กัลยาณมิตร


"เพื่อน" คำนี้มีความหมายดีที่สุด

            วันนี้ ๑๑ พ.ย. ๕๓ ข้าพเจ้าและ ครูเหนี่ยว ได้ลงพื้นที่บ้านหนองหญ้าข้าวนก ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มี ศรช.หนองหญ้าข้าวนกตั้งอยู่ และเป็นหมู่บ้านเครือข่ายที่ให้ความ  ร่วมมือและสนับสนุน กศน.ตำบลกุดเค้าเป็นอย่างดีเสมอมา เมื่อเราทำงานชาวบ้าน    ช่วยเราและเมื่อชาวบ้านทำงานเราก็ช่วยชาวบ้าน  หรือเรียกได้ว่า "กัลยาณมิตรที่ดี"   เป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถบอกได้แต่สามารถรับรู้และเข้าใจ...ข้าพเจ้าเชื่อว่าเลือด กศน.ทุกคนจะเข้าใจดีกับคำว่า "ทำงานในพื้นที่" ทุกคนจะมองเป้าหมายไปที่ความสำเร็จ  ของงานมากกว่าสิ่งอื่นใด

            ๗.๓๐ น. เราได้เริ่มการประชุมคณะกรรมการหมู่บ้านและคณะกรรมการ อสม. เพื่อปรึกษาหารือและดำเนินงานการส่งหมู่บ้านเข้าประกวด โดยมติที่ประชุมขอใช้ ศรช.หนองหญ้าข้าวนก เป็นที่ตั้งและทำงานของคณะกรรมการ ชาวบ้านทุกคนช่วยกัน       ทำงานอย่างตั้งใจ จนถึงเวลา ๑๔.๐๐ น. งานดำเนินการไปได้ ๔๐ % ผู้นำชุมชนและชาวบ้านบางส่วนต้องเข้าไปร่วมงานกฐินอำเภอ จึงได้ตกลงกันว่า พรุ่งนี้เราจะพบกันใหม่

   

           เวลา ๑๔.๐๐ น. เราจึงได้เดินทางไปที่ บ้านหนองบัว เขตรับผิดชอบ กศน.ตำบลนางาม  เพื่อเยี่ยมหมอดิน  นายบุญทา  เขี่ยวสถุง  ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงโดยมีการถามไถ่ เยี่ยมเยียน  เนื่องจากพ่อบุญทา ทำ MOU เป็นแหล่งเรียนรู้ในชุมชนแห่งหนึ่งของ กศน. และเป็นที่รักและเคารพของพวกเรา และเราได้เดินชมบริเวณรอบศูนย์เรียนรู้ซึ่งได้รับความรู้มากมายเช่นเดิมจากผู้รู้  เราพร้อมที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปบอกกล่าวและขยายผลตามความตั้งใจของผู้รู้ท่านนี้ต่อไป...

                                                                      ขอบคุณค่ะ...ที่ให้ความรู้กับเรา

  

 

คำสำคัญ (Tags): #กัลยาณมิตร
หมายเลขบันทึก: 407814เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2010 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตามมาอ่านบันทึก ครู กศน.ครับ ผมค่อนข้างวางใจที่มีครู กศน.ที่เข้มแข็งเช่นนี้(เลยชมซึ่งหน้าเลย) ให้กำลังใจครับ ในฐานะผู้บริหารสนับสนุนเต็มที่ มองเห็น "การทำงานเป็นทีม"ของครู กศน.และเลยไปถึง "แกนนำชาวบ้าน" "ผู้รู้ในชุมชน" เป็น "ทีม" ของเราด้วย แล้วจะไปเยี่ยมครับ (ทราบว่าตำบลนี้เข้มแข็งเลยจะมาเยี่ยมเป็นตำบลสุดท้ายครับ)

ใบข้าว...เป็นความสวยของธรรมชาติ สิ่งใดที่เห็นมาก ๆ มักมองข้าม แต่ถ้าลองจ้องมองและมองที่คุณค่า...สิ่งนั้นงดงามมีค่าและมีความหมาย..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท