คุณปูผู้ก้ามใหญ่


อาวุธที่ทรงอานุภาพของคุณปู

คุณปูจ๋าอย่าวางกล้ามนักเลย

วันหนึ่งเมื่อเดือนที่แล้วๆ(จำไม่ได้)คุณปูที่เห็นในรูปนี่ได้เดินไปหาที่อาศัยแห่งใหม่เมื่อทุ่งนาที่เคยประจำการเกิดวิปริต(แห้ง) เดินไปมาคุณปูก็ไปเจอศาลาอันสวยงามด้วยลายกระเบื้องหินอ่อน

คุณปูก็เลยคิดว่าตัวเองได้อุบัติเสวยผลบุญที่ได้ทำไว้แต่ปางก่อน(มั้ง) อันธรรมดาของสัพสัตว์ที่ยังไม่หลุดพ้น เมื่อคิดว่าสิ่งนั้นเป็นของตัวย่อมต้องหึงหวงต่อศัตรูผู้บุกรุก ให้คาดการไว้ก่อนว่าเป็นผู้ประสงค์ร้าย และให้เตรียมตัวทำการป้องกันอันจะเกิด

เผอิญว่าคุณปูไม่มีขีปนาวุธอันทันสมัย ก็เลยนำอาวุธอันทรงอานุภาพที่สุดออกมา(คือก้ามปู) หึ.... กระไรได้แม้แต่มดตัวน้อยๆที่มองไม่เห็นฟันยังฟาดฟันศัตรูสุดกำลังความสามารถเลย เราเป็นปูตัวใหญ่กว่าตั้งหลายเท่าเรื่องที่จะไม่สู้นั้น "ไม่มีทาง" เรื่องของปูก็จบไว้เท่านี้ก่อน

ผมเอาภาพคุณปูมาลงไว้เมื่อวาน อยากเอามาลงให้ดู แต่คิดคำบรรยายได้แค่นี้ขอรับ ใครคิดออกบรรยายต่อก็ได้นะขอรับ ขอความดีจงคุ้มครองท่านทั้งหลาย ราตรีสวัสดิ์ฯฯฯ

หมายเลขบันทึก: 409572เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2010 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 19:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดูเหมือนว่าปูจะก้ามใหญ่จริงๆ จึงได้ชื่อว่าปูก้ามใหญ่ไงครับพระคุณเจ้า

คุณครูใหญ่สบายดีนะครับ คุณปูตัวตัวนี้ถ่ายเอาไว้นานแล้ว บางคนเห็นรูปแล้วอาจเข้าใจโดยไม่ต้องบรรยาย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาดู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท