ประเมินการอบรมการเขียนบล็อค


ประเมิน
เคยได้รับความรู้เรื่องบล็อกมาบ้างแล้ว และเคยทดลองเข้าไปใช้ดูแต่ไม่ค่อยเข้าใจ การทำงานเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยให้ความสนใจ  วันนี้ได้มาอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเขียน และหลักการทำงานของบล็อก ทำให้มีความเข้าใจมากขึ้นในการเขียน และการค้นหาข้อมูลต่างๆ  แต่ในส่วนของการเขียนอาจไม่ค่อยได้นำไปใช้ เพราะไม่ถนัด กลัวว่าเขียนไปแล้วไม่ดี  คิดว่าเมื่อไหร่มีความรู้ที่อยากถ่ายทอดก็จะทดลองเขียนดูค่ะ  ช่วงแรกขอเป็นผู้อ่านไปก่อนค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #ประเมินการอบรม
หมายเลขบันทึก: 40999เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2006 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เท่าที่เขียนมานี้ ดูเหมือนน่าจะเขียนได้นะคะ เขียนโดยเลือกให้ไม่แสดงไว้ก่อนก็ได้ วันละนิดวันละหน่อย เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก ย้อนดูสิ่งที่เขียน จะ"ได้"อะไรแน่นอนค่ะ

ชื่อบล็อกออกจะน่าสนใจค่ะ รายละเอียดของบล็อกเอามาเขียนเป็นบันทึกได้นะคะ แล้วเปลี่ยนส่วนนั้นเป็นรวมเรื่องเล่าจากการทดลองใช้ยาชนิดต่างๆ แล้วก็เขียนเล่าวันละนิดละหน่อย น่าสนใจนะคะ เผื่อคนอื่นเขาเจออะไรที่เหมือนหรือต่างกับเรา เอามาเขียนต่อเราก็จะได้ความรู้แลกเปลี่ยนกันนะคะ ว่าทำไมถึงได้ผลหรือไม่ได้ผล ตัวเองก็เป็นคนหนึ่งที่ผมร่อยหรอ รับรองมีคนสนใจเข้ามาต่อยอดกันแน่ค่ะ  

มีหลายๆท่านก็จะใช้วิธีอ่านแล้วก็แสดงความเห็นเอาไว้ตามบันทึกต่างๆก่อนที่จะเริ่มเขียนเองจริงๆจังๆค่ะ   

 

สวัสดีค่ะ คุณ oin ลองดูเกี่ยวกับบล็อก  ด้านขวามือนิดนึงนะคะ ลองอ่านดูอีกครั้ง ตรงนี้จะสื่อว่าเราต้องการให้ผู้อ่านเรียนรู้อะไรได้บ้างจากบล้อกของเรา น่าจะ สั้นๆ ว่า ประสบการณ์เกี่ยวกับผมร่วง น่าสนใจค่ะ ยินดีต้อนรับสู่ ชุมชนคนเขียน blog ใน มอ.ค่ะ    

ไม่ลองทำจะไม่รู้ว่าเราไม่ถนัดจริงหรือไม่ ???

ถ้าไม่ลอง แล้วเราจะเขียนเป็นได้อย่างไร ???

พี่จุดเริ่มด้วยการไม่รู้  แล้วหาผู้รู้ ลองทำ ครั้งที่1 ไม่สำเร็จ ครั้งที่ 2....ไปเรื่อยๆ  ถ้ายังไม่สำเร็จ หาผู้รู้ต่อ....โดยบอกว่า  เราได้ทำอะไร อย่างไร....เมื่อผู้รู้บอกแล้ว นำไปทดลองใหม่

พี่เริ่มเขียน ก็รู้สึกว่า เราเขียนไม่เก่ง พยายามอ่านของคนอื่น แต่ก็ยังเขียนได้ไม่ดี ถามตัวเองว่า .....เขียนเพื่ออะไร....ถ้าต้องการเขียน เพื่อสื่อ/เล่า ว่าเรารู้อะไรมา .... ก็เขียนเล่าไปเลย

ถ้าไม่แน่ใจ เขียนเล่าในกระดาษก่อนก็ได้ค่ะ แล้วให้คนที่เราสนิทด้วยช่วยอ่าน  เมื่อดีแล้วค่อยบันทึก

อยากให้กำลังใจค่ะ พี่ไม่เคยเรียนครั้งเดียวแล้วทำได้ เหมือนเช่นคืนนี้ เมื่อช่วงเย็นได้ขอ k-jira ช่วยสอนการนำไฟล์ขึ้น  คุณเมตตาส่งบันทึกมาว่า " ดีใจจัง พี่จุดนำไฟล์ขึ้นแล้ว " ทำเอารู้สึกเขิน ก็ไม่ขึ้นได้อย่างไรล่ะคะ ในเมื่อ k-jira ช่วยสอน แต่พอกลับมาถึงบ้าน นั่งหัดทำใหม่ คนเดียว บอกได้เลย..ไม่สำเร็จค่ะ พยายามต่อหลายชั่วโมง  นั่งเล่นเกมส์ สลับกับการหัดนำไฟล์ขึ้น  ในที่สุด......ยกธงขาว ขอยอมแพ้...ส่งคำถามให้ k-jira แล้วค่ะ.........เล่าแล้วตัวเองยังรู้สึกเหนื่อยเลย......แต่เป็นการยอมแพ้ เพื่อพักยกเท่านั้นนะคะ  ตัวเองยังยึดคติที่ว่า  ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่นั้น  ถ้าทำสำเร็จ......จะเห็นรูปพี่จุดสวยกว่ารูปนี้ เพราะมีตีนกาประดับประดาเยอะมาก....จากการหัดทำ.....แต่ละเรื่อง...อยู่นาน    เป็นร่องรอยของความสำเร็จที่เพียรพยายามอย่างเห็นเป็นรูปธรรม  นี่แหละ.....รางวัลแห่งชีวิตที่พี่จุดพร้อมยิ้มรับด้วยความเต็มใจ......คอยติดตามนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท