เส้นทางฝุ่นทองคำ


การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

๗ มกราคม ๒๕๕๔ รายงานผลการปฏิบัติงาน

"ฝุ่นทองคำ" เส้นทางสู่ ศรช.หนองหญ้าข้าวนก

     นับได้ว่าเป็นเส้นทางที่ยากลำบาก เพราะในช่วงฤดูฝนเป็นหลุมเป็นบ่อการสัญจรไปมาไม่สะดวกเท่าที่ควร ฤดูหนาวและฤดูแล้งมีฝุ่นคุ้งกระจาย แต่ครู กศน.ของเราก็ต้องทำหน้าที่ของเราในพื้นที่อย่างเต็มความสามารถ

 

 

     วานนี้ข้าพเจ้าและครูเหนี่ยวมีภารกิจหลายอย่างด้วยกัน(ตามบันทึกของวานนี้) กว่าจะเลิกงานก็เวลาประมาณ ๑๗.๓๐ น. เมื่อทำการปิด กศน.ตำบลกุดเค้าแล้ว ข้าพเจ้าและครูเหนี่ยวจึงเดินทางไป ศรช.หนองหญ้าข้าวนก เพื่อติดตามและประเมินผลความสำเร็จของกิจกรรมโครงการวิชาชีพระยะสั้น โดยใช้อาคารสถานที่ของ ศรช.หนองหญ้าข้าวนก เป็นศูนย์สาธิตและฝึกภาคปฏิบัติของนักศึกษาและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยมี นายเฮียง  อุปฮาด ผู้ใหญ่บ้านหนองหญ้าข้าวนก ให้ความร่วมมือและคอยอำนวยความสะดวก

     เมื่อกิจกรรมโครงการวิชาชีพระยะสั้นดำเนินการเสร็จสิ้น ทำให้ผลลัพธ์ของงานออกมาในรูปแบบของ ศรช.ที่เกิดจากการฝึกทักษะอาชีพและความตั้งใจที่จะให้เกิดแหล่งเรียนรู้ในชุมชน

เส้นทางฝุ่นทองคำ..สู่.. ศรช.หนองหญ้าข้าวนก

หมายเลขบันทึก: 418894เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2011 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...ชื่นชมแทนชาวบ้าน เนื้องานเป็นรูปธรรมชัดเจน ชาวบ้านมีส่วนร่วมสร้างและเห็นความจริงใจของครู กศน...งานเสร็จเมื่อใดบอกด้วย จะพาคณะครู กศน.มาเยี่ยม...เป็นฝุ่นทองคำจริงๆ

ด้านอาคารสถานที่เรียบร้อยแล้วค่ะ แต่รอวันดี ๆ ที่จะมาถึงนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท