟ มิวสิค" (Royal College of Music) ได้ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ซึ่งนับเป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของรอยัล คอลเลจ ออฟ มิวสิค




รวบรวมข้อมูลโดย women mthai team

หมายเลขบันทึก: 419576เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2011 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท