ความฝัน ความพยายาม และความสำเร็จ


ไม่มีความสำเร็จใดที่ได้มาโดยปราศจาก " ความพยายาม "

ความฝัน ความพยายาม และความสำเร็จ

          ทุกคนต่างก็มีความฝันที่งดงามอยู่ภายในจิตใจ แต่ความฝันนั้นจะเป็นจริงได้ หรือไม่นั้นมันขึ้นอยู่กับตัวเราเองทั้งสิ้น ถ้าตัวเราไม่พยายามความฝันที่เราวาดไว้อย่างสวยงามมันก็ไม่มีทางที่จะเป็นความจริงไปได้ แต่ถ้าเรามีความฝัน และมีความพยายามที่จะไปให้ถึงฝันนั้น มันก็ย่อมมีทางเป็นไปได้ที่เราจะไปได้ถึง บางครั้งเราอาจจะท้อไปบ้าง หรือบางครั้งเราอาจจะเสียใจที่เราพยายามทำให้เต็มที่แล้ว แต่มันก็ไม่เป็นไปตามที่เราหวังไว้ ข้าพเจ้าก็เช่นกันเคยรู้สึึกเสียใจในบางสิ่งบางอย่างที่ทำพยายามทำเต็มที่ แล้ว แต่มันก็ไม่เป็นไปตามที่ฝันไว้ แต่ถึงจะเป็นอย่างไรก็ตามข้าพเจ้าก็จะไม่ยอมแพ้ มันอาจจะมีบางครั้งที่เรารู้สึกท้อ และหมดกำลังใจไปบ้าง แต่ก็อย่ายอมแพ้ และหันหน้าหนีให้กับความสำเร็จ จงพยายามต่อไปเพื่อที่เราจะได้ไปถึงฝันนั้น เพราะเมื่อถึงวันนั้นเราก็จะรู้สึกดีใจที่เราทำความฝันนั้นได้สำเร็จ แต่ถึงแม้ว่าเราจะไปไม่ถึงฝันนั้น แต่ถ้าเราได้พยายามเต็มที่แล้วก็จะทำให้เราไม่รู้สึกเสียดายที่ได้ทำค่ะ

          ดังนั้น เราควรที่จะมีความพยายาม เพราะถ้าเราไม่มีความพยายามก็จะทำให้ความฝัน และความสำเร็จที่เราหวังไว้นั้นไม่มีทางที่จะเป็นจริงได้

ขอขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ นี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ :)

หมายเลขบันทึก: 407002เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2010 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)
  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาชม มาเชียร์ และมาเป็นกำลังใจให้กับคนเก่ง อย่างน้องต้นเฟิร์นค่ะ "ไม่มีความสำเร็จใดที่ได้มาโดยปราศจาก " ความพยายาม" เห็นด้วยกับประโยคนี้ค่ะ
  • หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                            

โอกาสมักจะเปิดให้ผู้ที่มีความพยายาม...

และผู้ที่มีความพยายามก็มักจะประสบผลสำเร็จ

สำคัญที่ว่าอย่าแค่...ฝัน

ถูกต้องแล้วค่ะ คนเราต้องมีวันผิดหวัง ไม่สมดังใจบ้าง

แต่นั่นไม่ใช่เหตุให้เราท้อแท้  เลิกลา  สิ้นหวัง ทอดอาลัย

หากแต่เป็นกำลังใจให้เราลุกขึ้นสู้ ๆๆ ตั้งใจให้มากกว่าเดิม

พ่อ แม่ พี่ ป้า น้า อา ทุกคนเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ตั้งใจ มุ่งมั่น เต็มที่ เต็มเหนี่ยว จ่ะ

ถ้านึกถึงความพยายามให้นึกถึงพระมหาชนก

ความเพียรมีผล ความพยายามมีผล

สวัสดีค่ะคุณน้อง ส่งกำลังใจ ให้ไต่ฝัน พยายามให้สำเร็จ ด้วยระลึกถึง รักษาสุขภาพนะคะ หนาวแล้ว ;)

ทุกความพยายามไม่ได้นำไปสู่ความสำเร็จ...

แต่ทุก ๆ ความสำเร็จ..ล้วนมาจากความพยายาม...

..ยังไม่สำเร็จตามฝัน..ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีวันสำเร็จ..

อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์...

"ได้รู้ว่าทำอย่างนี้ นับหมื่นแบบแล้วหลอดไฟไม่ติด..

ก็ทำอย่างอื่นอีกจนกว่าหลอดไฟจะติด"

  • สวัสดีค่ะ 
  • สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ...น้องต้นเฟิร์น
  • ขอบคุณค่ะ
     
                                  ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง
    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาทักทายยามค่ำคืนค่ะ น้องต้นเฟิร์น
    • ขอบคุณค่ะ

                              

    สวัสดีค่ะ...

    • สวัสดีค่ะ
    • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ น้องต้นเฟิร์น  มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท