beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ครูยงยุทธ แสงดานุช ฝากข่าวถึงลูกศิษย์


ว่า "ครูยงยุทธ แสงดานุช" ยังมีชีวิตอยู่

   วันนี้ (19 พ.ย.2553) ผมได้โทรไปหาครูยงยุทธ แสงดานุช ผมได้เบอร์โทรศัพท์มาจากลูกสาวของท่าน ท่านมีลูกสาว ๒ คน ปัจจุบันท่านอยู่กับลูกสาวคนเล็ก ที่หมู่บ้านฟลอร่าวิลล์ ถ.สุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. อยู่เลยมีนบุรีไปหน่อยหนึ่ง (บ้านพี่ชายคนเล็กของผมก็อยู่แถวๆ นั้น เหมือนกัน)

   เนื่องจากท่านใช้มือถือเครือข่าย AIS เพื่อความประหยัด..ผมจึงต้องใช้เครือข่าย AIS โทรหาท่าน Sim ที่ผมใช้เป็น "ซิมสวัสดี-สบ๊ายสบาย" โทรนาทีละ 2 บาท ทุกเครือข่าย ตอนซื้อซิม ราคา 50 บาท มีเงินในกระเป๋าโบนัสให้ 15 บาท ใช้โทรในเครือข่ายนาทีละ 2 บาท ต้องใช้ให้หมดภายใน 30 วัน (วันนี้เป็นวันสุดท้าย..อิอิ)

   อย่างแรกต้องหา Promotion ถูกๆ ที่จะใช้โทรในกระเป๋าโบนัส ตอนนั้นในกระเป๋าโบนัสเหลือเงินอยู่ 6.50 บาท เท่านั้น...

   ภายใต้เงื่อนไข ใช้กระเป๋าโบนัส เลยเลือกสมัคร โปร.สวัสดี 1 วัน แบบ..6 บาท/วัน  โทรนาทีละ 60 สตางค์ทุกเครือข่าย กด*500*22# โทรออก ก็สมัครเรียบร้อย โทรคุยได้ประมาณ 11 นาที (ถ้าโทรปรกติ จะหมด 22 บาท) เสียเงินทั้งหมด 12.50 บาท (กระเป๋าหลัก 6 บาท กระเป๋าโบนัส 6.50 บาท)

   พอแนะนำตัวกับท่าน เรื่องมันนานมาแล้ว เพราะผมเข้าเรียนที่โรงเรียนพร้อมพรรณวิทยาประมาณปี ๒๕๐๘ เข้าชั้นเตรียม น.หนู และเรียนต่อมาอีก 7 ปี จบชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด พ.ศ. ๒๕๑๖  เมื่อจบแล้วไปเรียนต่อที่โรงเรียนวัดราชบพิธอีก 5 ปี จบปีพ.ศ. ๒๕๒๑ แล้วจึงเข้าเรียนมหาวิทยาลัย

   ท่านถามผมว่าทำงานอยู่ที่ไหน ผมบอกว่าอยู่พิษณุโลก เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ท่านก็ให้ศีลให้พรเป็นอย่างดี

   ผมแนะนำตัวว่า ผมคือ beeman ท่านก็จำผมได้เพราะท่านเคยอ่านบันทึกนี้ ของผม ที่ลูกสาวของท่านมาพบเข้า และท่านเห็นลูกศิษย์ลูกหามาโพสต์ข้อความไว้ท่านก็ดีใจ 

    ผมถามท่านกลับว่า ท่านอายุเท่าไหร่แล้วปีนี้ ท่านบอกว่า 69 ปี..(ประมาณว่าเท่าพี่ชายคนโตของผม)  ท่านบอกว่าที่โรงเรียนพร้อมพรรณให้ท่านทำงานอยู่จนถึง 65 ปี ท่านจึงเพิ่งว่างงานเพียง 4 ปีเท่านั้น (ย้อนกลับไป 4 ปี เป็นปี 2549..ปีที่อายุ 65 ปี และย้อนกลับไปอีก 69 ปี ท่านจึงเกิดปี 2484 )

    เพิ่มเติม (เมื่อ 17 มิ.ย.2556) ความจริงท่านเกิดวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2485

    สมัยสอนอยู่พร้อมพรรณ ท่านพักอยู่แถวซอยวัดหลวงพ่อเณรดินแดง (หลานชาย-ลูกคนโตเฮียย้ง ตระกูลกิจไพศาลรัตนา เพิ่งบวชพระเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมานี้เอง) และได้ย้ายมาอยู่กับลูกสาวคนเล็กได้ 6-7 ปีมาแล้ว

    ท่านไปฝากบอกถึงลูกศิษย์ลูกหาว่า "ครูยงยุทธ แสงดานุช" ยังมีชีวิตอยู่..และท่านชวนผมไปเที่ยวบ้านด้วย (แต่ว่าไกลจังเลย)

    แล้วไว้ผมจะหาโอกาสไปเยี่ยมท่านครูครับ..

หมายเลขบันทึก: 409093เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2010 09:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ..พี่ beeman

ตามมาอ่านครับ...ขอบคุณที่นำมาถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ลูกหาของคุณครูยงยุทธได้ทราบข่าวเรื่องราวของท่านครูครับ...

  • ยินดีที่น้องมาเยี่ยมเยียนครับ

ผมได้เรียนกับท่านตั้งแต่ อนุบาล-ม.3 ได้มาอ่านแล้วคิดถึงท่าน สมัยนั้นท่านขับรถ โรลสรอย โบราณ สีเขียวๆอ่อนๆ ที่จอดประจำอยู่หลังห้องประชุม แต่อยู่หน้าห้องฝ่ายปกครองกับห้องพละ คิดถึงครับๆๆๆ เอาไว้มีเวลาว่างๆ จะมาสนทนากันใหม่ ที่นี่นะครับ

ถ้าพี่ได้ไปพบท่าน ฝากความเคารพคิดถึง ถึงท่านด้วยนะครับ หากผมมีโอกาสคงได้ไปกราบท่านด้วยตัวเองอีกครั้งครับ

พวกเราพร้อมพรรณ ร่วมกันสรรค์สร้าง การงานทุกอย่างให้เจริญก้าวหน้า

เราชาวพร้อมพรรณขยันหมั่นศึกษา สามัคคีการกีฬาไม่ยอมไปน้อยหน้าใคร

พวกเราพร้อมพรรณ ร่วมกันสรรค์สร้าง การงานทุกอย่างให้เจริญยิ่งใหญ่

เราชาวพร้อมพรรณยึดมั่นเกียรติวินัย เรารักชาติยิ่งสิ่งใด เทอดไว้เหนือองค์ราชา

*ใจสะอาดมารยาทนั้นก็ดี พวกเราน้องพี่ขยันหมั่นศึกษา

แม้ตัวนิดในดวงจิตนั้นเมตตา รู้รักษาสัจจะประเพณี**

พวกเราพร้อมพรรณ ร่วมกันสรรค์สร้าง การงานทุกอย่างให้เจริญเต็มที่

เราชาวพร้อมพรรณยึดมั่นแต่ความดีเติบโตไปจะได้มี หน้าที่พดุงชาติไทย

คุณ นะจะรุ่นเดียวกับผมนะ

พ.ท.สุเทพ จันทรประทีป

ผมก็เป็นศิษย์เก่า พว.19 ปัจจุบันรับราชการในตำแหน่งสัสดีเขตสาทร เป็นลูกศิษย์ของครูยงยุทธ ในอดีตถ้ามีผมไม่มีท่านก็คงไม่ได้มาอยู่ในจุดนี้ ท่านสอนให้ผมเป้นคนดี มีความชื่อสัตย์สุจริต รักในเคารพในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ท่านสุเทพ ขอเบอร์โทรหน่อย พอดีผมมีเรื่องปรึกษาเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหาร

เรียนรุ่นเดียวกะ พ.ท. สุเทพ จันทรประทีป คุณครูเป็นคนเคร่งครัดเรื่องระเบียบวินัย สมัยนั้นมีคุณครูทวีป เป็นครูใหญ่

ท่านนายพันครับ พรเทพ กะ นิพนธ์ ยังติดต่อกันอยู่ไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท