โลกมีแต่ตึงกับหย่อน จึงวิกฤตไม่สิ้นสุด


ผู้ใดคิดไม่เหมือนตนล้วนเป็นปีศาจและซาตาน

     

            ฟังข่าวความเจริญของจีนและอินเดียแล้วผู้เขียนอาจจะมองโลกในแง่ร้าย มีความรู้สึกไม่สบายใจนัก ยิ่งข่าวโลกร้อนและอากาศอาเพสเช่นนี้ ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศเป็นความเจริญหรือความวิบัติกันแน่  วันที่นายกไทยประกาศเป็นเมืองศูนย์กลางการผลิตรถของเอเชียก็เช่นกัน

       ลัทธิสังคมนิยมคอมมิวนิสต์ของจีนและความเคร่งศาสนาของคนอินเดียได้ทำให้คนจีนและอินเดียประหยัดและใช้ชีวิตสมถะและใช้พลังงานเพียงน้อยนิดเมือ่เทียบกับยุโรปและสหรัฐอเมริกา

      เมื่อยักษ์ทั้งสองถูกปลุกให้ใช้วิถีชีวิตแบบทุนนิยม เหมือนการปล่อยปีศาจร้ายตัวใหม่เข้ามาทำร้ายโลก การผลิตรถยนต์ โรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ปริมาณการใช้พลังงานและทรัพยากรเพิ่มขึ้น จีนสร้างเขื่อนกั้นแม่น้ำโขงหลายเขื่อน รถยนต์ราคาถูกผลิตออกมาให้คนนับสองพันล้านใช้ในราคาถูก เมื่อทรัพยากรไม่เพียงพอ จีนจึงสร้างทางรถไฟขยายอิทธิพลและเพื่อการขนส่งทรัพยากรใน ลาว  กัมพูชา  พม่า การเจริญของจีนและอินเดีย ยิ่งซ้ำเติมให้วิกฤตโลกร้อนรุ่นแรงขึ้น

       ขณะเดียวกันกลุ่มคนพวกหนึ่งก็ปฏิบัติตนตึงและเคร่งครัด มองว่าต้องสกัดการพัฒนาและการขยายตัวของทุนนิยมชาวยิวให้ได้ กลุ่มคนเหล่านี้คือขบวนการศาสนาหัวรุนแรงในประเทศต่าง  ๆ ที่ต่อสู้ตามอุดมคติที่เชื่อว่าตนถูกต้องอย่างเดียว ผู้ใดคิดไม่เหมือนตนล้วนเป็นปีศาจและซาตาน เข่นฆ่ากันไม่มีสิ้นสุดและนับวันจะระบาดไปทั่วโลก เป็นอีกวิกฤติหนึ่งที่เร่งเวลาให้โลกวิบัติ

      ไปที่ใดแม้แต่ในไทยนี้พวกหย่อนและตึงเหล่านี้เต็มบ้านเต็มเมือง หาคนคิดกลางไม่ค่อยได้ ใครไม่เข้าพวกก็โดนรังเกียจ  ทางสายกลางมีให้เห็นน้อยลงทุกที

หมายเลขบันทึก: 414420เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2010 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท