โครงการการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษาฯ


เทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 53 ที่ผ่านมา ขณะที่ผมพาลูกชายไปสอบที่ ม.ราชมงคลลาดกระบัง ได้รับโทรศัพท์ จากท่านสงัด ว่าเชิญไปเป็นวิทยากรอบรมคอมพิวเตอร์ ในเรื่องเกี่ยวกับอินเตอร์เนต ให้กับผู้บริหารโรงเรียน ของเขต ได้รีบตอบตกลงไปด้วยความเต็มใจโดยไม่รู้ว่าจะอบรมเมื่อไหร่อย่างไร และรับเรื่องอะไร พอนึกได้เลยได้สอบถามกลับไปจึงทราบว่าจะจัดอบรมระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม 53 นี้ ที่จังหวัดอุบลราชธานี อ้าว..ก็ตอนนี้ผมอยู่กรุงเทพ และมีกำหนดไปพักผ่อนต่อที่บ้านน้องสาวที่บางบ่ออีกสัก 2-3 วัน ทำไงดีหล่ะว่าแล้วเลยขออนุญาต ผบทบ ส่วนตัวรีบเดินทางกลับในวันนั้นเลยโชคดีที่เส้นทางผ่านโคราช เขาเปิดให้รถเล็กผ่านได้ ไม่ต้องอ้อมเหมือนขาไป ก็เลยสบายไป เมื่อถึงยโสธร ได้เข้าไปพบกับ ครูหงัด ผุ้รับผิดชอบเรื่องนี้จึงทราบว่า ได้รับผิดชอบเป็นวิทยากรเรื่อง การใช้อินเตอร์เนตในเครือข่ายสังคมออนไลน์(Social Network) โดยครูหงัด ท่านให้ผมเลือกเอาเลยว่าจะนำอะไรมาใช้อบรม โดยระบุว่าให้มี social network และ บล็อก จะเป็นอะไรก็ได้ ผมเลยตัดสินใจในทันทีทันใดเลยว่า จะใช้ facebook และ gotoknow มาอบรมผู้บริหารกัน ส่วนรายละเอียดในการอบรมจะนำมาลงในโอกาสต่อไปครับ

คำสำคัญ (Tags): #อบรม ict
หมายเลขบันทึก: 405380เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2010 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับครูแทน มีสาระมากครับ

ครับผม ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชม

ดีครับ อบรมมากเท่าไหร่ โลกย่อมจะกว้างขวางมากขึ้นเท่านั้นครับ

ขอบคุณมากครับครูหยุย ผมไม่นึกว่าจะได้รับคอมเม้นต์จากท่านครับ ขอบคุณจริงๆ ผมชื่นชมและติดตามผลงานท่านมาตลอดเลยครับ

ได้เข้าร่วมการอบรมเป็นประโยชน์มากครับ

นำมาใช้ที่โรงเรียน ขยายผลสู่ครูและนักเรียน

ฝากผอ.พรชัย ช่วยวางแผนขยายผลต่อด้วยนะครับ

สวัสดีครับครูเเทน

    เป็นการอบรม ที่มาสามารถนำมาขยายงานต่อได้ในสถานศึกษา เเละ เป็นประโนอย่างยิ่งกับสถานศึกษาครับ  เป็นการเพิ่มพูลทักษะ ของผู้เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดีครับ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง 

ขอบคุณครับคุณหลวง ผมจะพยายามขยาผลต่อครูในโรงเรียนและศูนย์เครือข่ายต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท