คืนชีวิต...ให้แผ่นดิน....ส่งความเจริญสู่ชุมชนคนหนองแปน


แหล่งเรียนรู้ราคาถูก กศน.ตำบลหนองแปน

รายงานผลการดำเนินการปรับปรุงอาคารบ้านหลังเรียน กศน.ตำบลหนองแปน วันนี้ดิฉันได้เข้ามาเห็นอาคารที่ปรับปรุงจะว่าเสร็จเกือบร้อยเปอร์เซนต์ก็ว่าได้ เนื่องจากว่า เหลือเก็บงานทำความสะอาดเล็กน้อยเท่านั้น ปีหน้าประมาณกลางเดือนมกราคม ๒๕๕๔ กศน.ตำบลหนองแปน ก็จะสามรถให้บริการเกี่ยวข่าวสาร ข้อมูลทางสารสนเทศที่ทันสมัย มีศูนย์อินเตอร์เนตตำบลที่ประชาชนทุกคนสามารถเข้ารับบริการได้อย่างทั่วถึง มีหนังสือ วารสารใหม่ ดังที่เราชาว ตำบลหนองแปน และประชาชนทั่วไปวาดฝันไว้ ไม่คิดว่าเราจะสามารถสร้างโอกาสทองอย่างนี้ให้กับชุมชนที่เรามาอาศัยร่วมอยู่ด้วย...ใครที่เดินทางมาหา แวะมาเยี่ยมเยือนต่างก็ภูมออกภูมิใจกับเราชาว กศน.ทุกคน ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ สัญญากับชุมชนได้เลยว่า ต่อแต่นี้ไปเราจะไม่ล้าหลังเหมือนก่อนเก่าอีกกต่อไป.....เหมือนสุภาษิตที่ ผอสุรินทร์ หว่างจิตร ได้เคยพูดไว้ว่า ถ้าคุณไม่เข้าถ้ำเสือ คุณจะไดลูกเสืออย่างไร ค่ะตอนนี้ครู กศน.ตำบลหนองแปนได้เข้าถ้ำเสือแต่เป็นเสือน่ารักนะค่ะ ได้ลูกเสือเรียบร้อยค่ะ..........ขอบคุณ ผอ.สุรินทร์ จากใจจริงนะค่ะอยู่มาเกือบจะครึ่งชีวิตของความเป็นคน สิ่งนี้ภูมิใจมากค่ะ ภูมิใจยิ่งกว่าไปสอบบรรจุ พนักงานราชการเสียอีก คือ ความภูมิใจที่สามารถทำคุณประโยชน์ให้กับชุมชนคนตำบลหนองแปนได้มากมายขนาดนี้   ขอบพระคุณมากค่ะ

 

บริเวณห้องที่จะทำเป็นศูนย์ ICT ตำบลหนองแปน

 

บริเวณภายในและภายนอกอาคาร ......น่าอยู่ไหมค่ะ...............

 

แปลงผักสวนครัวที่ให้ น.ศ กศน.ตำบลหนองแปนช่วยกันปลูกไว้รับประทาน....ลดรายจ่ายค่ะ

ผักที่ปลูก มีผักชี ผักกาดหอม ผักบุ้ง ต้นหอม ...ผักสวนครัวที่จำเป็นค่ะ

สำหรับวันนี้ขอจบรายงานความคืบหน้าเพียงเท่านี้นะค่ะ........สวัสดีค่ะโชคดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ทุกท่านที่เป็นประชาชนชาวโลก  จงพบแต่ความสุข ความเจริญ ความมั่นคงแห่งชีวิต และความร่ำรวยทุกท่าน....ขอส่งความสุขให้ค่ะ....สวัสดีปีใหม่...ปีเถาะ....ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 417366เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2010 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าอยู่มากค่ะครูอร ยินดีด้วยนะค่ะกับคนหนองแปนที่มีแหล่งเรียนรู้ที่พร้อมให้บริการด้านต่าง ๆ มากมาย แต่ขออยู่ กศน.ตำบลกุดเค้านี่หละค่ะเพราะความผูกพันธ์และความรู้สึกหลายอย่าง

ตามมาให้กำลังใจ ครับ ดีใจแทนชาวบ้าน ที่จะได้มีอินเตอร์เน็ตใช้ใกล้ ๆ บ้าน

...ความรู้สึกแบบนี้ เป็นสิ่งที่ดีและเป็นกำลังใจให้เราทำงานเพื่อชุมชนมากขึ้น ผมรู้สึกรักชุมชนมากขึ้นครับ กำลังรักมัญจาคีรีมากขึ้นทุกที

รางวัลมีไว้สำหรับคนทุ่มเท....เป็นกำลังใจให้คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท