กฐินเด็กดี V-STAR


The STAR

                                           The Star

               ดวงดาวที่ส่องสกาวอยู่บนท้องฟ้าในยามเดือนมืดมิด   เปรียบเสมือนกับนักเรียนที่เป็นเด็กดีวีสตาร์ หลายๆโรงเรียน  ที่มีกลุ่มผู้นำในการทำกิจกรรมต่างๆให้เพื่อนๆในโรงเรียนได้ร่วมกิจกรรมดีๆ   กฐินเด็กดีวีสตาร์ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่หลายคน ไม่ว่าจะเป็นครูอาจารย์ ชาวบ้านชุมชน พระสงฆ์ ต่างเห็นเยาวชนไทยกลุ่มหนึ่งทำกิจกรรมด้านศาสนาอย่างชื่นชม  ครูเองก็เห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเป็นผู้นำเด็กดี V-star โรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม ที่นำสวดมนต์ นำถวายผ้ากฐิน ฯลฯ ได้อย่างเหมาะสมในการนำกฐินไปทอด ณ วัดหล่ม ตำบลวัดพริก อำเภอเมือง และวัดหนองพยอม ตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ  ถึงแม้ว่าเงินที่หาไปอาจน้อยนิดในสายตาคนอื่น แต่ศรัทธาที่มุ่งมั่นและความเต็มใจในการเข้าร่วมกิจกรรมกองกฐินที่จัดทอด ในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน  และวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน  ที่ผ่านมา  ทำให้เห็นว่ายังมีเยาวชนกลุ่มนี้ที่เป็นตัวแทนชาวพุทธพร้อมที่จะร่วมกันดำรงพุทธศาสนาให้ยั่งยืนต่อไป 

              นอกจากกล่มเด็กดีวีสตาร์แล้ว ยังมีเด็กนักเรียนกลุ่มอื่นอีกเช่น พี่ๆ มัธยมศึกษาปีที่ 4/1 4/2 5/2  และน้องๆทั้ง มัธยมศึกษาปีที่ 1-3  ผู้ปกครอง ครูที่ต่างก็มาร่วมขบวนกฐินกันอย่างเต็มอกเต็มใจทั้งๆที่เป็นวันหยุดพักผ่อน ทุกคนได้บุญกันถ้วนหน้า   ส่วนใครไม่ได้ไป  ครูก็ขอเอาบุญมาฝากทุกคนด้วย......          นับว่าเป็นกิจกรรมที่น่าส่งเสริม   หากเปรียบเทียบกับเด็กวัยรุ่นทุกวันนี้ส่วนใหญ่ มีความใฝ่ฝันกับอาชีพดารา นักร้อง อยากเป็นสตาร์ ซึ่งเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ ชื่อเสียง นับเป็นสิ่งดี    ที่ทุกคนมีความใฝ่ฝัน  แต่โอกาสเป็นกันยากต้องมีองค์ประกอบหลายอย่างที่จะเป็น The  Star ได้  ส่วนเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคมกลุ่มนี้  ครูขอยกให้เป็น The  Star ของโรงเรียนไปเลย..........

              กิจกรรมสร้างสังคม  สังคมสร้างกิจกรรม  ทุกคนทำกิจกรรมสร้างสังคม  ปรบมือดังๆให้กับเด็กดีทุกคนด้วย....

                                                                          

      

  

หมายเลขบันทึก: 408656เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2010 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท