เวลาที่ผ่านไป


วันนี้คุณทำอะไรบ้างแล้วหรือยัง

 28 /11/53  ใกล้จะสินปีอีกแล้ว หลายคนรู้สึกเหมือนกับว่า เวลาผ่านไปช่างเร็วเหลือเกิน  แต่บางคนกลับมองว่ากว่าจะผ่านไปได้อีกปีช่างยาวนานเสียเหลือเกิน จะผ่านไปช้า หรือ เร็ว ก็ 365 วันเท่ากันทุกคน อยู่ที่ว่าเวลาที่ผ่านไป เราได้ทำอะไรให้เกิดขึ้น ในสังคมที่เราอยู่ หรือมีสิ่งดีๆอะไรให้กับชีวิตของตัวเองบ้าง  เราได้ทำอะไรดีๆให้กับชีวิตของเราเอง นึกถึงคำของท่านอาจารย์ พุทธทาส ที่ท่านเทศฯในวันขึ้นปีใหม่ ใจความตอนหนึ่งมีอยู่ว่า ชีวิตคือการเดินทาง เปรียบเสมือนหลักกิโลที่ทอดยาวเป็นกิโลเมตรไปเรื่อยๆ อย่าให้เป็นเหมือนเชือกล่ามควาย ที่วางเป็นวงๆ อยู่นั่นเอง  เวลาที่ผ่านมาเราได้ทำอะไรดีๆให้กับครอบครัว ที่ดีกว่าปีที่แล้ว  เราได้ทำอะไรเพื่อสังคมที่เราอยู่บ้างหรือยัง หรือว่าเรายังยุ่งอยู่กับเรืองของตัวเองจนไม่มีเวลาที่จะแบ่งปันให้กับสิ่งรอบข้างเลย  หยุด.... ให้เวลากับตัวเองทบทวนสิ่งที่ผ่านมา แล้วลงมือทำ ความดีเพื่อ ตัวเอง ครอบครัว คนรอบข้าง สังคม ประเทศชาติ เวลาที่เหลืออยู่คุณคิดจะทำอะไร

คำสำคัญ (Tags): #เวลาที่ผ่านไป
หมายเลขบันทึก: 410961เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2010 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท