บันทึกหน้าแทรก 3


ใครอยู่ ใครไป ใครได้สร้างรัง ในรอบรั้ว มน.
บันทึกหน้าแทรก 3 ขอประชาสัมพันธ์ให้ท่านที่เป็นชาวมน.หรือไม่ใช่แต่สนใจเข้าร่วมสัมมนา"นเรศวรวิจัยครั้งที่ 2" ที่จะจัดในวันที่ 28-29 ก.ค. นี้ที่อาคารสิรินธร รพ.ม.นเรศวร พิษณุโลก ท่านจะได้พบกับงานวิจัยหลากหลายสาขา และหนึ่งในนั้นเป็นเรื่องเบาๆ อย่างขนนก คือเรื่องเกี่ยวกับนกในรอบรั้วมหาวิทยาลัยนเรศวร เสนอแง่มุมของนกในด้านการบ่งชี้คุณภาพของพื้นที่ ในรอบปีมีใครมาเยือนมน.บ้าง ใครทำรังได้บ้าง ที่เห็นและใกล้ชิดชนิดเปล่งเสียงร้องทุกเย็นให้เจี้ยวจ้าวบนต้นไม้นั้น เป็นนกระดับใด ไฮโซ หรือไฮซ้อ และบ่งชี้สภาพแวดล้อมว่าอยู่ในระดับใด(เสื่อมโทรมแบบสังคมเมืองมนุษย์ หรือสมบูรณ์แบบป่า unseen หรือ untouch ) พบกันได้วันเสาร์ที่ 29 ก.ค. เวลา 13.50-14.10 ห้องเอกาทศรถ 9 รายละเอียดดูที่เวป "นเรศวรวิจัยครั้งที่ 2"ของม.นเรศวรค่ะ ครูเล็ก
คำสำคัญ (Tags): #นกแอ่นกินรัง
หมายเลขบันทึก: 40280เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2006 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ที่นำสิ่งดี ๆ มาแนะนำ

ผมสนับสนุนครับอาจารย์ศุภลักษณ์ ที่อาจารย์คุณลักษณะของกิจกรรมของนก เป็นดัชนีอย่างหนึ่งในการบ่งชี้คุณภาพของพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณคลองหนองเหล็ก (ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะครับ) และพื้นที่รอบๆ มอนอที่มีการเปลี่ยนแปลงลักษณะการใช้ที่ดินในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท