คุณไม่เคยสูญเสียคุณค่าของคุณเอง(ไว้ใช้เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค์)


เมื่อสักครู่ได้เปิดเช็คเมล์อีกรอบ...พบว่า "มิตรที่ดีคนหนึ่ง" ส่งเมล์มาให้
เป็นเมล์ ที่เมื่ออ่านในข้อความแล้ว...ช่างส่งผลต่อจิตใจ..เชิงบวกยิ่งหนัก...
และในตอนท้ายของเมล์นี้บอกว่า..นำส่งต่อ "คนที่คุณต้องการ ให้กำลังใจเพื่อสิ่งดี ๆ ในวันต่อไป"
จึงคิดว่า...นำน่าจะนำมา "บันทึก" ไว้ใน Blog "ความในใจนี้" เพื่อให้ใครอีกหลายคน...ได้ช่วยกันเสพพลังแห่งกำลังใจนี้

หัดพูดแต่ด้านบวก                      แล้วจะรู้ว่า มีคนอีกมากมายที่รักเรา

หัดยิ้ม                                          แล้วจะรู้ว่า เราคือคนที่น่ารัก

หัดฟาดฟันกับอุปสรรค              แล้วจะรู้ว่า เราคือคนที่เข้มแข็ง

ลองทน                                        แล้วจะรู้ว่า เรามีความอดทนยิ่งกว่าใคร

ลองออกกำลังกายทุกวัน           แล้วจะรู้ว่า เราคือมนุษย์เจ้าพลังคนหนึ่ง

ลองคิดเอาชนะ                          แล้วจะรู้ว่า เราสามารถเอาชนะตัวเองได้ไม่ยาก

ลองคิดให้ใหญ่                   แล้วจะรู้ว่า เรามีความสามารถอย่างน่าแปลกใจ

นักพูดที่เป็นที่รู้จักกันดีท่านหนึ่ง ได้เริ่มหยุดการสัมมนาของเขา โดยการหยิบแบงค์ 1,000 ขึ้นมาในห้องที่มีผู้เข้าร่วม 200 ท่าน แล้วเขาก็พูดว่า "ใครอยากได้แบงค์ 1 , 000 นี้บ้าง"   มือได้ถูกยกขึ้นเป็นจำนวนมาก และเขาก็พูดต่อว่า "ฉันจะให้เงินแบงค์ 1, 000 นี้แก่หนึ่งในพวกท่าน แต่ครั้งแรกนี้ฉันจะทำอย่างนี้" เขาเริ่มที่จะขยำ ๆ เงินนั้นแล้วเขาก็ถามอีกว่า "ใครจะยังต้องการมันอีก" ยังคงมีมือที่ยกขึ้นอีก "ดี" เขาตอบ

"แล้วถ้าฉันทำอย่างนี้ล่ะ" และเขาก็ทิ้งมันลงที่พื้นและเริ่มที่เหยียบย่ำมันด้วยรองเท้าของเขา แล้วเขาก็เก็บขึ้นมา ขณะนี้มันทั้งยับยู่ยี่และสกปรก "ตอนนี้ใครยังต้องการมันอีก" ก็ยังคงมีคนยกมืออีก

"เพื่อน ๆ คุณได้เรียนรู้บทเรียนที่มีคุณค่ามากที่สุดบทหนึ่งแล้วว่า ไม่ว่าฉันจะทำอะไรกับเงิน คุณก็ยังต้องการมันอยู่ เพราะว่ามันไม่ได้ลดคุณค่าในตัวมันลงเลย มันก็ยังคงมีค่า 1, 000 บาทอยู่นั่นเอง เหมือนกับ หลาย ๆ ครั้งในชีวิตของเรา ที่ถูกทิ้ง ถูกเหยียบย่ำ และถูกทำให้สกปรก โดยสิ่งที่เราตัดสินใจทำมัน และสภาพแวดล้อมที่เราเจอ ทำให้เรารู้สึกว่าคุณค่าของเราลดน้อยลง แต่ไม่ว่าอะไรที่ได้เกิดขึ้น หรืออะไรที่จะเกิดขึ้น คุณไม่เคยสูญเสียคุณค่าของคุณ คุณเป็นคนพิเศษ อย่าลืมมันตลอดไป!

" อย่านำความผิดหวังของเมื่อวานมาบดบังความฝันในวันพรุ่งนี้ "

อย่าลืมส่งเมล์นี้ให้กับคนที่คุณต้องการ ให้กำลังใจเพื่อสิ่งดี ๆ ในวันต่อไป

ในตอนท้ายของเมล์ ที่ว่าอย่านำความผิดหวังของวันวาน มาบดบังความฝันในวันพรุ่งนี้...และพรุ่งนี้ ชอบมาก...
หากใครที่มักรู้สึกท้อแท้...ข้อความดังกล่าวและพลังใจของ"คน"ที่มอบให้นี้...อาจสามารถช่วยให้ลุกขึ้นได้
เพราะอย่างน้อย...ในมุมหนึ่งของชีวิต เมื่อเหลียวซ้ายแลขวาเรา..ยังพบ "ความดี" ที่มีอยู่ของบุคคล อย่างที่ไม่มีวันหมด
คนบางคน...เกิดมาเพียงเพราะมีใจแห่งการเป็นผู้ให้...ให้โดยไม่หวังผลใดใด...และสุขใจเมื่อได้ให้
และผู้รับก็สามารถ...รับสัมผัสแห่งการให้นั้นได้...ว่าไม่มีสิ่งใดใดมากดดันจากการให้นั้น...

ขอบคุณ..ผู้ให้อย่างแท้จริง...

 

หมายเลขบันทึก: 41864เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2006 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ขอบคุณมากค่ะที่ให้กำลังใจ  เก็บนำสิ่งที่ดีมาฝาก  ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ขอบพระคุณ "ท่านอาจารย์สิริพร"... มากนะคะ

คำขอบคุณ ขอนำมอบแด่ผู้ให้...ที่ให้...

อย่างไม่เคยหยุดนิ่งที่จะให้...

ดีใจ...คะที่สามารถเป็นสื่อนำมามอบ...ให้ใคร...ต่อได้อีก...

  • แวะมาทักทายครับ
  • ขอบคุณมากครับผม

ขอบพระคุณนะคะ..คุณขจิต...

ทุกวันนี้...แว๊บไปแว๊บมาเร็วมาก ตามแทบไม่ทันเลยคะ...เห็นแต่ข้างหลังไวไว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท