กำลังใจ...ในวันที่อ่อนล้า


ท้อแท้ แต่ ไม่ท้อถอย

วันนี้ท้อแท้ อ่อนล้า เหนื่อย กับชีวิตที่ต้องดำเนินไป กับวันเวลาที่ผ่านมา อุทิศชีวิตหลังจากเรียนจบจากสถาบันการศึกษาที่มีค่า ให้กับการทำงานกับ กศน. มาทั้งเกือบชีวิต เวลา ๑๒ ปี กับเรี่ยวแรงและกำลังสมอง ที่อุทิศให้กับชุมชนและชาวบ้าน มีคนเคยพูดให้ได้ยินเสมอว่า ทำงานให้กับ กศน.มาเป็นเวลานานขนาดนี้สิ่งที่พวกคุณได้รับ เป็นแบบนี้ หรือ ...........ก็ได้ตอบให้ทุกท่านที่ถามไปว่า คงใช่แล้วมั้งค่ะ......การทำงานคือ....การต้องแข่งขันให้ได้มาซึ่งตำแหน่งที่ต้องการ ...แต่ว่า จุดมุ่งหมายของชีวิตมันไม่ใช่อย่างที่ตั้งใจไว้แต่ทีแรกแล้ว.....แต่ก่อนคิดว่า.....ชุมชนที่เราไปอยู่ที่นั้นถึง ๑๒ ปี ไม่ใช่บ้านแต่ก็เหมือนบ้าน เพราะชีวิตทั้งวัน อยู่ที่ กศน.ตำบลทั้งหมด เวลาให้กับครอบครัวแทบจะไม่มี แต่ทำไงได้ล่ะค่ะ........เพราะตัวเองเลือกชีวิตแบบนี้...........ผลที่สุดของคนทำงานให้ กศน.มา ๑๒ ปี คือ...........การสอบแข่งขัน รางวัลที่เคยได้ยินมาว่าจะได้...สุดท้ายก็คงหลุดลอยเหมือนเดิม........ทุกครั้งที่เป็นมา.............ท้อแท้..........แต่ไม่ท้อถอย.....เหมือนสัจธรรมที่ว่า " ชีวิต คือการต่อสู้" คือสู้กับตัวเอง เพื่อให้ได้ซึ่งตำแหน่งที่ต้องการ...........

 

หมายเลขบันทึก: 415842เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2010 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาให้กำลังใจค่ะ สู้ต่อไปเพื่อวันที่ดีที่รออยู่ อดทนอีกสักนิด เพื่อรอยยิ้มที่เป็นสุขในวันหน้าค่ะ

 

สู้กับเด็กจบใหม่ ๆ ให้ได้ครับ ผมก็เหมือนกัน ได้ทำงานอยู่กับบ้านตัวเอง สุดยอดแล้ว เรื่องสอบก็ต้องต่อสู้กับตัวเองให้ได้

สู้ๆๆๆๆนะน้องทั้งสู้กับตัวเองและคนอื่น...เพราะเรามันลูกชาวนา.....อะไรมันก็เป็นไปได้ทั้งหมด...(ขอลอกไอเดียด้วยนะปวดหัวมากอ่านเพื่อด้วยนะจ๊ะ...แบบจริงใจนะไม่จิงโจ้เหมือนคนอื่น...?

...แวะมาให้กำลังใจ..สำหรับ หัวหน้า กศน.ตำบลหนองแปน /กศน.ตำบลท่าศาลา/ กศน.ตำบลบ้านโต้น...สู้สู้..ทองแท้ ไม่ต้องกลัวไฟลน..หรอกน่า...อ่านหนังสือเข้าไป...มากๆ ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าเลย...มีแต่คนเก่งงานทั้งนั้น...เดี๋ยวก็ได้สอบครูผู้ช่วย..ต่ออีก ..สู้สู้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท