การตัดสินคน...คำคมที่จริงตรงใจ


ได้ข้อคิดนี้มาจาก

A THOUGHT FOR TODAY: ของ  Wordsmith.org ที่ว่าไว้ว่า

We judge ourselves by what we feel capable of doing, while others judge us by what we have already done.

Henry Wadsworth Longfellow, poet (1807-1882) 

แปลความได้ว่า "เราตัดสินตัวเราเองด้วยสิ่งที่เรารู้สึกว่าเราสามารถทำได้ ในขณะที่คนอื่นตัดสินเราจากสิ่งที่เราทำสำเร็จแล้ว"

ชอบมากจริงๆค่ะ เพราะมันจริ๊งจริง อ่านเจอแล้วต้องขอเอามาฝากต่อ ได้เตือนตัวเองว่า คิดว่าทำอะไรได้ ต้องลงมือทำเลย เพราะเราเองจะได้รู้ด้วยตัวเราเองว่า เราทำได้จริงหรือเปล่าไม่ต้องเข้าข้างตัวเอง และไม่ต้องรอให้ใครยอมรับ แต่เราต้องพิสูจน์ตัวเราเอง ไม่ต้องไปหาวิธีอะไรให้ใครยอมรับเรา นึกไปถึงอีกคติที่ว่า "Actions speak louder than words" เลยด้วยนะคะ  

หมายเลขบันทึก: 410801เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2010 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

*** ชอบเหมือนกันค่ะ

*** ขอบคุณที่บันทึกมาฝากกัน

  • สวัสดีค่ะพี่โอ๋
  • เป็นคำคมที่โดนใจแป๋มเช่นกันค่ะ
  • "เราตัดสินตัวเราเองด้วยสิ่งที่เรารู้สึกว่าเราสามารถทำได้
  • ในขณะที่คนอื่นตัดสินเราจากสิ่งที่เราทำสำเร็จแล้ว"
  • ทำได้ และต้องทำให้ดีที่สุด สุดความสามารถของเราด้วยจริงไหมคะ.
  • ขอบคุณที่ถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ ให้ได้เรียนรู้เพิ่มเติม รวมทั้งการไปเยี่ยมในอนุทิน
  • แล้วจะแวะมาอีก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท