ใครบ้างแสดงความเห็นบล็อกเรา


สำหรับคนที่ชอบความสะดวก ในการท่องเว็บ โดยไม่ต้องไปกังวล และคอยตรวจสอบความเคลื่อนไหวของ gotoknow ตนเอง ใช้ google toolbar ครับ

วันนี้เป็นวิทยากร อบรม การใช้งาน gotoknow ให้กับตัวแทนครู ของเครือข่าย ยศบดินทร์ ด้วยเวลาอันจำกัด เลยไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมากนัก ก็เพียงแค่ การสมัครสมาชิก และการเขียนบล็อกเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนท่าน พอ.พรชัย ก็ช่วยในเรื่อง การนำภาพขึ้น การตกแต่งภาพ ก็พอดีหมดเวลา วันนี้เลยอยากนำเสนอในอีกเรื่องหนึ่ง ที่อาจจะถือว่ามันไม่สำคัญเท่าใดนักก็เป็นได้ แต่สำหรับผมมองว่า มันมีความสำคัญพอสมควร เพราะอาชีพอย่างเรา ถ้าจะให้เข้าไป gotoknow บ่อยๆ หรือเข้าไปเชคเมล์ตนเองเรื่อยๆ ก็กระไรอยู่ อีกทั้ง เราอาจจำเป็นต้องเข้าไปท่องเว็บอื่นๆ แต่ เมื่อมีผู้แสดงความคิดมายังบล็อกของเรา แล้ว ทำอย่างไรเราจึงจะทราบได้ทันทีว่า มีคนเข้าใช้ หรือบล็อกของเรามีการเคลื่อนไหวอย่างไรไปบ้าง มีวิธีการครับ

1. โหลด google toolbar มาติดตั้งที่เครื่องครับ แล้วหลังจากเรารีสตาร์ทเครื่องใหม่ ท่านจะสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลง บน toolbar ในเครื่องที่เราใช้งานอยู่(ตัวนี้มีอะไรหลายๆอย่างช่วยเหลือเรานะครับ ในที่นี่จะขอนำเสนอเพียงแค่ การเชคเมล์เท่านั้น

2.จากภาพด้านบน คือ toolbar ที่เราติดตั้งไว้ในเครื่องเรา เมื่อเราเปิดเครื่องแล้ว เข้าอินเตอร์เนต จะเห็นแถบนี้เพิ่มเข้ามา ให้ท่านดูที่แถบนี้ทางขวามมือสุดนะครับ จะมีคำว่าลงชื่อเข้าใช้(อะไรปานนี้) ให้ท่านลงชื่อเข้าใช้งานก่อนครับ คลิ๊กที่คำนี้เลย
3.แล้วหลังจากนั้น ตรงข้อความที่บอกว่า ลงชื่อเข้าใช้จะเปลี่ยนเป็นชื่อของเราครับ(ชื่อเมล์)
3.ให้ท่านคลิ๊กที่เมนูที่เป็นเครื่องหมายบวก สีน้ำเงินครับ จะปรากฏรายการออกมา ดังภาพ

4.ให้ท่านเลือกที่คำว่า gmail ครับ เมื่อเลือกแล้ว ทำตามคำแนะนำสัก 1-2 อย่าง ก็เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยครับ
5.เมื่อเรารีสตาร์ทเครื่องใหม่ ลองเข้าอินเตอร์เนต ดู ก็จะพบว่า ที่ toolbar ของเรา จะมีซองจดหมายสีแดงปรากฏอยู่ ถ้าหากเราลงชื่อเข้าใช้ในระบบแล้ว ถ้าหากมีเมล์ใหม่เข้ามาซองจดหมายสีแดงนี้ ก็จะปรากฏคล้ายๆกับว่ามีอะไรอยู่ในนั้น ถ้าหากเราเอาเม้าส์ไปชี้ ระบบก็จะแจ้งให้เราทราบว่ามีเมล์ใหม่เข้ามา
6.นั่นแหละครับเราจึงเข้าไปดูเมล์ของเรา ดดยการคลิ๊กที่ซองจดหมายสีแดงนั่นแหละครับ ระบบก็จะนำเราไปยังหน้าเมล์ของเราได้ทันที

หมายเหตุ ถ้าจะมีข้อความจาก gotoknow มายังเมล์ของเราได้นั้น เมล์ที่ท่านสมัครใช้งานกับ gotoknow ต้องเป็น gmail เท่านั้นนะครับ เพราะ google toolbar นั้นคือของเครื่องมือของทาง google เค้า แล้ว gmail ที่ว่า นี่ก็คือ googlemail นั่งเอง

คำสำคัญ (Tags): #ตรวจสอบเมล์
หมายเลขบันทึก: 415752เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2010 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยอดเยี่มครับ อยากลองใช้งานมั่ง

เครือข่าย ยศบดินทร์

ก็เครือข่ายเดียวกะ..ผอ.พรชัย

ยินดีต้อนรับเข้าสู่มิตรภาพ..gotoknow ค่ะ

ผมเป็นเลขา เครือข่ายครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท