สวิสแลนด์แดนอีสาน


วังน้ำเขียว สวิสแลนด์แดนอีสาน

          วังน้ำเขียว เป็นอำเภอหนึ่งที่อยู่ตอนใต้ของจังหวัดนครราชสีมา ที่มาของชื่อวังน้ำเขียวนั้น ได้มาจากสภาพภูมิประเทศของที่นี่ เพราะพื้นที่ในแถบนี้มีวังน้ำที่ใสงดงามเป็นธรรมชาติ น้ำนั้นใสจนมองเห็นเงาสะท้อนสีเขียวของต้นไม้ จึงเรียกพื้นที่นี้ว่าวังน้ำเขียว

          พื้นที่ส่วนใหญ่ของวังน้ำเขียวเป็นภูเขาสูงทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ฝนก็ชุก และมีหมอกมาก ดังคำขัวญที่ว่า "วังน้ำเขียว เมืองหนาว ภูเขามากมาย น้ำตกหลากหลาย ผลไม้นานาพันธ์ แดนสวรรค์เมืองหมอก"  แต่คนที่เคยมาเที่ยวมักจะกล่าวถึงวังน้ำเขียวว่าเป็น "สวิสแลนด์แดนอีสาน" เพราะพื้นที่และอากาศในแถบนี้คล้ายคลึงกับสวิสแลนด์ เป็นโชคดีของคนไทยที่ได้สัมผัสบรรยากาศที่สวยงามดังอยู่ในสวิสแลนด์                                                                                             

          ฤดูหนาวของวังน้ำเขียว เริ่มต้นประมาณเดือนพฤศจิกายน-มกราคม อุณภูมิก็หนาวกำลังดีประมาณ 9-18 องศา ทำให้ได้รู้สึกถึงความเป็นหน้าหนาวจริงๆ  ส่วนหน้าฝนนั้น มีฝนตกชุก เมื่อหลังฝนตกแล้ว ส่วนใหญ่จะมีหมอกพัดมาเป็นสายอย่างชัดเจน จนบางครั้งรู้สึกว่า อยู่ในทะเลหมอกเลยทีเดียว ซึ่งภาพและบรรยากาศแบบนี้ ยากที่จะบรรยายความสวยงามออกมาเป็นคำพูดได้ ต้องลองมาสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้น

          การเดินทาง ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 สายนครราชสีมา - วังน้ำเขียว - ชลบุรี เป็นเส้นทางหลักที่ผ่านอำเภอ วังน้ำเขียว และ ใช้ในการติดต่ออำเภอใกล้เคียง การเดินทางจากกรุงเทพ มายังฉะเชิงเทราก่อน ด้วยเส้นทางมอเตอร์เวย์ หรือ โดยถนนสุวินทวงษ์ก็ได้ แล้วใช้เส้นทาง ถนน 304 มุ่งสู่สี่แยกกบินทร์บุรี รวมประมาณ 180 กิโลเมตร จากแยกกบินทร์บุรีนี้ไปถึง วังน้ำเขียว อีก 60 กิโลเมตร เป็นเส้นทางลาดขึ้นเขาสวยงาม ถ้ามาจากจังหวัดนครราชสีมา ตามถนน 304 ผ่านอำเภอปักธงชัย ถึงอำเภอ วังน้ำเขียว ระยะทางประมาณ 79 กิโลเมตร

หมายเลขบันทึก: 417007เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2010 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวิด-เซ่อ-แลน หรือครับเสียดายไม่มีภาพให้ชม ขำๆนะครับ อย่า ชี-เรียด ละ

ผิดพลาดทางเทคนิคค่ะ เดี๋ยวอัพให้

สวัสดีปีใหม่ ครับ ปิดปีใหม่ ผมว่าจะไปวังนำเขียว...

ดีค่ะ สวยมากเลย อากาศหนาวสุดๆ ลมก็พัดแรง เตรียมเสื้อหนาๆไปด้วยนะค่ะ สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ

ไปมาเมื่อปีใหม่ งาน flora fantasia

ประทับใจ อยากทำreview

แต่กังวลว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าคนพื้นที่

จึงตามมาถึงบล็อกอาจารย์

อ้อน ให้ช่วยทำบันทึกถึงแหล่งท่องเที่ยวในวังน้ำเขียวเพิ่มอีก

นะ "จารย์ นะ อิ อิ

 

 

ได๋ค่ะ แล้วจะขึ้นให้นะคะ

สวยมากเลยพี่นุช เสียดายไม่ได้ไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท