สิ่งที่ได้จาการเรียนรู้ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2549


สิ่งที่ได้จาการเรียนรู้ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2549

1.       สิ่งที่ได้จาการเรียนรู้ในวันที่  25  กรกฎาคม 2549 

      สิ่งที่ได้จากการเรียนในวันที่  25 กรกฎาคม 2549  เรื่องกระบวนการเรียนรู้ในโรงเรียนชาวนา ซึ่งผมเข้าใจตั้งแต่ต้นแล้วว่าการสมมุติให้เป็นบุคคลต่างๆ นั้นต้องเป็นอุบายอะไรบางอย่าง ของอาจารย์หมอครับ  ซึ่งผมก็ได้เรียนรู้ว่าเป็นการเรียนวันนั้นทำให้ผมเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะต้องปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ก่อน และจัดกระบวนการเรียนรู้บนกระบวนทัศน์ใหม่ ภายใต้บริบทของปัจจัยต่างๆ ที่ขึ้นกับสภาพแวดล้อม และเวลาภายใต้เงื่อนไขนั้นๆ  ครับ และจะนำแนวคิดนี้ไปใช้ในการปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวัน ต่อไป ครับ

       2.       ได้อะไรจากสมาชิกที่เรียนด้วยกัน

ได้ข้อคิดและแนวคิดที่เป็นระบบมากขึ้นเมื่อได้ฟังเพื่อนๆ   ได้เห็นการคิดและนำเสนออย่างเป็นระบบโดยเฉพาะคุณวิสุทธิ์ที่อธิบายเชื่อมโยงแนวคิดระหว่างศาสนาอิสลามและภายใต้วิถีชีวิตในวัฒนธรรมไทย  โดยใช้หลักศาสนามาเป็นตัวผดุงสังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

อีกทั้งคุณอุรพินก็คิดว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ในการจัดการความรู้ที่สามารถอธิบายเรื่องโรงเรียนชาวนาให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น  อีกทั้งอาจารย์หมอก็ช่วยนำพาพวกเราไม่ให้หลงทิศทางและรวมความคิดไม่ให้กระจัดกระจาย

สุดท้ายขอบพระคุณท่านอาจารย์หมอที่ได้กรุณาพวกเรา พร้อมทั้งคุณอุรพินที่ได้มาช่วยจัดระบบความคิดพวกเราให้ชัดขึ้น

  

                                                                                                 

                   
หมายเลขบันทึก: 41281เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2006 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท