เกศฎาภรณ์-17


Skype

Skype หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นโปรแกรมที่ให้บริการสนทนาพร้อมเสียงและภาพผ่านทางออนไลน์ โดยเป็นโปรแกรมแรกๆที่ริเริ่มการให้บริการในส่วนนี้ ล่าสุดสามารถใช้งานได้แล้วผ่านทางอุปกรณ์ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีแล้ววันนี้

โดยโปรแกรม Skype บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถโทรไปยังผู้ใช้งานอื่นๆที่มีชื่อบัญชีของ Skype ได้ ผ่านทางคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่มีสายเชื่อมต่อเครือข่ายบนพื้นดิน และผ่านทางโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถทำการส่งและรับข้อความได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่นนี้อีกด้วย สำหรับใช้งานระหว่างเพื่อนที่มีชื่อบัญชีของ Skype ด้วยกัน อีกทั้งหากผู้ใช้งานต้องการที่จะเก็บข้อมูลสำรองไว้ยังที่แห่งหนึ่ง สามารถเชื่อมต่อรายชื่อจากสมุดโทรศัพท์กับบริการของ Skype ได้ และสามารถรับสายจากเบอร์โทรของ Skype ที่ออนไลน์ด้วยกันได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้มีข้อจำกัดในการใช้งานบางอย่าง ได้แก่ สามารถใช้งานได้กับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.1 หรือสูงกว่าเท่านั้น และสามารถใช้บริการโทรเฉพาะผู้ใช้งานที่อยู่ในเขตพื้นที่สหรัฐฯผ่านทางเครือข่าย Wi-Fi เท่านั้น นอกเหนือจากนี้ สามารถใช้งานได้ทั้ง Wi-Fi และ 3G โดยปัจจุบัน บริการ Skype มีผู้ลงทะเบียนใช้งานกว่า 560 ล้านคนทั่วโลก

คำสำคัญ (Tags): #เทคโนโลยี
หมายเลขบันทึก: 401219เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท