มิตรใหม่ในสำนักกรรมาธิการ ๓ วุฒิสภา : คนดีที่มีอยู่จริง


  "แด่...อาจารย์ฟูอ๊าด

       ในการทำงานและการอุทิศเพื่อสังคมนั้น รู้ว่าท่านไม่เห็นแก่ตัวแต่ขอให้ท่านมอบความรักและให้รางวัลแก่ตัวเองบ้าง ความสุขอย่างแท้จริงจะเกิดขึ้นได้หากทำได้สองอย่างคู่กัน และ...จะขึ้นชื่อว่าไม่ลำเอียง... จากมิตรคนหนึ่งที่ได้รู้จัก...อำพรรณนี ปินตาวงศ์"

   บันทึกผ่านอนุสรณ์แห่งมิตรภาพ คือ บันทึกจากท่าน ผอ.กลุ่มงานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักกรรมาธิการ ๓ วุฒิสภา (ท่าน ผอ.อำพรรณนี ปินตาวงศ์)

    ผมมีโอกาสได้ช่วยทำงานเรื่อง "การมีส่วนร่วมต่อนโยบายการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่เฉพาะกิจพิเศษ ๕ จชต." โดยผ่านการทาบทามจากท่านลุงเอก (ผอ.สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า)ให้ช่วยงานของท่าน ผอ.อำพรรณนี ท่านนี้

   สิ่งหนึ่งที่อยากจะเขียนจรดลงไปผ่านบันทึกฉบับนี้ คือ การได้เจอมิตรภาพและได้เห็นผู้คนอีกซีกหน้าที่การงานหนึ่งที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานเพื่อสังคม เลยละเลยไม่ได้ที่จะขอกล่าวถึงท่าน ผอ.อำพรรณนี ที่ได้ทุ่มเทเสียสละการงานด้วยความมุ่งมั่นในหน้าที่ หลายต่อหลายครั้งที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนผ่านทางโลกไซเบอร์ ผมว่าการแลกเปลี่ยนที่ได้มาซึ่งความรู้ความจริงใจและมิตรภาพเป็นสิ่งที่ล้ำค่า ท่านบอกผมว่า...

   "คนทำโครงการ (วิจัย) มีเจตนาที่ดี ได้ผู้สนับสนุนที่ดีบวกกันแล้วสิ่งที่ได้มาก็ย่อมจะดี จะเกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างมากที่จะเอาไปต่อยอด... ในชีวิตนี้ก็มีทุกอย่างแล้ว หมายถึงวัตถุนะ เพียงแต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สังคมดีขึ้น อยากให้ทุกคนสบายใจ แม้จะมีความทุกข์บ้างเพราะหน้าที่การงาน และก็อยากให้คนที่ทำงานหนักมาตลอดมีรอยยิ้มบ้าง ก็เท่านั้นเอง"

   ท่านเป็นคนหนึ่งที่ให้กำลังใจและสอนผมในหลายๆเรื่อง ท่านบอกว่าท่านโชคดีที่ได้ทำงานร่วมกับคนดีๆในหน้าที่การงาน และ ๑ ในนั้นที่ท่านยกมาก็คือ ท่าน สว.ดร.วรวิทย์ บารู น่าภาคภูมิใจแทนมุสลิมเราที่ได้คนดีๆเข้าไปช่วยดูแลทุกข์สุขชาวบ้านเป็นหูเป็นตาให้บ้านเมือง (อัลฮัมดุลิลละฮฺ)

   สิ่งหนึ่งที่ผมได้รับกับการได้เดินทางไปรู้จักผู้คนและได้เข้าร่วมงานต่างๆ ทำให้ได้ข้อคิิดอย่างหนึ่งว่า "หากคนเราไม่ปิดกั้นการที่จะเรียนรู้ ไม่ปฏิเสธการที่จะได้รู้จักเพื่อนผองน้องพี่ มิตรสหายจากทั่วถิ่นต่างๆ ผมมองว่าเราจะได้เรียนรู้อะไรอีกมากจากสิ่งที่พระเจ้าสร้างมาให้เราได้รู้จักและเรียนรู้ สำหรับผมแล้วมองว่าทุกวันนี้หน้าที่มีมากกว่าเวลาที่เหลืออยู่ เรียนรู้และทำมันให้ดีที่สุด จุดจบแม้สุดท้ายจะเป็นอย่างไร (วัลลอฮฺอะลัม พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงรอบรู้ยิ่ง) แค่เรารู้ว่าเราทำอะไร และทำอย่างตั้งใจให้ถึงที่สุด อย่าไปหวังอะไรนอกจากความโปรดปรานจากพระเจ้า แค่ได้ทำได้เป็นแบบนี้ก็มีความสุขแล้ว...อัลฮัมดุลิลละฮฺ (ขอบคุณพระเจ้า) ที่ให้ผมได้เจอคนดีๆในสังคมอีกคนหนึ่ง"

     การจะทำความเข้าใจกับใครสักคนที่เรารู้จัก ให้รู้จักและเข้าใจอิสลามและความเป็นมุสลิมที่ดี ตัวเรานี่แหละครับจะเป็นสื่อที่ถ่ายทอดได้ดีอย่างหนึ่งจากการพูดจาและการกระทำเพราะที่สำคัญอิสลามครอบคลุมทุกอิริยาบถของวิถีชีวิตที่ดำเนินอยู่...

หมายเลขบันทึก: 418268เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2011 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ

ปีใหม่นี้ขออวยพรให้น้องฟูอ๊าดมีความสุข ได้ทำงานเพื่อความสุขของสังคมอย่างเต็มที่นะคะ

พี่คิมชอบมากค่ะ....โดนใจจริง ๆ "ในชีวิตนี้ก็มีทุกอย่างแล้ว หมายถึงวัตถุนะ เพียงแต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สังคมดีขึ้น อยากให้ทุกคนสบายใจ แม้จะมีความทุกข์บ้างเพราะหน้าที่การงาน และก็อยากให้คนที่ทำงานหนักมาตลอดมีรอยยิ้มบ้าง ก็เท่านั้นเอง"

และ  "หน้าที่มีมากกว่าเวลาที่เหลืออยู่ เรียนรู้และทำมันให้ดีที่สุด จุดจบแม้สุดท้ายจะเป็นอย่างไร (วัลลอฮฺอะลัม พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงรอบรู้ยิ่ง) แค่เรารู้ว่าเราทำอะไร และทำอย่างตั้งใจให้ถึงที่สุด อย่าไปหวังอะไรนอกจากความโปรดปรานจากพระเจ้า แค่ได้ทำได้เป็นแบบนี้ก็มีความสุขแล้ว"

น้องฟูอ๊าดโชคดีค่ะที่ได้พบคนดี  พี่คิมอ่านยังมีความสุขเลยค่ะ

 

ขอบคุณมากครับพี่ครูคิม

และจะบอกว่าหนึ่งในคนดีๆที่ได้เจอก็พี่ครูคิมนี่แหละครับ

เห็นด้วยเลยครับกับการได้ฟังสิ่งนี้

"ในชีวิตนี้ก็มีทุกอย่างแล้ว หมายถึงวัตถุนะ เพียงแต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สังคมดีขึ้น อยากให้ทุกคนสบายใจ แม้จะมีความทุกข์บ้างเพราะหน้าที่การงาน และก็อยากให้คนที่ทำงานหนักมาตลอดมีรอยยิ้มบ้าง ก็เท่านั้นเอง"

และเขียนสิ่งนี้ออกมาครับ

"หน้าที่มีมากกว่าเวลาที่เหลืออยู่ เรียนรู้และทำมันให้ดีที่สุด จุดจบแม้สุดท้ายจะเป็นอย่างไร (วัลลอฮฺอะลัม พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงรอบรู้ยิ่ง) แค่เรารู้ว่าเราทำอะไร และทำอย่างตั้งใจให้ถึงที่สุด อย่าไปหวังอะไรนอกจากความโปรดปรานจากพระเจ้า แค่ได้ทำได้เป็นแบบนี้ก็มีความสุขแล้ว"

Ico48

เป็นกำลังใจในการทำงานครับพี่

 

สวัสดีปีใหม่ครับ ๒๕๕๔ ครับ

 

ขอบคุณมากครับท่าน

Ico48

สุขสันต์และมีความสุขทุกวันครับ

แวะมาอ่านแล้วนะ

เป็นกำลังใจให้ เก็บชั่วโมงบินเยอะๆ แล้วกัน

อัลฮัมดุลิลละฮฺ...ขอบคุณมากครับอาจารย์

จะพยายามให้ถึงที่สุดครับ

 

แวะมาอ่านแล้วนะ

เป็นกำลังใจให้ เก็บชั่วโมงบินเยอะๆ แล้วกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท