สานต่อ Joomla 2


พัฒนาศักยภาพครู กศน.ด้วย Joomla

19 พ.ย. 53  บันทึกต่อจาก Joomla  ค่ะต่อจากวานนี้นะค่ะ...ยังคงเหมือนเดิมคือ เพื่อนครู กศน. 3 อำเภอ ยังคงให้ความสนใจและตั้งใจที่จะเรียนรู้การทำเว๊บไซต์ด้วย Joomla

     วันนี้ช่วงเช้าอืดมากเลยค่ะ...อาจเป็นเพราะว่าเรามีวิทยากรที่เข้าใจและถ่ายทอดความรู้น้อยคน (มี ครูแต้ม กับ ผอ.สุรินทร์) แต่ผู้เข้าอบรมประมาณ 40 คน และแต่ละคนต่างก็มีพื้นฐานที่แตกต่างกันหลายระดับ(อายุและพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์) อีกอย่างวิทยากรของเราพูดน้อย(เกินไป) สื่อความหมายได้ในคนที่มีพื้นฐานความรู้ทางคอมพิวเตอร์ระดับเดียวกัน แต่คนที่มีพื้นฐานน้อยก็ไม่สามารถเข้าใจได้ง่าย...แต่ก็น่าสงสารวิทยากรนะค่ะ ยังคงพยายามและตั้งใจให้ความรู้กับพวกเรา...สุดท้าย ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะ เมื่อเราตั้งใจจริงทั้งผู้ให้และผู้รับ..สรุปเช้านี้ได้ความรู้เรื่อง การจัดการส่วยขยาย(ติดตั้ง/ถอนการติดตั้ง) การเขียนบทความอย่างง่าย สำหรับผู้รู้อาจมองว่าง่ายนิดเดียว แต่มองกลับสักนิดนะค่ะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานและมีอายุพอประมาณ(คนเก่าคนแก่)ไม่ง่ายเลยค่ะ...เรามามองที่ความตั้งใจดีกว่าไหม! 12.10 น. อาหารมาพอดีเลย...ชมภาพไปก่อนนะค่ะ

                                             งงยังไง..ยากยังไง..ก็ยังมีรอยยิ้มกับความรู้ที่เราได้รับ

  

                                              สังเกตหน้าตานะค่ะ...ยากกกก..มากกกก..แต่ยัง สู้ ..สู้

     ช่วงบ่ายดีขึ้นมากเลยค่ะ เมื่อเรามีวิทยากรมาเพิ่ม 2 คน (ครูเจี๊ยบ กับครูต๋อย กศน.พระยืน) ทุกอย่างเริ่มเข้าที่และไปได้ด้วยดี มีบ้างที่บางช่วงไม่เข้าใจเลยแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีเมื่อทุกคนใช้ความอดทน..อดกลั้น..และพยายาม สรุปช่วงบ่ายนี้ได้ความรู้เรื่อง การเพิ่มบทความใหม่ การจัดการบทความ การจัดการ section การจัดการ category การตั้งค่าคอนฟิคหลัก หลายเรื่องมากค่ะ แต่ยังไม่ชำนาญเท่าไรก็คงต้องกลับไปทบทวนทำเป็นการบ้านอีกหลายรอบนะค่ะ..ได้เวลาเลิกแล้วค่ะเพราะคณะครูจากอำเภออื่นต้องเดินทางกลับบ้านและครูเราเองหลายคน..เอ๋อแล้วค่ะ

  

                   พวกเราสำเร็จมากไปกว่า(เกือบ)ครึ่งแล้วครับ...ยินดีต้อนรับและบริการ...สู่..บ้านหลังเรียน

ถ้ามีอบรมเพิ่มเติมจะเก็บมาเล่าอีกนะค่ะ แล้วคอยติดตามอ่านและเป็นกำลังใจให้คณะครูเราด้วยจ้า.....ขอบคุณค่ะที่อ่านบันทึกนี้

คำสำคัญ (Tags): #อบรมเรียนรู้ joomla
หมายเลขบันทึก: 409186เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2010 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจค่ะ กำลังศึกษาเรื่อง joomla อยู่เหมือนกันค่ะ ก็ยากอยู่ แต่ก็ต้องใช้ทั้งเวลาและความตั้งใจค่ะ สู้ๆนะคะทุกคน

แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจค่ะ ต่อไปคงจะเห็นเว็บไซร์ของชาวมัญจาทุกคนเลยนะค่ะ เอาใจช่วยค่ะสู้ๆ

กศน. ก้าวหน้าไปมากจริงๆ นะครับ..................................

ให้กำลังใจชาว กศน. ทุกๆ คนครับ...............

กศน.ก้าวไกล...................เมืองไทยก้าวหน้าครับ..................................

ขอบคุณทุกคนมากค่ะที่ตามมาให้กำลังที่ loomla 2 ....คอยติดตามตอนต่อไปและเป็นกำลังใจให้เราอีกนะค่ะ เพราะเรายังไม่จบหลักสูตรเลย...แล้วเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขยายผลต่อไป...........

กศน. ICT มัญจาคีรี...สุดยอดครับ..ไม่มีสิ่งไหนที่มนุษย์ทำไม่ได้ครับ...ขอให้พยายามและตั้งใจ..สุกท้ายต้องลงมือทำครับ

ติดตามงาน ทุกงาน ไม่มีคําใด จะคู่ควร เยี่ยมคะ ครูโอ๋

ติดตามงาน ทุกงาน ไม่มีคําใด จะคู่ควร เยี่ยมคะ ครูโอ๋

ขอบคุณค่ะครูต้นกล้า..เช่นกันค่ะ กศน.ทุกคนตั้งใจเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท