เหตุผลหลัก 10 ข้อที่ควรเลือกใช้ Word 2010


Word 2010

เหตุผลหลัก 10 ข้อที่ควรทดลองใช้ Word 2010

1 ค้นพบประสบการณ์การนำทางและการค้นหาที่ปรับปรุงใหม่

การค้นหาข้อมูลที่คุณ ต้องการใน Word 2010 จะรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น ฟังก์ชัน ค้นหา ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ทำให้คุณสามารถดูสรุปผลลัพธ์การค้นหาได้ในบานหน้าต่างเดียว และสามารถคลิกเพื่อเข้าถึงผลลัพธ์แต่ละรายการได้ บานหน้าต่างนำทางที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะแสดงภาพเค้าร่างของเอกสารของคุณ ซึ่งทำให้คุณสามารถเรียกดู เรียงลำดับ และค้นหาสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็ว

เครื่องมือ บานหน้าต่างนำทาง และ ค้นหา ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะทำให้การเรียกดูและค้นหาเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

2 ทำงานกับผู้อื่นโดยไม่ต้องรอให้ถึงรอบของคุณ

Word 2010 ได้ปรับปรุงวิธีการทำงานโดยให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันในเอกสารเดียวกันได้ คุณลักษณะการเขียนร่วมทำให้คุณสามารถแก้ไขเอกสารและแบ่งปันความคิดร่วมกับ ผู้อื่นในเวลาเดียวกันได้1 นอกจากนี้คุณยังสามารถดูสถานะออนไลน์ของบุคคลอื่นที่กำลังเขียนเอกสารร่วม กับคุณ และสามารถเริ่มการสนทนาอย่างง่ายดายได้โดยไม่ต้องออกจาก Word แต่อย่างใด2

คุณสามารถแก้ไขเอกสารเดียวกันร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ในทีมที่อยู่ต่างสถานที่กันพร้อมกันได้

3 เข้าถึงและใช้เอกสารของคุณร่วมกันได้จากทุกที่

ประกาศเอกสารของคุณออนไลน์ แล้วเข้าถึง ดู และแก้ไขเอกสารเหล่านั้นได้จากคอมพิวเตอร์เกือบทุกเครื่อง หรือจากโทรศัพท์ที่ใช้ Windows ของคุณ3 Word 2010 ทำให้คุณได้รับประโยชน์จากประสบการณ์การใช้งานเอกสารที่ดีที่สุดผ่านทางอุปกรณ์ที่หลากหลายและจากทุกสถานที่

  • Microsoft Word Web App แก้ไขเอกสารในเว็บเบราว์เซอร์เมื่อคุณไม่อยู่ที่สำนักงาน บ้าน หรือโรงเรียนของคุณโดยที่คุณภาพในการแสดงเอกสารยังคงครบถ้วนสมบูรณ์ 1
  • Microsoft Word Mobile 2010 ทันเหตุการณ์และดำเนินการได้ทันทีโดยใช้ Word รุ่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับโทรศัพท์ที่ใช้ Windows ของคุณโดยเฉพาะ4

4

เพิ่มลักษณะพิเศษแบบเป็นภาพให้กับข้อความของคุณ

Word 2010 ทำให้คุณสามารถนำลักษณะพิเศษในการจัดรูปแบบ เช่น เงา ยกนูน เรืองแสง และการสะท้อน ไปใช้กับข้อความเอกสารของคุณได้อย่างง่ายดายเหมือนกับการใช้ตัวหนาหรือการ ขีดเส้นใต้ คุณสามารถตรวจการสะกดของข้อความที่ใช้ลักษณะพิเศษแบบเป็นภาพ และเพิ่มลักษณะพิเศษข้อความให้กับลักษณะย่อหน้าได้ ในขณะนี้ คุณสามารถนำลักษณะพิเศษที่ใช้สำหรับรูปหลายรายการไปใช้ได้กับทั้งข้อความและ รูปร่าง ซึ่งทำให้คุณสามารถปรับเนื้อหาทั้งหมดให้มีความสอดคล้องกลมกลืนกันได้มาก ยิ่งขึ้น

และคุณยังสามารถนำลักษณะพิเศษแบบเดียวกันไปใช้กับข้อความที่คุณอาจจะนำไปใช้ในรูปภาพและกราฟิกได้อีกด้วย

5 เปลี่ยนข้อความของคุณเป็นไดอะแกรมที่โดดเด่น

Word 2010 มีตัวเลือกเพิ่มเติมที่สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับเอกสารของคุณได้ เลือกจากกราฟิก SmartArt® เพิ่มเติมหลายสิบรายการเพื่อสร้างไดอะแกรมที่น่าประทับใจเพียงแค่พิมพ์ รายการสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยลงไปเท่านั้น ใช้ SmartArt ในการแปลงข้อความที่แบ่งเป็นหัวข้อย่อยทั่วไปให้เป็นภาพที่โดดเด่นเพื่อเน้น แนวความคิดของคุณให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

การสร้างรูปภาพแบบผสมของ Word 2010

6 เพิ่มความน่าสนใจให้กับเอกสารของคุณ

เครื่องมือแก้ไขรูปภาพใหม่ใน Word 2010 ทำให้คุณสามารถเพิ่มลักษณะพิเศษแบบรูปภาพได้โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์การแก้ไข รูปเพิ่มเติม คุณสามารถปรับแต่งรูปภาพได้อย่างง่ายดายด้วยตัวควบคุมความเข้มและอุณหภูมิสี นอกจากนี้ คุณยังมีเครื่องมือที่ปรับปรุงใหม่สำหรับการครอบตัดและการแก้ไขรูปที่ง่าย ดายและแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนเอกสารธรรมดาๆ ให้เป็นงานศิลปะได้

เครื่องมือการแก้ไขรูปภาพที่ได้รับการปรับปรุงใหม่สามารถปรับแต่งรูปภาพทุกรูปในเอกสารของคุณให้ดูดียิ่งขึ้น

7 กู้คืนงานที่คุณคิดว่าสูญหายไปแล้ว

หลังจากทำงานกับเอกสารไประยะหนึ่ง คุณได้เผลอปิดเอกสารนั้นโดยที่ยังไม่ได้บันทึกหรือไม่ สถานการณ์นี้ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป Word 2010 ทำให้คุณสามารถกู้คืนรุ่นแบบร่างของแฟ้มที่แก้ไขล่าสุดได้อย่างง่ายดาย เหมือนกับการเปิดแฟ้มทั่วไป ถึงแม้ว่าคุณจะไม่เคยบันทึกเอกสารนั้นเลยก็ตาม

8

ก้าวข้ามขีดจำกัดในการติดต่อสื่อสาร

Word 2010 ช่วยให้คุณสามารถทำงานและติดต่อสื่อสารในภาษาอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ5 แปลคำ วลี หรือเอกสารได้ง่ายกว่าที่เคย ตั้งค่าภาษาแยกจากกันระหว่างคำแนะนำบนหน้าจอ เนื้อหาวิธีใช้ และการแสดงผล และรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับภาษาอังกฤษในแบบภาษาที่สองด้วยฟังก์ชัน การแปลงข้อความเป็นคำพูดในภาษาอังกฤษ

9 แทรกภาพหน้าจอและลายมือเขียนลงในเอกสารของคุณ

จับภาพและแทรกภาพหน้าจอโดยตรงจาก Word 2010 เพื่อใส่ภาพประกอบลงในงานของคุณได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เมื่อคุณใช้อุปกรณ์แบบแท็บเล็ต เช่น แท็บเล็ตพีซี หรือแท็บเล็ตของ Wacom คุณจะมีเครื่องมือที่ปรับปรุงใหม่ที่สามารถจัดรูปแบบหมึกได้อย่างง่ายดาย เหมือนกับการจัดรูปแบบรูปร่าง

10

บรรลุวัตถุประสงค์ได้มากขึ้นด้วยประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้ที่ดีขึ้น

Word 2010 ทำให้คุณเข้าถึงคุณลักษณะต่างๆ ได้ง่ายขึ้น มุมมอง Microsoft Office Backstage™ ที่เข้ามาแทนที่เมนูแฟ้มแบบเดิมทำให้คุณสามารถบันทึก ใช้งานร่วมกัน พิมพ์ และประกาศเอกสารของคุณได้ด้วยการคลิกไม่กี่ครั้ง Ribbon ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึงคำสั่งโปรดของคุณได้เร็ว ยิ่งขึ้นด้วยการกำหนดแท็บที่มีอยู่เอง หรือการสร้างแท็บของคุณเองขึ้นใหม่เพื่อปรับแต่งการใช้งานให้เหมาะกับลักษณะ การทำงานของคุณ

มุมมอง Backstage ทำให้คุณบันทึก ใช้ร่วมกัน พิมพ์ และประกาศเอกสารได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง


ที่มา http://office.microsoft.com/th-th/word/

หมายเลขบันทึก: 404843เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2010 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท