ศรช.หนองหญ้าข้าวนก
นาย เทวฤทธิ์ เต็มเหนี่ยว ฤทธิ์รักษา

กิจกรรม "เยาวชนพบกันหลังเรียน"


การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ กับกิจกรรม "เยาวชนพบกันหลังเรียน"

     เมื่อเวลา ๑๕.๓๐ น. เป็นเวลาที่นักเรียนในระบบ(เยาวชนของชาติ..ครับ)เลิกเรียน และมีเวลาว่างในช่วงระหว่างก่อนจะรับประทานอาหารเย็นและเข้านอน เราจึงได้เริ่มดำเนินการตามศูนย์ ICT (บ้านหลังเรียน)ของ กศน.อำเภอมัญจาคีรี เข้ามาจัดกิจกรรมใน กศน.ตำบลกุดเค้า(ทำตามสิ่งที่ดีครับ) เป็นการจัดกิจกรรมที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในชุมชน

 

  

  

  

  

  

   

  

  

     กิจกรรมหลังเรียนของเรา เป็นอะไรที่ง่ายๆ ที่เยาวชนในชุมชนของเราสนใจทำ และเนื่องจากเป็นระยะแรกของการเปิด "เยาวชนพบกันหลังเรียน" ยังคงเป็นช่วงของการเก็บรวบรวมข้อมูลและความต้องการจริงๆ ของเด็ก เพื่อนำมาจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับความต้องการและการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จึงมองเห็นภาพที่เด็กๆ ทำกิจกรรมที่แตกต่างกันตามความสนใจ เช่น บ้างก็เข้าศึกษาหาข้อมูลทาง internet บ้างก็เล่นเกมออนไลน์ บ้างก็อ่านหนังสือพิมพ์ และหัดพิมพ์งาน เป็นต้น(ตามที่กล่าวครับ..เป็นช่วงเก็บข้อมูลของแต่ละคน) แต่นักศึกษา กศน.กุดเค้า (พี่เลี้ยงนะครับ)และครูของเราก็คอยดูแลอยู่ใกล้ชิดตลอดเวลา...

สุขทุกข์อยู่ที่ใจ อื่นใดสำคัญเล่า...

คนมัญจาฯ

หมายเลขบันทึก: 414272เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2010 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณนะครูเหนี่ยว เพราะมีเธอและเราเข้าใจกัน งานจึงเป็นงาน

...เป็นตัวอย่างที่ดีของ"บ้านหลังเรียน" "กศน.ตำบลหลังเรียน" ...ร่วมกันดูแลและสนับสนุนพวกเขาเหล่านี้ เพราะเขาเป็นอนาคตของชาติ...พวกเขาเหล่านี้จะไปสร้างชาติ....เป็นตัวอย่างที่ดีครับ....ชื่นชมครับ

รูปที่ 9 เด็กสองคนทางขวามือ ..ชูสามนิ้ว กับ หนึ่งนิ้ว...สามนิ้วหมายความว่า จะเรียนรู้ให้มากกว่าสองนิ้ว...และนิ้วเดียวหมายความว่า...จะเรียนรู้ให้เป็นที่หนึ่ง...555

ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมที่คนทำงานทุกคนจะได้นำมาเป็นยาชูกำลังยามรู้สึกท้อ(แต่ไม่ถอย)ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท