ครูบ้านนอก used 3G


3G คอมพิวเตอร์

 

    3G, 3.5G, 3.9G, 4G วันเวลาผ่านไปประเทศเพื่อนบ้านของไทยเรากำลังก้าวสู่การพัฒนาประเทศด้าน เทคโนโลยีการสื่อสาร ที่เกิน 3G ไปแล้ว แต่บ้านเราสิเมื่อไหร่จะได้ใช้งาน 3G สักที

      ระบบ G ที่กล่าวมาเป็นการสื่อสารผ่านระบบโทรศัพท์มือถือรวมถึงระบบเครือข่ายไร้สาย WIFI  พูดถึงโทรศัพท์มือถือใหม่ๆต่างรองรับระบบเหล่านี้กันแต่มาจนถึงตอนนี้ยังไม่ สามารถใช้งานได้  แต่จะขอบอกว่าผมใช้ 3G มาก่อนหน้านี้นานแล้ว

      ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าผมเป็นคนพันธุ์ไอทีคนหนึ่ง ผมชอบเทคโนโลยีความรู้ใหม่ๆที่คุ้มค่า กับการลงทุน  ผมเคยใช้มาเยอะตั้งแต่หลังเรียนจบตรี ได้แก่ การใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือ gprs และเชื่อมต่อผ่าน bluetooth กับคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์ Laptop กับระบบผู้ให้บริการได้แก่ AIS, Dtac, Truemove และพัฒนาเป็นระบบสัญญาณ agde แทน gprs แต่ก็ยังเกิดปัญหาความล่าช้าจากสภาพแวดล้อมต่างๆนานา จนกระทั่งมาพบกับ CAT 3G  นึกในใจว่าบ้านเราจะได้ใช้มั้ยนะบ้านนอกเสียด้วย ผมตัดสินใจใช้ CAT3G มาประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว เป็นเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายผ่าน WIFI ความเร็วสูง มีเสาใกล้บ้านไม่มากไม่น้อย

 

     ตอนนี้ผมสืบค้นข้อมูล ดูหนัง ฟังเพลง  เช็คเมลล์  พัฒนาความรู้และวิทยฐานะ แม้แต่คุยกับเพื่อนที่ไปเรียนเมืองนอกผ่าน Home office ที่บ้านของผมเอง ผ่านกลไกของ USB CAT 3G และ 3G Router wifi ร่วมกับคอมพิวเตอร์ คอมLaptop และโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพียงเท่านี้ ชีวิตประจำวันของผมก็สะดวก สบาย ง่ายๆ ใครเล่าจะไปเชื่อว่าครูบ้านนอกอย่างผมจะใช้ 3G แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #3g
หมายเลขบันทึก: 404666เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2010 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ยินดีด้วยนะคะ
  • ครูอ้อย อยู่ในกรุง แต่เทียบไม่ได้กับ น้องเลย
  • แค่ในรถยนต์มี bluetooth GPRS กับโทรศัพท์เท่านั้น ก็พอเพียง เพียงพอกับการเรียนแล้ว

ขอบคุณมากค่ะ

ดีใจมากที่ได้อ่านบทความนี้ค่ะ จะนำไปใช้บ้าง 3G

ผมก็ได้ยิน 3 G มาพอควรแล้วแต่ทราบว่ายังไม่ได้เข้าแพร่หลายในไทย เพราะติดขัดเกี่ยวกับกฎหมายอะไรทำนองนี้ แต่ระยะใกล้นี้

คงมีการนำเข้ามา โลกใบนี้เปลี่ยนแปลงรวดเร็วขึ้นอีกนะครับ ชีวิตข้างหน้าไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนกันขนาดไหนนะครับ ความรู้เป็นสินทรัพย์สำคัญจริง ๆ คนที่ไม่ค่อยรู้นี่สิจะตกขอบถนนอยู่แล้ว จงเรียนรู้สู้ความเปลี่ยนแปลงที่จะมาเยือนเถอะครับ ผมยอมรับแล้วครับ ..กรุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท