สนามหลวง คลองหลอด : ห้องเรียนทางสังคม


ผู้คนผ่านไปผ่านมา แต่ มองไม่เห็นกัน คน ผ่านมาใช้พื้นที่บริเวณนี้ กว่า แสนคน ในแต่ละวัน แต่ กลับ ละเลย เลือกที่จะมองข้ามผ่าน เพื่อนพลเมือง เพียงเพราะเขาตัวสกปรกและเหม็นเท่านั้น ??

ที่สนามหลวง คลองหลอด เปรียบเสมือน ห้องเรียน ห้องทดลอง ขนาดใหญ่ทางสังคม ที่ มีเรื่องราว เกิดขึ้นเพื่อ ทดสอบการเรียนรู้ กำลังใจ พลังในการทำงานอยู่ตลอดเวลา เกือบ 10 ปีมานี้ ผมได้เรียนรู้มากมายจากที่นี่ ตั้งแต่ การเกิดจนถึงการตาย มีให้เห็นไม่เว้นแต่ละวัน แต่ที่เหมือนกัน คือ ทุกชีวิตที่นี่ จะได้รับการละเว้นละเลยจากคนในสังคมส่วนใหญ่ จากการไม่มอง หรือมองไม่เห็น

 

ล่าสุด หญิงวัย 60 เศษ นอนเสียชีวิตอย่างเดียวดาย โดยที่ไม่มีใครรับรู้ ปล่อยให้ศพจวนเจียนเน่า อยู่ริมคลองหลอด หลังศาลฎีกา กว่า 3 วันคำถามคือ เกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ ในยุคนี้ ??

 

ผู้คนผ่านไปผ่านมา แต่ มองไม่เห็นกัน คน ผ่านมาใช้พื้นที่บริเวณนี้ กว่า แสนคน ในแต่ละวัน แต่ กลับ ละเลย เลือกที่จะมองข้ามผ่าน เพื่อนพลเมือง เพียงเพราะเขาตัวสกปรกและเหม็นเท่านั้น ??

 

หากคุณ สนใจที่จะลงมาเรียนรู้และแบ่งปันโอกาสให้ตัวเอง ได้ สัมผัสชีวิตที่แร้นแค้น ยากไร้ ท่ามกลางความเจริญ ทันสมัยที่สุดในแถบภูมิภาคนี้ สามารถพาตัวเองมาได้ที่ คลองหลอด สนามหลวง ในทุกวันอังคาร และศุกร์ ระหว่างเวลา 13.00-18.00 น. หรือ สะดวกใจและกล้าหาญที่จะลงมาทดสอบ นอนค้างคืน ที่นี่ ร่วมกับ คนสนามหลวงซัก 1 คืน ก็ สามารถติดต่อเข้ามาได้ เรายินดีและพร้อมเสมอที่จะเป็นสื่อกลาง เป็นสะพานเชื่อมให้คุณได้พบโอกาสที่ น่าจดจำในชีวิต

 

ห้องเรียนทางสังคมแห่งนี้ ยินดีเปิดรับเสมอ เพียง คุณให้โอกาสตัวเองเท่านั้น .... ติดต่อ คุณอัจฉรา สรวารี  086 687 0902

ผู้ที่ตั้งใจ จะบริจาคเงินเพื่อร่วมสนับสนุนการทำงาน ของ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) เพื่อนำไปดำเนินกิจกรรมในโครงการต่าง ๆ เพื่อคนยากไร้ คนเร่ร่อนไร้บ้าน เด็กและเยาวชนทั้งใชนบทและในชุมชนแออัดทั่วประเทศ

ท่านสามารถ ร่วมบริจาคได้ที่


ธนาคารกรุงไทย สาขา พระปิ่นเกล้า เลขที่ 031-0-03432-9

ธนาคารกรุงเทพ สาขามีนบุรี เลขที่ 145-5-24762-5

ธนาคารกสิกรไทย สาขา ปิ่นเกล้า เลขที่ 706-2-33411-2

ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาบิ๊กซี ติวานนท์(SICOTHBK) เลขที่ 382-217647-5

ทุกบัญชี ชื่อบัญชี "สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน"

หมายเลขบันทึก: 405877เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2010 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท