ความเคลื่อนไหวจากแดนไกล


       ช่วงนี้ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์ไม่มีเวลาไปลงพื้นที่เลย  รู้สึกผิดยังไงก็ไม่รู้  เดือนหน้าสถานการณ์ก็ยังคงเป็นอย่างนี้จนเกือบถึงสิ้นเดือน  เพราะ  ในช่วง 3 อาทิตย์แรกต้องระเหเร่ร่อนตลอด  แทบไม่มีวันว่างที่จะอยู่ลำปางเลย 

        อย่างไรก็ตาม  งานที่ทำด้วยใจก็ยังคงต้องเดินต่อไป  แม้ว่าจะไม่มีเวลาไปลงพื้นที่ (อาทิตย์หน้าอาจแว๊ปไปสัก 1-2 วัน) แต่ก็พยายามติดตามข่าวสารข้อมูลตลอดว่าตอนนี้ในพื้นที่มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง  ซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้

        1.วันที่ 2 สิงหาคม  2549  อ.ธวัช  ประธานกลุ่มแม่พริกต้องไปพูดให้ที่ประชุมกำนัน  ผู้ใหญ่บ้านของอำเภอทราบเกี่ยวกับเรื่องกองทุนสวัสดิการ  (ผู้วิจัยคงไปร่วมด้วย)  และในวันเดียวกัน  คุณอุทัย  ใจเชื้อ  ซึ่งเป็นประธานกลุ่มป่าตันจะต้องไปพูดเรื่องกองทุนสวัสดิการชุมชนให้ที่ประชุมเทศบาลได้ฟัง  (งานนี้ผู้วิจัยคงไปร่วมงานไม่ได้  เพราะ  สัญญากับ อ.ธวัช  ไว้ก่อนแล้ว)

        2.กลุ่มที่มีปัญหาเรื่องกองทุนสวัสดิการอยู่ในขณะนี้จะนำข้อมูลทั้งหมดไปให้พี่นก  ยุพิน  ซึ่งรู้เรื่องบัญชี  สอนในเรื่องการเคลียร์บัญชีให้ภายในอาทิตย์หน้า

       3.กลุ่มทางโซนใต้  รวมทั้งกลุ่มป่าตันและกลุ่มเกาะคา  จะเดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดกาญจนบุรี  สมุทรปราการ  และสมุทรสงคราม  ในระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม  2549  (กำหนดการจะเป็นอย่างไรต้องรออีกนิดค่ะ)  โดยผู้วิจัยรับหน้าที่ประสานงานในเรื่องขอรถจากเทศบาลล้อมแรด (เถิน) และประสานในเรื่องสถานที่  ส่วนพี่นก  ยุพิน  รับหน้าที่ประสานงานว่าในแต่ละกลุ่มมีมีคนไปกี่คน  คาดว่าจะมีผู้ร่วมเดินทางประมาณ 15-17 คน ค่ะ  โดยเอารถตู้ไป 1 คัน  และรถยนต์ส่วนตัวไปหอีก 1 คันค่ะ

     วันนี้ขอจบการรายงานแค่นี้ก่อนนะคะ  แล้วพรุ่งนี้จะเข้ามาเล่าเรื่องการประชุมโซนใต้และข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆให้ทราบค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #โซนใต้
หมายเลขบันทึก: 41202เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2006 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท