ข่มขืนกับขืนข่ม


ข่มขืนกับขืนข่ม

                                   ข่มขืนกับขืนข่ม

       ช่วงนี้หลายโรงเรียนเริ่มปิดภาคเรียนกันแล้ว แต่ยังมีข่าวครูกับนักเรียนขึ้นเป็นข่าวหน้าหนึ่ง แถมมีผอ.(ผู้อำนวยการโรงเรียน)เป็นข่าวด้วย    กรณีครูสตรีคนหนึ่งออกมาร้องเรียนว่าถูกข่มขืนโดยครูชายในโรงเรียนเดียวกันสามคน  โดยปล่อยให้เกิดการคุกคามเนิ่นนานมาหลายปี  พอสามีทราบเรื่องแล้วทนไม่ไหวพิพากษาลงโทษผู้ผิด ผิดตัว จนถูกจับได้ เมียออกมารับว่าเป็นเรื่องจริงว่าตนเองถูกคุกคามและต้องรองรับอารมณ์ครูวิปริตในโรงเรียนตลอดมา รายนี้ถูกข่มขืน  อ่านฟังและดูข่าวแล้วเศร้าใจ  เศร้าใจตรงที่ว่า คนที่ถูกคุกคามนี่เป็นครูนะ แถมเป็นครูมีครอบครัวมีลูกแล้ว ไม่ใช่สาวโสด อายุก็คงไม่น้อยแล้ว หากข่าวนี้(ถูกข่มขืน)เป็นเรื่องจริง ก็น่าคิดนะทำไมครูแก้ปัญหาตนเองไม่ได้ ? แล้วครูไปทำพฤติกรรมอย่างไรจึงถูกข่มขืนได้ ? เพราะครูไม่ใช่เด็กแล้ว   คงไม่โดนหลอกลวง ? มอมยา ? หลงผิด ? หรือเกิดจากการวางตัวที่ไม่เหมาะสม? ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ที่จริงบ้านเมืองเรามีกฏหมายนะใครจะมาลากถูไปทำมิดีมิร้ายโดนที่เจ้าตัวไม่ยินยอมได้ง่ายๆหรอกนะ จริงไหม ?  แล้วถ้าเป็นจริงครูชายชั่วสามคนนี้จะไปทำมิดีมิร้ายกับเด็กสาวในโรงเรียนอีกไหม?  

      จากกรณีแรกนี้น่าคิดว่า  การที่ยอมเสียครั้งเดียว(เสียชื่อมีเรื่องฟ้องร้องแต่ครั้งแรก)กับยอมครั้งเดียว (ยอมให้คนชั่วขู่และทำมิดีมิร้ายได้ต่อไปเรื่อยๆ) แบบนี้คุณจะยอมแบบไหนดี ?

                อีกข่าวนักเรียนหญิง ม. 6 โรงเรียนดังระดับประเทศหวิดม้วย สั่งซื้อ "ไซโตเทค" จากเว็บไซต์หวังรีดลูกน้อย 8 เดือน     ตกเลือดปางตาย ด้านแฟนหนุ่มเรียนที่เดียวกันเห็นท่าไม่ดี โทรฯเรียกรถ พยาบาลช่วยเหลือ อ้างเด็กในท้องเป็นลูกติดฝ่ายหญิงที่ตั้งครรภ์กับแฟนเก่า แนะฝ่ายหญิงบอกพ่อแม่(ซึ่งแยกกันอยู่)แต่ไม่กล้า จึงแก้ไขชีวิตด้วยตนเอง  (ขืนข่ม) จากข่าวนี้มองตื้นๆเป็นเรื่องธรรมดา  ที่มีเกลื่อนในสังคมไทยที่นักเรียนนักศึกษาหญิงท้องในขณะเรียน  แต่หากมองลึกๆว่าทำไมพฤติกรรมเด็กนักเรียน นักศึกษาไทยเราจึงท้องระหว่างเรียนเพิ่มขึ้น ? ทำอย่างไรจึงจะช่วยเด็กไม่ให้ท้องระหว่างเรียน ? ในขณะที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดเวทีเสวนา “โครงการรณรงค์ป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น” ซึ่งเป็นหนึ่งใน โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว มีนักวิชาการและเครือข่ายเยาวชนร่วมสัมมนา นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผอ.สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัวมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวในการเสวนา “Stop Teen Mom หยุดการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น”ว่า ในที่ประชุมองค์การอนามัยโลก (WHO) เมื่อปี 2552 มีประเทศสมาชิก 190 ประเทศเข้าร่วมประชุม ระบุว่าค่าเฉลี่ยของผู้หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีของทั่วโลกอยู่ที่ 65 ต่อ 1,000คน ส่วนค่าเฉลี่ยของผู้หญิงในทวีปเอเชียอยู่ที่ 56 ต่อ 1,000 คน โดยประเทศไทยมีผู้หญิงตั้งครรภ์ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 70 ต่อ 1,000 คน ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุดของประเทศในทวีปเอเชีย ทั้งนี้ ปัจจุบันตัวเลขการตั้งครรภ์ของผู้หญิงไทยที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 90 – 100 ต่อ 1,000 คนแล้ว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แนวทางแก้ไขใครบ้างที่ต้องร่วมกันสร้างต้นทุนชีวิตให้กับเยาวชน เพื่อให้มีความพร้อมและภูมิคุ้มกันในการมีเพศสัมพันธ์ที่ถูกต้องปลอดภัย

 

หมายเลขบันทึก: 402736เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2010 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สังคมที่เจริญแล้วมีการดูแลเด็กอย่างดี แต่สังคมเรา ดูเหมือนว่าจะเป็นสังคมหลอกเด็กเสียหลายเปอร์เซ็นต์

 สวัสดีค่ะอาจารย์สกาย สาระใต้

            โรงเรียนควรให้ความรู้เรื่องเพศศึกษารอบด้าน เด็กควรได้เรียนรู้

วิธีการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการตั้งครรภ์ระหว่างเรียน หรือถ้าพลั้ง

พลาดไปแล้วควรรู้วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้อง สำคัญคือครูผู้สอนเพศศึกษา ต้องมี

ความเหมาะสมจริงๆ

                                   

                                   นำภาพต้นไม้สวยๆมาฝากค่ะ

...ยายธี..เข้าใจว่า..เพศสัมพันธุ์...เป็นเรื่องราวในธรรมชาติ...ที่มนูษย์..พยายามยกความเป็นอยู่ให้เหนือธรรมชาติ..จนโลกวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้...ฉะนั้น...คน...จึงต้อง...ขมขื่น...และข่มขืน..ความรู้สึกกันต่อๆๆไป...เจ้าค่ะ....อ้ะะะๆๆๆๆ........

สวัสดีพี่สกาย....เมื่อเย็นก็ดูข่าว สรยุทธมา 2 วันแล้ว "" ไม่รู้จะเชื่อใคร..." ต้องรอดูกันต่อไป..

*****(รหัสสุ่ม..ทำไมมันยาวจัง)

ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยกัน ทุกวันนี้เวลาสอนนักเรียนมีเหตุการณ์อะไรที่สามารถสอดแทรกบูรณาการได้ก็สอนทักษะชีวิตเข้าไป ให้เด็กๆได้รู้คิดผิดชอบชั่วดีเพราะเด็กๆมักเชื่อครูมากว่าพ่อแม่ และมักทำตามดาราประเดี๋ยวจะกลายเป็นตัวอย่างในทางที่ไม่ดีกับเด็กวัยรุ่นยุคนี้ ที่มีลัทธิเอาอย่างทั้งการแต่งกายและอื่นๆที่เด็กวัยรุ่นเราอยากได้ใคร่มีเหมือนดาราคนโปรด อยากฝากให้หลายๆคนที่มีโอกาสเข้าถึงวัยรุ่นช่วยกันเตือนสติการคบเพื่อนชายของหญิงทุกวัยด้วย ในทางเหมาะสมว่ามีแค่ไหนบางทีการเปิดโอกาสใกล้ชิดกันเกินงามก็มีโอกาสพลาดท่าได้ จริงไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท