มหกรรม KM ราชการไทยก้าวไกลสู่ LO (๑)


เก็บตกจากคำบรรยาย เลขาธิการ กพร

KM สู่ LO

 เก็บประเด็นจากท่านเลขาธิการ กพร

 ท่านเลขาธิการ กพร รองศาสตราจารย์ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ อดีตอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ได้เล่าที่มาที่ไปของความเชื่อมโยงการนำการจัดการความรู้เข้ามาเป็น " เครื่องมือพัฒนาราชการไทยให้ก้าวไกลสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้" คือ การบริหารราชการที่เปลี่ยนไป ราชการต้องสมารถตอบคำถามประชาชนได้ ต้องทำงานที่เน้นผลสัมฤทธิ์ หน่วยงานต้องสร้างองค์กรให้เข้มแข็ง ต้องรอบรู้ และ ต้องเรียนรู้ "

 "การบริหารราชการแนวใหม่ ต้องทำงานเชิงรุก มีเป้าหมายชัดเจน มีตัวชี้วัด และ ต้องใช้ Balance Scorecard มาเป็นตัวช่วยติดตามผลงาน"

 "จะต้องมีการพัฒนาคนในองค์กร ดึงความรู้ฝังลึกออกมาใช้ อย่าให้หายไปพร้อมกับการเกษียณอายุราชการ การนำความรู้ที่เกิดจากประสบการณ์ออกมา "แลก เปลี่ยน หรือ ถ่ายทอด ถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร ต้องเปิดใจที่จะ เล่าประสบการณ์ให้คนรุ่นใหม่ๆฟัง"

JJ

หมายเลขบันทึก: 40154เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2006 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ดีมากเลยครับ
  • ท่านอาจารย์หมอ JJ พิมพ์คำว่า เกณียรอายุ ผิดครับ
  • น่าจะเป็นเกษียณ ใช่ไหมครับ
  • ชอบประโยคนี้ครับ แลก เปลี่ยน หรือ ถ่ายทอด ถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร ต้องเปิดใจที่จะ เล่าประสบการณ์ให้คนรุ่นใหม่ๆฟัง"

ขอขอบคุณที่ได้เขียนรายละเอิยดได้นำไปใช้สรุปโครงการองค์การเรียนรู้ที่กำลังทำอยู่

 Clapping Hands ขอบพระคุณครับท่าน ขจิต และ ท่านอัมพร





-เอามาฝากมาจากคุณลิขิต ครับ -ลิขิต เมื่อ ส. 22 ก.ค. 2549 @ 21:16 ถ้าคุณเอื้อท่านใดสนใจ คุณอำนวยมือใหม่ ที่ชอบจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบแปลกๆ เชิงผสมผสานศิลปะและตรรกะ ทางความคิด มีความสามารถหลายอย่าง ประเภท HRD Culture Change เป็นต้น ไม่เก่ง นะคะ แต่เป็น... และพยศถึงสิ้นปี คงเป็น คุณเอื้อ ได้ในปีหน้า หลังจาก เป็นคุณอำนวยแล้ว ตอนนี้ เป็นคุณลิขิตอยู่ค่ะ เป็นคุณอำนวยฝึกหัดบ้าง เชิญติดต่อด่วนนะคะ ที่ [email protected] หรือ 09-4821717 ถ้าต่อจิ๊กซอติด จะเกิดผลงานสร้างสรรค์ในเร็ววันค่ะ ขอบคุณคุณขจิตนะคะ ยุขึ้นดีไหมคะ? นี่คือ ผลอย่างหนึ่งที่มีคุณค่า ของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเวทีเสมือนของชุมชนเราค่ะ
  • เข้ามาเก็บประเด็นเรียนรู้ครับ

เรียนท่านอาจารย์ BeeMan

 พยายามเล่าเกล็ดที่เก็บมาครับท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท