การเริ่มต้นการสเก็ต


ภาพสเก็ต

เริ่มต้นกับการสเก็ตภาพ

posted on 14 May 2010 00:36 by sunl19ht-r0ad

ด้วยความตั้งใจที่อยากจะเข้าคณะสถาปัตย์ให้ได้ ทั้งๆ ที่วาดรูปไม่ได้เรื่องเลย ก็เลยเริ่มต้นด้วยการเรียนสเก็ตภาพ ที่ Golden Art ตรง Golden Place เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา ช่วงซอยรามคำแหง 21 โดยเริ่มมาวันแรก (เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว) เขาก็ให้เขียนเส้นตรง เส้นเฉียงซ้าย เฉียงขวา หัดกดน้ำหนักมือด้วยดินสอ EE วาดทรงเรขาคณิตต่างๆ แล้วก็เริ่มวาดกรวยกลมจากปูนปั้นและสังเกตจากแสงจริง พอเรากลับบ้านก็เลยลองมาหัดวาfอะไรรอบๆ ตัวดู อันแรกที่วาดคือรีโหมตแอร์บิดเบี้ยว TT (LG = Lady Gaga   5555.)

 

ต่อมาในครั้งที่สอง ก็ได้วาดกรวยหกเหลี่ยม และ ทรงกลม จากการสังเกตจริงอีกเช่นกัน พอกลับบ้านมาก็ได้วาดที่เสียบกระดาษ ไม่สมส่วนอีกแล้ว . เศร้า (แต่ชอบที่เสียบอันนี้มากเลยอ่ะ มันแอบเป็นโพธิ์ดำด้วย ><)

 

หลังจากนั้นก็ลืมไปเรียน 1 วันเนื่องจากมั่วแต่เขียนบทความเรื่องการตัดผม - -" (อันที่แล้ว) แล้วก็เลยวาดกรรไกรขึ้นมาอีกหนึ่งอัน

 

สุดท้ายวันนี้ก็ไปเรียนอีกครั้งและได้ทำความรู้จักกับผลไม้ทั้งสามชนิดนี้ ^^

 

 

 

สามรูปหลังมันถ่ายจากมือถืออ่ะนะ แต่สามรูปแรก scan เข้าคอม เลยค่อนข้างจะชัดกว่า เวลาเกือบสี่ชั่วโมงที่เรียนแต่ละครั้งดูจะสั้นเอามากๆ ถ้าเทียบกับการเรียนในโรงเรียน หรือเรียนพิเศษ TT และแล้วเราก็ต้องกลับไปเรียนอีกแล้ว ... เริ่มไม่ชอบโรงเรียนจริงๆ จังๆ

คำสำคัญ (Tags): #สเก็ตภาพ
หมายเลขบันทึก: 416511เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2010 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท